Pages

วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การทุรจารศีลมหาสนิทในสเปน

ศิลปินชาวสเปนชื่อ Abel Azcona ได้ขโมยแผ่นศีลที่เสกแล้วจำนวน 242 แผ่น >>>อ่านต่อ

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

อัศจรรย์ศีลมหาสนิทที่อเมริกา


“เราสามารถใช้เวลานี้ในการรื้อฟื้นความเชื่อและความศรัทธาในเรื่อง..การปรากฏอยู่อย่างแท้จริงของพระเยซูคริสต์ซึ่งเกิดขึ้นในทุกมิสซา”

SALT LAKE CITY (ChurchMilitant.com) 26.พ.ย. 2015- เกิดอัศจรรย์ศีลมหาสนิทในสังฆมณฑลของเซาท์เล็คซิตี้ รัฐยูทาห์ ของสหรัฐอเมริกา และเวลานี้กำลังได้รับการตรวจสอบ
เมื่อสัปดาห์ที่แล้วในระหว่างมีการแจกศีลมหาสนิทที่โบสถ์ St. Francis Xavier ในเซาท์เล็คซิตี้  พระสงฆ์ให้ศีลแก่เด็กคนหนึ่งซึ่งยังไม่ได้รับอนุญาติให้รับศีลมหาสนิทครั้งแรก  แม่ของเด็กผู้นี้ได้แจ้งแก่พระสงฆ์และนำแผ่นศีลมาคืน
พระสงฆ์ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ในเรื่องนี้  ด้วยการนำแผ่นศีลที่เสกแล้วไปใส่ในแก้วที่บรรจุน้ำเพื่อให้แผ่นศีลละลาย  สามวันต่อมาแผ่นศีลก็เริ่มมีโลหิดไหลออกมาดังรูป

พระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า-3

<
ดวงพระหฤทัยนี้ถูกมนุษย์สบประมาทเหยียดหยามต่างๆนานา
 >>>>>อ่านต่อ




วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การเสด็จเยือนอัฟริกา



วันพุธ 25 พ.ย. 2015 พระสันตปาปาฟรังซิสจะเริ่มเสด็จเยือนอัฟริกาเป็นครั้งแรก พระองค์จะใช้เวลา 6 วันในการเยือน เคนยา  อูกันดา และสาธารณรัฐอัฟริกากลาง  แต่ก่อนหน้านี้ในวันที่ 19 พ.ย. กลุ่มผู้ก่อการร้ายอิสลามหัวรุนแรงได้บุกโรงแรมมาลีและฆ่าคนไป 30 คน บาดเจ็บอีกนับร้อยคน  พระสันตะปาปาทรงประนาณการกระทำของกลุ่มอิสลามหัวรุนแรงนี้อย่างรุนแรง  พระองค์ทรงขอให้สัตบุรุษที่อยู่บริเวณจัตุรัสนักบุญเปโตรให้สวดภาวนาเพื่อสันติภาพและความสงบสุขรุ่งเรืองสำหรับประเทศในแถบนั้น  คุณพ่อ Federico Lombardi ผู้เป็นโฆษกของวาติกันให้สัมภาษณ์ว่า  พระสันตะปาปามีหมายกำหนดการในเมืองหลวง Bangui ในการเยี่ยมมัสยิด และพบปะกับชาวคาทอลิก  ชาวแองกลิกัน และชาวมุสลิมที่นั่น  พระองค์จะประกอบพิธีมิสซา  การโจมตีที่ปารีสไม่ได้เปลี่ยนแปลงหมายกำหนดการของพระองค์

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สาส์นแม่พระ2-25พ.ย.2015

สาส์นแม่พระประทานแก่ มารีจา 25 ก.ย.. 2015
ลูกที่รักทั้งหลาย
ในวันนี้แม่ขอร้องพวกลูกทุกคนให้สวดภาวนาตามความประสงค์ของแม่  สันติภาพกำลังอยู่ในอันตราย  เพราะฉะนั้น  ลูกน้อยทั้งหลาย  จงสวดภาวนาและเป็นผู้นำสันติภาพและความหวังมาสู่โลกที่ไม่สงบนี้  ที่ซึ่งซาตานกำลังโจมตีและล่อลวงด้วยทุกวิถีทาง  ลูกน้อยทั้งหลาย  จงมั่นคงในการสวดภาวนาและมีความกล้าหาญในความเชื่อ  แม่จะอยู่กับลูกและคอยแทรกแซงช่วยเหลือเบื้องพระพักตร์ขององค์พระบุตรของแม่เพื่อพวกลูกทุกคน
ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่

  สาส์นแม่พระประทานแก่ มีรยานา 2 พ.ย. 2015
ลูกที่รักทั้งหลาย
           แม่ปรารถนาจะพูดกับพวกลูกเกี่ยวกับความรักอีกครั้งหนึ่ง  แม่ได้รวบรวมพวกลูกมาอยู่รอบๆแม่ในพระนามขององค์พระบุตรของแม่ตามพระประสงค์ของพระองค์ 
แม่ปรารถนาให้ความเชื่อของพวกลูกมั่นคงและหลั่งไหลออกมาจากความรัก  เพราะลูกทั้งหลายของแม่ซึ่งเข้าใจในความรักขององค์พระบุตรและปฏิบัติตาม  จะดำเนินชีวิตอยู่ในความรักและความหวัง  พวกเขาได้มารู้จักกับความรักของพระเจ้าแล้ว 
เพราะฉะนั้น  ลูกทั้งหลายของแม่  จงสวดภาวนา  สวดภาวนาเพื่อที่จะสามารถรักทุกคนได้มากขึ้นและจะได้ทำงานแห่งความรัก 
เพราะ ความเชื่อเพียงอย่างเดียวโดยปราศจากความรักและการทำงานแห่งความรัก ไม่ใช่สิ่งที่แม่ขอร้องจากพวกลูก  ลูกทั้งหลายของแม่  มันเป็นเพียงภาพมายาของความเชื่อ  มันเป็นการโอ้อวดตัวเอง 
องค์พระบุตรของแม่ทรงแสวงหาความเชื่อและการทำงาน  แสวงหาความรักและความดีในความรักนั้น  ไม่ใช่ความเกลียดชังและการไม่สนใจผู้อื่น 
ลูกทั้งหลายของแม่  อัครสาวกแห่งความรักของแม่  อย่าสูญเสียความหวัง  อย่าสูญเสียความเข้มแข็ง  ลูกสามารถทำสิ่งนี้ได้  แม่ขอให้กำลังใจและอวยพรลูก 
เพราะสิ่งทั้งหลายของโลกนี้  ที่ทำให้ลูกหลายคนของแม่เห็นเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกนั้นจะสูญสลายหายไป  มีแต่ความรักและการงานแห่งความรักเท่านั้นที่จะคงอยู่และช่วยเปิดประตูสวรรค์ 
แม่จะรอคอยพวกลูกที่ประตูนี้  ที่ประตูนี้  แม่จะคอยต้อนรับและโอบกอดลูกๆทุกคนของแม่
ขอขอบใจลูก

วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ซาตานทำงานในโลกนี้



คุณพ่อกาเบรียล เอม็อท ผู้เป็นพระสงฆ์ทำพิธีขับไล่ปีศาจของวาติกัน พูดถึงการทำงานของซาตานในโลกนี้

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า.2

ดวงพระหฤทัยนี้ถูกมนุษย์สบประมาทเหยียดหยามต่างๆนานา
 >>>>>อ่านต่อ



<<< PRAY FOR PARIS >>>

วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สาส์นจากฆาตกร

ผมอายุใกล้ 80 ปีแล้ว  ผมกำลังจะจากไป  เมื่อมองย้อนไปในอดีตของผม  ผมเห็นว่าในวัยแรกรุ่นของผม  ผมเลือกทางเดินที่ผิดซึ่งนำไปสู่การทำลายตัวเอง  >>>อ่านต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เตือนเอลนีโญปีนี้ร้ายแรงที่สุด


เตือนเอลนีโญเลวร้ายสุด องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกเผยปรากฏการณ์เอลนีโญซึ่งทำให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนในปีนี้ถือว่าเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 15 ปี เพราะได้ทำให้เกิดภัยแล้งและน้ำท่วม นายมิเชล จาร์โรด์เลขาธิการองค์การอุตุนิยมวิทยาโลกแถลงว่า ปรากฏการณ์เอลนีโญซึ่งเกิดขึ้นทุก 2-7 ปีหลังจากที่เพิ่งจะปรากฏขึ้นมาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เองแต่กลับรุนแรงและสมบูรณ์เต็มที่แล้วก็ยังคาดว่าจะรุนแรงยิ่งขึ้นอีกภายในสิ้นปีนี้ ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วมรุนแรงปรากฏให้เห็นอยู่ในแนวเขตร้อนและต่ำกว่าเขตร้อนของโลกสะท้อนถึงสัญญาณของร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า15ปี ปรากฏการณ์เอลนีโญเกิดขึ้นจากอุณหภูมิพื้นผิวทะเลสูงขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกทำให้เกิดฝนตกหนักผิดปกติในบางพื้นที่ของโลกและยังทำให้เกิดภัยแล้ง ในปีนี้เอลนิโญทำให้อุณหภูมิพื้นผิวน้ำทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกและตอนกลางมีอุณหภูมิสูงเกินกว่าปกติ 2 องศาเซลเซียส จึงทำให้ปรากฏการณ์เอลนีโญในปีนี้รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2493 ปกติแล้วเอลนีโญจะถึงระดับความรุนแรงสูงสุดในช่วงเดือนต.ค.ถึงม.ค.แต่มักจะอ่อนกำลังลงเมื่อเข้าสู่ช่วงไตรมาสแรกของปีถัดไป
ที่มา : เดลินิวส์

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

การโจมตีที่ปารีส


การโจมตีที่ปารีสเมื่อวันศุกร์ที่ 13 พ.ย. 2015
         กลุ่มอิสลามหัวรุนแรง ISIS ก่ออาชญากรรมโหดร้ายใน 6 จุดของกรุงปารีส แต่สถานที่ซึ่งมีคนตายมากที่สุดคือ ศูนย์ศิลปะบาตาคล็อง (Bataclan) ผู้ก่อเหตุใช้ปืนออโตเมติกกราดยิงผู้เข้ามาการแสดงคอนเสิร์ต และคนร้ายยังใช้ระเบิดที่ประกอบด้วยสาร triacetone triperoxide (ไตรอะซิโตน ไตรเปอร์ออกไซด์) ซึ่งมีชื่อเล่นที่เรียกสารชนิดนี้ว่า Mother of Satan” (แม่ของซาตาน)ที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากเป็นสารระเหยที่รุนแรงมาก วงดนตรีร็อคที่กำลังแสดงอยู่ในศูนย์นี้มีชื่อว่า "Eagles of Death" (อินทรีแห่งความตาย) จากแคลิฟฟอร์เนีย,สหรัฐฯ  เสียงปืนดังขึ้นเมื่อวงดนตรีนี้กำลังเล่นเพลงที่มีชื่อว่า “"Kiss the Devil" (จูบปีศาจซิ)  ช่างประจวบเหมาะกันจริงๆ
นาย Abdelhamid Abaaoud เป็นหัวหน้ากลุ่ม ISIS ในเบลเยี่ยม และเป็นผู้วางแผนการโจมตีที่ปารีสครั้งนี้  เขาเคยคุยโอ้อวดว่าเป็นคนที่โจมตีรถไฟความเร็วสูงและโบสถ์ใกล้กรุงปารีสด้วย


ประธานาธิบดีของรัสเซีย นายปูติน สาบานว่าจะหาคนที่รับผิดชอบในการทำให้เครื่องบินรัสเซียตกในอิยิปต์ไม่ว่าเขาจะอยู่ส่วนไหนของโลกและจะแก้แค้นให้สาสม
 
 

วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บทความเกี่ยวกับสตีฟ.จอบส์


ผมประสบความสำเร็จอย่างมากในด้านธุรกิจ  หรืออาจกล่าวว่าชีวิตผมเป็นตัวอย่างที่เด่นชัดของความสำเร็จ  แต่นอกจากการทำงานแล้ว  ผมไม่ได้มีความสุขนัก  เพราะในที่สุด  ความร่ำรวยก็กลายเป็นสิ่งเดียวที่ผมมี
ในขณะนี้ผมกำลังนอนป่วยอยู่บนเตียงและพยายามรำลึกถึงชีวิตของผมที่ผ่านมา  ในความมืด  ผมมองเห็นเพียงแสงสีเขียวและเสียงของเครื่องช่วยหายใจ  ซึ่งทำให้ผมรู้ว่าความตายใกล้เข้ามาแล้ว  ตอนนี้ผมเพิ่งตระหนักว่า  เมื่อเราร่ำรวยพอแล้ว  เราควรหันไปใส่ใจกับเรื่องอื่นๆบ้าง  ซึ่งอาจเป็นสิ่งอื่นๆที่สำคัญ  เช่น  งานศิลปะที่เราเคยใฝ่ฝันในตอนเด็กๆ  การไม่ยอมหยุดสร้างความร่ำรวย  จะทำให้ต้องมีชีวิตเหมือนที่ผมเป็น
พระเจ้าได้มอบความรักไว้ในหัวใจของมนุษย์ทุกคน  ซึ่งไม่สามารถซื้อหาได้ด้วยเงิน  เมื่อผมตาย  ผมเอาความร่ำรวยไปด้วยไม่ได้  สิ่งที่ผมจะนำติดตัวไปคือความทรงจำเกี่ยวกับความรักเท่านั้น  ซึ่งเป็นความร่ำรวยที่แท้จริงและจะเป็นแสงนำทางให้กับเราต่อไป  ความรักจะติดตามเราไปได้ทุกที่  เพราะมันอยู่ในหัวใจและในมือของเราเอง
เตียงที่แพงที่สุดในโลกก็คือเตียงผู้ป่วย  คุณสามารถจ้างคนมาขับรถให้  มาทำงานหาเงินให้  แต่ไม่มีใครมาป่วยแทนคุณได้  สิ่งของใดๆที่หายไป  เราอาจหาพบได้  แต่เราเอาชีวิตที่เสียงไปแล้วกลับคืนมาไม่ได้  เมื่อเราเข้าไปอยู่ในห้องผ่าตัด  เราจะตระหนักได้ว่า  เราใส่ใจสุขภาพของตัวยเองน้อยเกินไป  แต่เรามักจะรู้ตัวเมื่อสายเกินไปเสมอ  จงให้ความรักกับครอบครัว  กันคนรัก  และเพื่อนๆ หมั่นดูแลสุขภาพของตัวเองและใส่ใจคนรอบข้างให้มากๆ
(จากบทความเกี่ยวกับสตีฟ  จอบส์  ที่พบในเฟสบุ๊ค)-วัดแม่พระกุหลาบทิพย์

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พระสันตปาปารับประทานอาหารกับคนยากจน



10 พ.ย. 2015 - หลังจากพระสันตปาปาฟรังซิสทรงพบปะกับบรรดาพระสังฆราชชาวอิตาลีในเมืองฟลอเรนส์แล้ว  พระองค์ทรง รับประทานอาหารกลางวันกับคนยากจนในเมืองฟลอเรนส์  ทางกลุ่มคารีตัสเป็นผู้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันสำหรับคนยากจนที่คาริตัสฟู้ดแบงก์

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า

ดวงพระหฤทัยนี้ถูกมนุษย์สบประมาทเหยียดหยามต่างๆนานา
 >>>>>อ่านต่อ



<<< PRAY FOR PARIS >>>

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

พระรูปแม่พระในมาเลเซีย


Tuesday November 3, 2015 MYT 6:54:00 PM
ที่กัวลาลัมเปอร์ในมาเลเซีย  ในบ้านของนางอันนา  เปไรรา Anna Pereira  พระรูปแม่พระและภาพพระเมตตา ได้หลั่งน้ำมัน , เลือด และบางครั้งก็เป็นน้ำผึ้ง ออกมา
อันนาต้องรับโทรศัพท์จากคนนับร้อยที่ติดต่อเพื่อขอเข้ามาชม”อัศจรรย์” ของพระรูปนี้
“ฉันต้องรับโทรศัพท์ตั้งแต่เช้าตรู่  ตั้งแต่ข่าวอัศจรรย์นี้แพร่กระจายไป  ในจำนวนนี้มีกลุ่มภาวนาจากทางโบสถ์ที่ต้องการจัดทัวร์เยี่ยมชมอัศจรรย์” นางเปไรรากล่าวกับทางหนังสือพิมพ์สคาร์เมื่อวันอังคาร
เธอยังกล่าวว่า มีผู้ที่นับถือศาสนาอื่นติดต่อมาเพื่อสวดภาวนาวอนขอตามความต้องการของพวกเขาด้วย
แต่เนื่องจากเธอต้องไปทำงาน  ดังนั้นเธอจึงสามารถเปิดบ้านให้เข้ามาชมได้เฉพาะเวลา 7.00 – 9.00 น. ในวันอังคารถึงวันศุกร์  และในวันเสาร์เวลา  11.00 -15.00 น  ส่วนวันอาทิตย์จะเปิดเวลา 14.00-19.00 น.
เมื่อปีที่แล้วก็เคยมีข่าวพระรูปแม่พระที่หลั่งน้ำตาในหมู่บ้าน Penampang ของจังหวัด Kampung Tarawi ในมาเลเซีย  และทางพระสังฆราชท้องถิ่นได้ขอให้ทางวาติกันพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้
ลิงก์ http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/miracles-in-pandan-indah-virgin-mary-statue-releases-honey-oil

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ


พระสันตะปาปาอินโนเซนต์ที่ 3 เป็นพระสันตะปาปาในระหว่างปี 1198 – 1216 พระองค์เป็นผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในสมัยนั้น  พระองค์ทรงเป็นผู้อนุมัติให้ น.ฟรังซิส อัสซีซี ก่อตั้งคณะ  พระองค์ทรงผลักดันให้มีการสังคายนาแห่งลาเทรัน  พระองค์ยังทรงกระตุ้นให้ทำสงครามขับไล่กองทัพมุสลิมที่เข้ามารุกรานยุโรปด้วย
หลังจาก 18 ปีที่ทรงเป็นพระสันตะปาปา  พระองค์ก็สิ้นพระชนม์
หลังจากสิ้นพระชนม์ไม่นาน  พระองค์ไปปรากฏตัวต่อ น. ลุทการ์ดิส แห่งไปเวียเรส ในประเทศเบลเยี่ยม St. Lutgardis of Aywières in Belgium  น.ลุทการ์ดิส เป็น นักบุญที่ได้รับพรพิเศษยิ่งใหญ่ของศตวรรษที่ 13  มีอัศจรรย์เกิดกับเธอหลายอย่าง  เช่น เห็นภาพนิมิต  มีการลอยตัวในอากาศ  สามารถสั่งสอนอย่างชาญฉลาด
เมื่อพระสันตะปาปาอินโนเซนต์ที่ 3 ปรากฏตัวต่อเธอ  พระองค์ขอบคุณเธอที่สวดภาวนาให้พระองค์ในเวลาที่พระองค์ยังมีชีวิตอยู่บนโลก  แต่พระองค์บอกให้เธอทราบว่าพระองค์กำลังลำบาก  เพราะพระองค์ไม่ได้ไปสวรรค์โดยตรงแต่กำลังอยู่ในไฟชำระ  ต้องรับความทรมานเพื่อชำระล้างให้บริสุทธิ์เสียก่อน  เนื่องจากความผิดสามประการที่ทรงทำในระหว่างที่อยู่บนโลก
พระองค์ทรงวิงวอนขอร้องเธอให้ช่วยเหลือ ตรัสว่า “อนิจจา  มันช่างทุกข์ทรมานยิ่งนัก  และจะใช้เวลานานนับศตวรรษถ้าหากเธอไม่ช่วยเหลือเรา  ในพระนามของพระนางมารีย์ ผู้ทรงช่วยให้เรามาหาเธอเพื่อขอร้องวิงวอน  โปรดช่วยเราด้วยเถิด”  แล้วพระองค์ก็หายไป
น.ลุทการ์ดิส  เล่าให้เพื่อนซิสเตอร์นักบวชฟังอย่างเร่งด่วนในสิ่งที่เธอเห็นและได้สวดภาวนาเพื่อพระสันตปาปาทันที

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

แม่พระแห่งลาส ลาจาส


รูปภาพอัศจรรย์ปรากฏอยู่บนก้อนหินของภูเขาลูกหนึ่งในประเทศโคลัมเบีย
แม่พระทรงอุ้มพระกุมาร  นักบุญฟรังซิส อัสซีซี อยู่ทางด้านขวา  นักบุญโดมินิกอยู่ทางด้านซ้าย

"นักธรณีวิทยาจากประเทศเยอรมนีได้วิเคราะห์หินตัวอย่างจากหลายจุดในรูปภาพ  ผลลัพท์คือ ไม่ปรากฏว่ามีสีที่ใช้ระบาย (paint) หรือสีย้อม(dye) หรือสารให้สีอื่น ๆบนผิวพื้นของก้อนหินที่มีรูปภาพอัศจรรย์ปรากฏอยู่   สีของรูปภาพเป็นสีของก้อนหินเอง   ยิ่งไปกว่านั้น  สิ่งที่เหลือเชื่อก็คือ  สีของก้อนหินมีความลึกลงไปหลายฟุต! "

มีการสร้างอาสนวิหารขึ้นคลุมก้อนหินที่มีรูปภาพอัศจรรย์นี้  เป็นอาสนวิหารที่ประหลาดมาก  ดูรูปภาพอัศจรรย์และอาสนวิหารได้ที่นี่

วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สามีภรรยาชาวมอลต้า


สามีภรรยาชาวมอลต้าคู่หนึ่งกำลังได้รับการพิจารณาให้เป็นบุญราศี
ในพระดำรัสต่อประชาชนที่จัตุรัสนักบุญเปโตร พระสันตปาปาฟรังซิสทรงยกหัวข้อหลักเกี่ยวกับการแต่งงานและครอบครัว พระองค์ทรงแนะนำครอบครัวว่าจงให้พระเป็นเจ้าเป็นศูนย์กลางในความสัมพันธ์ของพวกเขา
พระสันตะปาปาฟรังซิส
15 ก.พ. 2014
“จงมั่นใจเถิดว่าการแต่งงานเป็นการเฉลิมฉลองอย่างแท้จริง  มันเป็นการเฉลิมฉลองแบบคริสตชน  ไม่ใช่แบบโลก”
มีคู่แต่งงานไม่กี่คู่ที่ดีเหมือนกับ เฮนรี่และไอเนส คาโซลานี่  คู่สามีภรรยาชาวมอลต้าซึ่งเกิดในศตวรรษที่ 20
โอเนสแสดงให้เห็นถึงความเชื่อตั้งแต่วัยรุ่น  เธอมีความศรัทธาต่อพิธีเคารพศีลมหาสนิทมาก  เธอเป็นครูและอุทิศตนในการสอนคนยากจนตลอดชีวิตของเธอ  เธอดูแลครอบครัวของเธออย่างดีถึงแม้สุขภาพจะไม่ค่อยดีนักในวัยชรา
เฮนรี่เป็นจิตรกรและกวีที่มีพรสวรรค์  เขาจะสร้างสรรค์ผลงานที่เกี่ยวกับคาทอลิก  เขาหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการเป็นนักวาดภาพ  ผู้ที่รู้จักเขาต่างพูดว่าเขาเป็นคนเงียบและเก็บตัว  แต่ก็ทำให้คนรักด้วยอารมณ์ขันของเขา  เขาไม่เคยพูดในสิ่งที่ไม่ดีกับเพื่อนๆเลย
เมื่อไม่นานมานี้  พระอัครสังฆราชแห่งมอลต้าได้ประกอบพิธีเพื่อเริ่มต้นในขบวนการพิจารณาพวกเขาเป็นบุญราศีและนักบุญ
เวลานี้มีประชาชนราว 200 คนที่เป็นพยานในกรณีของพวกเขา  และมีกรณีของคน 60 คนที่ผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว
ถ้าพวกเขาได้เป็นนักบุญ  พวกเขาก็จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับบิดามารดาของนักบุญเทเรซาแห่งลีซีเออร์ ซึ่งได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญแล้ว

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ภาพลางๆของสวรรค์2

เรื่องที่มีประโยชน์ที่สุดในการพินิจรำพึงเรื่องหนึ่งคือเรื่องของสวรรค์ >>> อ่านต่อ

วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ภาพลางๆของสวรรค์

เรื่องที่มีประโยชน์ที่สุดในการพินิจรำพึงเรื่องหนึ่งคือเรื่องของสวรรค์
 สวรรค์ไม่เหมือนกับภาพในการ์ตูนที่เต็มไปด้วยเมฆขาวเป็นปุยนุ่นอยู่ล้อมรอบและมีวิญญาณของมนุษย์ที่สวมอาภรณ์สีขาวพร้อมทั้งเทวดาที่มีปีกเหมือนนกอาศัยอยู่
สวรรค์มีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านั้นมากนัก
ในหนังสือพระธรรมวิวรณ์ นักบุญอัครสาวกยอห์นได้บรรยายภาพของสวรรค์ถูกประดับประดาด้วยเพชรนิลจินดาและส่องแสงแวววาว "ด้วยความงามของพระเป็นเจ้า" บรรดาทูตสวรรค์และนักบุญมีจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน "จากทุกชนชาติ, ทุกเผ่าพันธุ์และประชาชนจากทุกภาษา" พวกท่านอยู่ล้อมรอบองค์พระชุมพาของพระเจ้าผู้ประทับบนพระราชบัลลังก์ ทุกท่านต่างพากันร้องบรรเลงเพลงประสานเป็นเสียงเดียวกันสรรเสริญพระเป็นเจ้าด้วยสรรพสำเนียงแห่งสวรรค์อันไพเราะ เครื่องหอมส่งกลิ่นฟุ้งจรุงใจและคำภาวนาดังขึ้นเบื้องหน้าพระแท่นทองคำบริสุทธิ์ของพระเจ้า ขณะที่องค์พระชุมพาทรงสง่างามด้วยฉับพรรณรังสีอันรุ้งเรืองดังเพชรพลอยมรกต
มีแสงสว่างของฟ้าแลบ, เสียงกัมปนาทดังสะท้านกึกก้องจากฟ้าผ่าและเสียงอันอ่อนนุ่มของพิณ มีแม่น้ำซึ่งเป็น "น้ำที่ให้ชีวิต" ไหลผ่าน "ต้นไม้แห่งชีวิต"ขึ้นอยู่ริมแม่น้ำและมีคบไฟอยู่เบื้องหน้าทะเลผลึกแก้ว กองทัพแห่งสวรรค์ซึ่งขี่ม้าสีขาวและทูตสวรรค์ยืนอยู่บนดวงอาทิตย์ ไม่มีตะเกียงเพื่อให้แสงสว่าง แต่พระเป็นเจ้าทรงเป็นความสว่างที่ส่องสว่างในสวรรค์
สวรรค์เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและความเคลื่อนไหวต่างๆ มีสีสันและความงดงาม - - ที่ซึ่งความชื่นชมยินดีและความงดงามจะเต็มเปี่ยมและบริบูรณ์ ที่ซึ่ง "น้ำพุซึ่งหลั่งไหลน้ำที่ให้ชีวิต" จะไหลอยู่เสมอไม่ได้ขาด และที่ซึ่ง "พระเป็นเจ้าจะทรงเช็ดน้ำตาทุกหยดออกจากดวงตาของทุกคน"
  

ขยะอวกาศ


นักวิทยาศาสตร์เตือนว่าจะมีวัตถุขนาดใหญ่ซึ่งเป็นขยะอวกาศจากฝีมือมนุษย์จะตกลงมายังโลกในวันที่ 13 พฤศจิกายน เวลาประมาณ  6.15 น. วัตถุชิ้นนี้น่าจะเป็นชิ้นส่วนจากยานอวกาศอพอลโลและมีชื่อรหัสว่า WT1190F 

วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

โบสถ์ในสาธารณรัฐเช็ก


มีโบสถ์แห่งหนึ่งในสาธารณรัฐเช็ก  ดูภายนอกก็เหมือนโบสถ์ทั่วไป  แต่เมื่อเข้าไปภายใน>>>>อ่านต่อ

วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ

วันที่ 2 พฤศจิกายน เป็นวันระลึกถึงวิญญาณในไฟชำระ  มีความคิดที่ผิดพลาดของคริสตชนบางคน  ที่คิดว่า  ทุกคนจะได้ไปสวรรค์โดยตรง 
....อ่านต่อ