Pages

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2567

ปีศาจกลัวแม่พระมาก



โทมัส เอ. เคมปิส(Thomas a Kempis) ผู้ประพันธ์หนังสือจำลองแบบพระคริสต์,ยืนยันว่า “ปิศาจเกรงกลัวราชินีแห่งสวรรค์ถึงขนาดที่เมื่อได้ยินพระนามอันยิ่งใหญ่ของพระนาง พวกมันจะบินหนีจากผู้ที่เรียกพระนามนั้นราวกับว่ากำลังหนีจากไฟที่กำลังลุกไหม้” พระแม่มารีย์ทรงเปิดเผยแก่นักบุญบริจิตเองว่า “ไม่มีคนบาปคนใดบนโลกนี้ ถึงแม้ว่าเขาจะปราศจากความรักของพระเจ้าก็ตาม ปิศาจจะบินหนีจากเขาทันที หากเขาเรียกพระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระนางด้วยความมุ่งมั่นที่จะกลับใจ” ในอีกโอกาสหนึ่ง พระนางทรงกล่าวซ้ำเรื่องเดียวกันนี้กับนักบุญโดยกล่าวว่า “ปิศาจทุกตัวเคารพและเกรงกลัวพระนามของพระนางถึงขนาดที่เมื่อได้ยินพระนามนั้น พวกมันจะคลายกรงเล็บที่มันจับวิญญาณไว้ทันที” พระแม่มารีย์ทรงบอกกับนักบุญบริจิตว่า “ในลักษณะเดียวกับที่ทูตสวรรค์ผู้กบฏบินหนีจากคนบาปที่เรียกพระนามของพระนางมารีย์ ทูตสวรรค์ที่ดีก็เข้าใกล้วิญญาณที่ชอบธรรมที่เรียกพระนามของพระนางด้วยความศรัทธาเช่นกัน”  
 ----------------

โอ้ พระแม่มารีย์ผู้ทรงได้รับพระพร ผู้ทรงเป็นคนกลางประทานพระหรรษทาน โปรดวิงวอนพระบุตรศักดิ์สิทธิ์ของพระนางให้ทรงช่วยเหลือวิญญาณในไฟชำระ โดยเฉพาะวิญญาณที่กำลังทำการชดใช้บาปอย่างรุนแรงจากการไม่ให้เกียรติและแสดงความดูถูกพระนางตลอดชีวิตของพวกเขา ขอให้พระโลหิตอันล้ำค่าของพระเยซูทรงชำระล้างมลทินฝ่ายวิญญาณของพวกเขา โปรดทรงปลดปล่อยพวกเขาจากพระพิโรธอันชอบธรรมของพระองค์ และทรงประทานความสงบสุขแก่พวกเขาในที่ซึ่งแสงสว่างจากพระพักตร์ของพระองค์ส่องสว่าง อาแมน † 

ขอสรุปด้วยบทภาวนาอันอ่อนโยนของนักบุญบอนาเวนเจอร์: 

“โอ พระแม่มารีย์ ลูกวิงวอนพระแม่ เพื่อพระเกียรติแห่งพระนามของพระแม่ โปรดเสด็จมายังลูกด้วยในเวลาที่กำลังจะจากโลกนี้ไป และโปรดรับวิญญาณนั้นไว้ในอ้อมแขนของพระนางเทอญ” อาแมน †

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น