พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

           พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง ผู้ที่เชื่อและรับศีลล้างบาปก็จะรอดพ้น ผู้ที่ไม่เชื่อจะถูกตัดสินลงโทษ ผู้ที่เชื่อจะทำอัศจรรย์เหล่านี้ได้ คือจะขับไล่ปีศาจในนามของเรา จะพูดภาษาใหม่ ๆ ได้ จะจับงูได้ และถ้าดื่มยาพิษก็จะไม่ได้รับอันตราย เขาจะปกมือเหนือคนเจ็บ คนเจ็บเหล่านั้นก็จะหายจากโรคภัย” เมื่อพระเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้แล้ว พระเจ้าทรงรับพระองค์ขึ้นสู่สวรรค์ ให้ประทับ ณ เบื้องขวา บรรดาศิษย์ก็แยกย้ายกันออกไปเทศนาสั่งสอนทั่วทุกแห่งหน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานร่วมกับเขา และทรงรับรองคำสั่งสอนโดยอัศจรรย์ที่ติดตามมา
(มาระโก 16:15-20)








วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

AveMaria



เป็นเพลงฮิต ที่โรงเรียนคาทอลิก ส่วนใหญ่จะใช้ร้องในโอกาสพิเศษสำหรับแม่พระ
เป็นเพลงที่หายากมากๆ ..
ขอบคุณต้นฉบับ..จาก เพลง อาเว มารีอา ถือเป็นเพลงประจำโรงเรียนเพลงหนึ่ง (โรงเรียนมารีย์วิทยา นครราชสีมา) เริ่มใช้ขับร้องตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2539 เป็นต้นมา โดยเซอร์ ชอง บัปติส กาญจนา สุดประเสริฐ อธิการิณีและอาจารย์ใหญ่ ในสมัยนั้น ให้นำมาขับร้องในตอนเช้า เพื่อขอพระพรจากองค์พระแม่มารีย์ และได้ใช้ขับร้องในงานสำคัญเรื่อยมา จนถือเป็นเพลงประจำโรงเรียนตั้งแต่บันนั้นเป็นต้นมา เนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษและภาษาลาติน ทำนองเกรโกเรียน เชื่อว่าผู้ที่เป็นศิษย์มารีย์ทุกท่านคงจะร้องได้เป็นอย่างดี

1 ความคิดเห็น: