พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

สารก่อมะเร็ง

              องค์การอนามัยโลกประกาศให้เบคอน แฮม ไส้กรอก ซาลามี่ และผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูป ฯลฯ เป็นสารก่อมะเร็ง
              ทาง IARC คณะผู้เชี่ยวชาญนานาชาติ 22 คนของ WHO ได้ประกาศถึงความเสี่ยงในการก่อมะเร็งของผลิตภัณฑ์เนื้อแปรรูป ซึ่งรวมไปถึงพวกเนื้อแดงต่างๆ (วัว หมู แพะ แกะ) หลังจากได้ศึกษาวิเคราะห์ทบทวนงานวิจัยต่างๆ ที่เคยมีมา ทั้งการทดลองในสัตว์ทดลอง และการศึกษาระบาดวิทยา (epidemiology) ในคน และสรุปว่า พบความสัมพันธ์ระหว่างการกินเนื้อแดงและมะเร็งลำไส้ โดยเผยแพร่รายงานผ่านวารสารทางการแพทย์ The Lancet
               รายงานนี้ได้ทบทวนงานวิจัยเกี่ยวกับส่วนผสม 50 อย่างของอาหารที่ (ฝรั่ง) บริโภคในแต่ละวัน และพบว่ามีถึง 40 อย่างที่ส่งผลต่อมะเร็งได้
               การกินผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อเพิ่มขึ้น 50 กรัมต่อวัน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อมะเร็งลำไส้เพิ่มขึ้น 18% และ การกินเนื้อแดงเพิ่มขึ้น 100 กรัมต่อวัน จะเพิ่มความเสี่ยงต่อมะเร็งลำไส้ขึ้นอีก 17%
แถลงการณ์ของ WHO ครั้งนี้ที่ระบุว่า เนื้อแปรรูปก่อให้เกิดมะเร็งลำไส้ โดยจัดอยู่ในสารก่อมะเร็งกลุ่ม 1 (ระดับเดียวกับสารหนู แร่ใยหิน แอลกอฮอล์ และยาสูบ) และจัดเนื้อแดงให้อยู่ระดับ 2A คือ "น่าจะ (probably)" ก่อให้เกิดมะเร็งลำไส้ร่วมถึงมะเร็งตับอ่อนและมะเร็งต่อมลูกหมาก นับว่าเป็นเรื่องใหญ่มากเพราะว่าไม่เคยมีองค์กรไหนกล้าฟันธงแรงขนาดนี้มาก่อน
                  ข้อมูลจาก http://www.washingtonpost.com/news/wonkblog/wp/2015/10/26/hot-dogs-bacon-and-other-processed-meats-cause-cancer-world-health-organization-declares/?tid=sm_tw

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น