พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

ขั้นบันได้ศักดิ์สิทธิ์ที่กรุงโรม


                  ใครที่เคยไปวาคิกันที่อยู่ในกรุงโรมอาจเคยไปแสวงบุญที่ขั้นบันได้ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งอยู่ที่ Pontifical Sanctuary of the Holy Stairs ที่อยู่ในกรุงโรม ขั้นบันได้นี้เป็นขั้นบันไดหน้าเฉลียงที่ปอนติอัส ปิลาตใช้พิพากษาพระเยซูเจ้า กล่าวกันว่าพระเยซูเจ้าทรงหกล้มที่ขั้นบันไดนี้ ผู้ที่มาแสวงบุญที่นี่จะคุกเข่าขึ้นไปตามขั้นบันไดแต่ละขั้นพร้อมกับสวดภาวนาเพื่อเป็นการใช้โทษบาปของตน ขั้นบันไดทำด้วยหินอ่อนอยู่ระหว่างผนังที่ประดับลวดลายเฟรสโก  ตั้งแต่ครั้งแรกที่นำมาไว้ที่วาติกันมีการใช้แผ่นไม้ปิดทับไว้ด้านบนหินอ่อนเพื่อเป็นการรักษาสภาพไว้ แต่ในเทศกาลมหาพรตปีนี้จะเป็นปีแรกที่เจ้าหน้าที่จะนำแผ่นไม้ออก นับว่าเป็นครั้งแรกใน 300 ปีนับตั้งแต่ปี 1723 ที่มีการเปิดแผ่นไม้ออก ดังนั้นผู้ไปแสวงบุญในปีนี้จะได้สัมผัสกับหินอ่อนของขั้นบันไดในเวลาที่คุกเข่าขึ้นไป จะเริ่มเปิดใช้ในวันที่ 11 เมษายนนี้ และจะเปิดทิ้งไว้ประมาณหนึ่งเดือน

                 ในรูป Mei Wen of Perth, ชาวออสเตรเลีย สัมผัสกับขั้นบันไดศักดิ์สิทธิ์ในระหว่างการบูรณะศาสนสถาน Pontifical Sanctuary of the Holy Stairs ในกรุงโรม  Mei Wen เป็นผู้บริจาครายใหญ่เพื่อช่วยเหลือในการบูรณะครั้งนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น