พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

           พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง ผู้ที่เชื่อและรับศีลล้างบาปก็จะรอดพ้น ผู้ที่ไม่เชื่อจะถูกตัดสินลงโทษ ผู้ที่เชื่อจะทำอัศจรรย์เหล่านี้ได้ คือจะขับไล่ปีศาจในนามของเรา จะพูดภาษาใหม่ ๆ ได้ จะจับงูได้ และถ้าดื่มยาพิษก็จะไม่ได้รับอันตราย เขาจะปกมือเหนือคนเจ็บ คนเจ็บเหล่านั้นก็จะหายจากโรคภัย” เมื่อพระเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้แล้ว พระเจ้าทรงรับพระองค์ขึ้นสู่สวรรค์ ให้ประทับ ณ เบื้องขวา บรรดาศิษย์ก็แยกย้ายกันออกไปเทศนาสั่งสอนทั่วทุกแห่งหน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานร่วมกับเขา และทรงรับรองคำสั่งสอนโดยอัศจรรย์ที่ติดตามมา
(มาระโก 16:15-20)








วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ผู้ช่วยส่วนตัวของคุณพ่อปีโอ


รูปถ่ายของคุณพ่อปีโอกับบราเดอร์บิล มาร์ติน nbsp;
วิลเลียม(บิล) มาร์ติน William (Bill) Martin จากบรุกลิน, นิวยอร์ก ได้พบกับคุณพ่อปีโอ ครั้งแรกเมื่อเขาเดินทางไปที่ San Giovanni Rotondo ในปี 1959 บิลไปเยี่ยมคุณพ่อปีโออีกครั้งในปี 1964 การได้อยู่ต่อหน้าคุณพ่อปีโอนั้นทำให้จิตใจของเขาเบิกบานมาก เมื่อถึงเวลากล่าวคำอำลา,บิลพบว่ามันเป็นการยากมากที่จะจากไป 
ขณะที่บิลกำลังรอรถบัสที่จะพาเขาไปที่ Foggia บราเดอร์คนหนึ่งของคณะคาปูชินวิ่งมาหาเขาและบอกเขาว่าคุณพ่อปิโอต้องการให้เขาอยู่ที่อารามต่อไป บิลมีความสุขมากที่ทราบข่าวนี้ เขากลายเป็นฟรังซิสกันชั้นที่สามและหลังจากนั้นทุกคนก็รู้จักในนามบราเดอร์บิล 
หลังจากคุณพ่อโอมรณภาพ, บิลได้รับการบวชเป็นพระสงฆ์และได้รับนามว่าคุณพ่อโจเซฟ ปิอุส 
บราเดอร์บิล กลายเป็นผู้ช่วยส่วนตัวของคุณพ่อปีโอและทำงานใกล้ชิดกับท่านทุกวัน บ่ายวันหนึ่ง เขากับคุณพ่อปีโอนั่งอยู่ด้วยกันที่ระเบียงแดดนอกห้องพักของคุณพ่อปีโอ เพลิดเพลินกับช่วงเวลาแห่งความเงียบสงบ ต่างคนต่างหมกมุ่นอยู่กับความคิดของตัวเอง บราเดอร์บิลกำลังคิดกับตัวเองว่าเป็นพระพรอันยิ่งใหญ่ที่เขาสามารถใช้เวลาใกล้ชิดกับคุณพ่อปีโอได้มากขนาดนี้ เขารู้ว่าเขาโชคดีแค่ไหนและเขาสงสัยว่าใครได้รับพระหรรษทานอันวิเศษนี้ เป็นคุณพ่อปีโอหรือแม่พระที่เป็นผู้ประทานพระหรรษทานนี้? แม้ว่าบราเดอร์บิล จะไม่ได้เปิดเผยความคิดของเขากับคุณพ่อปีโอ แต่ในขณะที่เขากำลังคิดอยู่นั้น คุณพ่อปีโอก็หันมาหาเขาและพูดว่า “เป็นแม่พระ”
#Catholic 4 Life

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น