พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

           พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง ผู้ที่เชื่อและรับศีลล้างบาปก็จะรอดพ้น ผู้ที่ไม่เชื่อจะถูกตัดสินลงโทษ ผู้ที่เชื่อจะทำอัศจรรย์เหล่านี้ได้ คือจะขับไล่ปีศาจในนามของเรา จะพูดภาษาใหม่ ๆ ได้ จะจับงูได้ และถ้าดื่มยาพิษก็จะไม่ได้รับอันตราย เขาจะปกมือเหนือคนเจ็บ คนเจ็บเหล่านั้นก็จะหายจากโรคภัย” เมื่อพระเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้แล้ว พระเจ้าทรงรับพระองค์ขึ้นสู่สวรรค์ ให้ประทับ ณ เบื้องขวา บรรดาศิษย์ก็แยกย้ายกันออกไปเทศนาสั่งสอนทั่วทุกแห่งหน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานร่วมกับเขา และทรงรับรองคำสั่งสอนโดยอัศจรรย์ที่ติดตามมา
(มาระโก 16:15-20)








วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

พระเจ้าไม่ยอมแพ้ความใจกว้าง


ยิ่งเรามอบตัวเราเองให้พระเจ้า,ยิ่งเรามอบตัวเราให้พระศาสนจักร,ยิ่งเรารับใช้ซึ่งกันและกัน พระเจ้ายิ่งทรงประทานคืนกลับมาให้เรามากกว่า ยิ่งเราทำตามพระประสงค์ของพระเจ้ามากเท่าไร,ยื่งเราเปลี่ยนแปลงตัวเองในชีวิตของเรา,เราจะยิ่งได้รับบุญกุศลระดับสูง เราจะได้รับเกียรติ,สง่าราศีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสวรรค์ ถ้าเราใจกว้างต่อพระเจ้า,พระเจ้าทรงประทานให้เราเช่นเดียวกัน ดังที่เขียนไว้ว่า จงแสวงหาพระอาณาจักรของพระเจ้าเป็นอันดับแรก แล้วทุกสิ่งจะประทานแก่ท่าน และไม่ใช่แค่วัตถุสิ่งของชั่วคราวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งของทางด้านจิตใจด้วย อันได้แก่ ความยินดี,สันติสุข,ความอดทน,ความเมตตากรุณา,ความอ่อนโยน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง พระเจ้าจะทรงประทานให้เรา,ถ้าเรามีใจกว้างต่อพระองค์และต่อพระประสงค์ของพระองค์ นักบุญออกัสตินกล่าวว่า พระเยซูตรัสว่า ท่านให้เราเพียงเล็กน้อย,เราจะให้กลับคืนเป็นอย่างมาก ท่านให้สิ่งของชั่วคราวแก่เรา,เราให้สิ่งของสวรรค์แก่ท่าน ท่านให้สิ่งที่สูญสลายไปได้แก่เรา,เราให้นิรันดรแก่ท่าน  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น