พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระจิตเจ้า

           ค่ำวันนั้นซึ่งเป็นวันต้นสัปดาห์ ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่เพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลาง ตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้บรรดาศิษย์ดูพระหัตถ์และด้านข้างพระวรกาย เมื่อเขาเหล่านั้นเห็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็มีความยินดี พระองค์ตรัสกับเขาอีกว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด พระบิดาทรงส่งเรามาฉันใด เราก็ส่งท่านทั้งหลายไปฉันนั้น”
           ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงเป่าลมเหนือเขาทั้งหลาย ตรัสว่า “จงรับพระจิตเจ้าเถิด ท่านทั้งหลายอภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ได้รับการอภัย ท่านทั้งหลายไม่อภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ไม่ได้รับการอภัยด้วย”
(ยอห์น 20:19-23)








วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

การเทศน์ด้วยAI


ChatGPT ของ OpenAI แสดงการเทศน์ที่โบสถ์นิกายโปรเตสแตนต์ในเยอรมนี โดยดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้หลายร้อยคน มีผู้เข้าร่วมพิธีกว่า 300 คน ซึ่งกินเวลา 40 นาที โดยมีการสวดภาวนาและขับร้องนอกเหนือจากการเทศน์ 
แชทบ็อตที่แสดงเป็นชายผิวดำมีเครา พูดที่โบสถ์เซนต์ปอลในเมืองเฟือร์ท รัฐบาวาเรีย(Fürth, Bavaria,) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Deutscher Evangelischer Kirchentag 
สร้างขึ้นโดยนักศาสนศาสตร์ Jonas Simmerlein โดยใช้ ChatGPT พิธีนี้มีทั้งการสวดภาวนา, ขับร้อง และการเทศน์ในหัวข้อ "บัดนี้ถึงเวลาแล้ว"( Now is the time) 
Jonas Simmerlein สังเกตว่าประมาณ 98% ของเนื้อหาบทเทศน์มาจากแชทบอทที่ขับเคลื่อนด้วย AI ส่งผลให้การอภิบาลรับใช้ของคริสตจักรได้รับการตอบรับอย่างดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น