พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อัศจรรย์ที่ฮิโรชิมา-การปกป้องของแม่พระ


เมื่อ 70 ปีก่อน  ในสงครามโลกครั้งที่สอง  วันที่ 6 สิงหาคม สหรัฐอเมริกาทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ลูกแรกลงที่เมืองฺฮิโรชิมา ของญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่นยอมแพ้สงคราม
ระเบิดนิวเคลียร์ได้ฆ่าประชาชนชาวญี่ปุ่นทันทีประมาณ 80,000 คน  และทำให้อีก 130,000 คนต้องเสียชีวิตในเวลาต่อมาจากพิษของกัมมันตรังสี  ระเบิดนิวเคลียร์ลูกที่สองถูกทิ้งที่เมืองนางาซากิ  ได้ฆ่าประชาชนไปประมาณ 40,000 คนทันที  ระเบิดทั้งสองลูกทำให้เมืองทั้งเมืองพังราบเป็นหน้ากลอง
พระสงฆ์เยซูอิต 4 ท่านซึ่งไปเผยแพร่คริสต์ศาสนาในเมืองฮิโรชิมา  ประจำอยู่ที่โบสถ์ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางของการระเบิดเท่าไรนัก  แต่พระสงฆ์ 4 ท่านนี้รอดพ้นจากความตายอย่างอัศจรรย์  แม้แต่กัมมันตรังสีซึ่งฆ่าผู้คนนับพันในเวลาต่อมาก็หาได้มีผลใดๆต่อพวกท่านเลย
พระสงฆ์เยซูอิตทั้งสี่ท่านนี้คือ  คุณพ่อ Hugo Lassalle, Hubert Schiffer, Wilhelm Kleinsorge, และ Hubert Cieslik  พวกท่านประจำอยู่ที่โบสถ์แม่พระอัสสัมชัญ  โบสถ์เป็นหนึ่งในอาคารเพียงไม่กี่หลังที่สามารถต้านทานแรงระเบิดได้และไม่พังลงไป
คุณพ่อ Cieslik ได้เขียนในสมุดไดอารี่ของท่านว่า  พวกท่านได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยจากเศษกระจกหน้าต่างที่แตก  แต่ไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากระเบิดปรมาณูที่ถูกทิ้งลงมา
แพทย์หลายคนที่มาดูแลพระสงฆ์เยซูอิตเหล่านี้ได้เตือนพวกท่านในภายหลังว่า  รังสีที่พวกท่านได้รับนั้นจะทำให้เกิดแผลที่ร้ายแรงและจะมีอาการเจ็บป่วยที่ทำให้เสียชีวิต
แต่กลับไม่มีอาการใดๆปรากฏให้เห็น  สภาพร่างกายของพระสงฆ์เยซูอิตทั้งสี่ท่านเป็นปกติ  และในปี 1976  คุณพ่อ Schiffer  ได้เข้าร่วมประชุมเคารพศีลมหาสนิทที่เมืองฟิลาเดลเฟีย  ท่านได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับพวกท่าน  คุณพ่อได้ยืนยันว่าพระสงฆ์เยซูอิตอีกสามท่านนั้นยังคงมีชีวิตอยู่และไม่ได้เจ็บป่วย  พวกท่านถูกตรวจสภาพร่างกายจากบรรดานายแพทย์เกือบ 200 ครั้งตลอดเวลาที่ผ่านมา  ไม่มีร่องรอยของรังสีในร่างกายของพวกท่านเลย
นักบวชทั้งสี่ท่านแน่ใจว่า  อัศจรรย์ที่เกิดกับพวกท่านนั้นมาจากการปกป้องของพระเป็นเจ้าและพระนางพรหมจารีย์มารีย์  พวกท่านอธิบายว่า “พวกเราดำเนินชีวิตตามสาส์นของแม่พระแห่งฟาติมา  พวกเราสวดสายประคำทุกวัน”
พระสังฆราช Tarcisio Isao Kikuchi แห่งเมืองนิอิกาตะ( Niigata)  กล่าวในวันที่ระลึกการทิ้งระเบิด  6 ส.ค.  ว่า ญี่ปุ่นสามารถช่วยให้เกิดสันติภาพได้ “ไม่ใช่ด้วยอาวุธสมัยใหม่  แต่ดัวยกิจกรรมที่สงบในการเสริมสร้างความเจริญเติยโตให้แก่โลก  และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว”
            พระสังฆราชกล่าวว่า “ในการร่วมกันสร้างความเจริญนี้  จะนำมาซึ่งความเคารพนับถือในศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์  กิจกรรมจะเป็นสิ่งที่น่ายกย่องต่อสังคมทั่วโลก”
-----------------------------------------------------------------------
สวดสายประคำทุกวันจะช่วยให้พ้นภัยอันตราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น