พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2558

อัศจรรย์ครั้งที่2ของคุณแม่เทเรซา

อัศจรรย์ครั้งที่ 2 ของคุณแม่เทเรซา
พระสันตปาปาฟรังซิสทรงลงพระนามรับรองอัศจรรย์ครั้งที่ 2 ของคุณแม่เทเรซา  ซึ่งจะทำให้คุณแม่เทเรซาได้รับการสถาปนาให้เป็นนักบุญในพระศาสนจักรอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายน 2016
อัศจรรย์เกิดขึ้นกับชายชาวบราซิลซึ่งติดเชื้อไวรัสในสมองทำให้มีอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง  เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2008  อาการของเขารุนแรงมากจนทำให้โคม่าและจะเสียชีวิตจากน้ำที่สะสมในสมอง  และตามที่ Rev. Brian Kolodiejchuk ได้แถลงให้ทราบ  ชายผู้นี้ถูกนำไปยังห้องผ่าตัด  แต่30 นาทีต่อมา  เขาก็ตื่นขึ้นมาสามารถนั่งได้และไม่มีอาการเจ็บปวดอีกเลย   ไม่ได้มีการผ่าตัด  และวันรุ่งขึ้น  ทางแพทย์ก็ประกาศว่าเขาไม่เป็นโรคทางสมองแล้ว
ทางวาติกันได้รับรองว่า  การหายจากโรคของชายผู้นี้เป็นผลจากการสวดภาวนาวอนขอความช่วยเหลือผ่านทางคุณแม่เทเรซา  โดยภรรยาของชายผู้นี้  ในเวลาที่มีกำหนดการที่จะผ่าตัดเขา  เธอเข้าไปในโบสถ์และสวดภาวนาพร้อมกับพระสงฆ์
Sunita Kumar โฆษกของคณะมิชชันนารีแห่งเมตตาธรรมซึ่งอยู่ทางตะวันออกของกัลกัตตา ซึ่งคุณแม่เทเรซาใช้ชีวิตและทำงานที่นั่น  กล่าวว่า “นี่เป็นข่าวที่น่ายินดียิ่ง  พวกเรามีความสุขมาก”
คุณแม่เทเรซาเคยกล่าวไว้ในปี 1977 ว่า “คนยากจนให้เรามากกว่าที่เราให้พวกเขา  พวกเขาเข้มแข็งมาก พวกเขาดำรงชีวิตในแต่ละวันโดยไม่มีอาหาร  แต่ก็ไม่เคยบ่นไม่สาปแช่ง”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น