พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

พระสงฆ์กาปูชินกลายเป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ต

           พระสงฆ์ชาวบราซิลอายุ 98 ปีในคณะกาปูชิน กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกผ่านทางโซเชียลมีเดีย
           เมื่อเราคิดถึงคนมีชื่อเสียงในอินเตอร์เน็ต เรามักจะคิดถึงเยาวชนคนหนุ่มสาวหรือคนวัยกลางคนที่นิยมใช้โซเชียลมีเดียในการสื่อสัมพันธ์กับผู้ติดตามที่ชื่นชอบในวีดีโอ หรือ รูปเซลฟี่ หรือ บล็อกของเขา แต่นักบวชวัย 98 ปีผู้นี้ไม่มีแม้แต่เฟตบุ๊ค แต่ก็ได้เป็นไวรัลในอินเตอร์เน็ตถึงสามครั้ง เพราะผู้คนได้บันทึกวีดีโอและรูปภาพกิริยาอาการอันสุภาพถ่อมตนในฐานะพระสงฆ์ผู้ทำการอภิบาล
           ท่านมีชื่อว่า Fr. Roberto Maria de Maracanaú โดยมากก็จะเรียกท่านว่า Fr. Roberto
           ท่านได้รับความสนใจจากผู้คนเพราะภาพในวีดีโอที่ท่านกำลังแสดงความเคารพอย่างช้าๆขณะที่เข้ามายังอาสนวิหาร Sacred Heart Shrine in Fortaleza, Brazil เป็นโบสถ์ที่ท่านได้รับการบวชเป็นพระสงฆ์เมื่อ 75 ปีที่แล้ว ทุกวันเมื่อท่านเข้ามายังโบสถ์ ท่านจะย่อเข่าลงเช่นนี้เสมอโดยใช้ไม้เท้าพยุงร่างกาย ด้วยท่าที่เช่นนี้ก็เป็นการส่งสาส์นไปให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี ท่านไม่รู้ตัวว่ามีคนกำลังมองดูท่านอยู่ ท่านทำด้วยความศรัทธาของท่านจนกลายเป็นกิจวัตร และมีสามเณร Ruan Alif ได้บันทึกและนำไปเผยแพร่
           Fr. Roberto เป็นพระสงฆ์กาปูชินที่มีอายุมากที่สุดในบราซิล ท่านยังคงประกอบพิธีมิสซาทุกวันและท่านไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ในปี 2017 ท่านไปที่โรงพยาบาลและได้อวยพรแก่ตำรวจคนหนึ่งที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่โดยวางมือของท่านไว้ที่ศีรษะของเขา
            ในปี 2016 อัครสังฆมณฑลแห่ง Fortaleza ได้จัดขบวนแห่ “Penitential Procession” เป็นระยะทางเกือบสี่ไมล์ Fr. Roberto ได้ร่วมขบวนแห่โดยเดินด้วยตัวเองตลอดเส้นทาง ท่านยังฟังสารภาพบาปด้วย ประชาชนพากันประหลาดใจในความอดทนเป็นอย่างยิ่งของท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น