พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

การประจักษ์วันที่ 2 มิ.ย. 2018


ประมาณ 8.30 น. มีรยานาก็หายใจลึกและจ้องมองเบื้องบน เธอเพียงคนเดียวที่ได้เห็นแม่พระ  ความเจ็บปวดของเธอที่เห็นได้บนใบหน้าและร่างกายที่สั่นเทาก่อนหน้านี้หายไปหมดสิ้น
มีเสียงร้องดังมาจากบางคนที่อยู่ที่นั่น  เขาเริ่มส่งเสียงร้องรบกวนเมื่อการประจักษ์เริ่มต้นขึ้น
ถ้าหากถามชาวบ้านเกี่ยวกับเสียงรบกวนนี้  พวกเขาจะตอบว่า เชื่อว่าคนที่ส่งเสียงร้องอาจเพียงต้องการสร้างความสนใจให้ตนเอง  หรือเขาอาจเจ็บปวดเพราะโรคจิตบางอย่าง  แต่ชาวบ้านจะบอกอีกว่า พวกเขาเชื่อว่าคนที่ส่งเสียงร้องนั้นอาจถูกผีสิง  เพราะปีศาจไม่อาจทนต่อการปรากฏของแม่พระได้
อย่างไรก็ดี ผู้แสวงบุญในเช้าวันนั้นคงอยู่ในความสงบและติดตามอัศจรรย์การประจักษ์ของแม่พระที่อยู่เบื้องหน้า  ซึ่งเห็นได้จากใบหน้าของมีรยานาและน้ำตาที่หลั่งรินลงมาที่แก้มของเธอ เมื่อมีรยานาถ่ายทอดสาส์นที่แม่พระทรงประทานให้ พระนางตรัสว่า
“ขณะที่แม่มองมายังพวกลูกที่มารวมตัวกันอยู่รอบๆแม่  หัวใจของแม่รู้สึกเศร้า  เพราะแม่เห็นว่ามีความรักฉันท์พี่น้อง ความรักเมตตา เพียงเล็กน้อยในพวกลูก”
ในช่วงเช้าตรู่ผู้แสวงบุญต่างได้เห็นการผลักดันและต่อสู้กันเกิดขึ้น และแม่พระคงหมายถึงเหตุการณ์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น