พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระสันตปาปาฟรานซิสเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์


พระสันตปาปาฟรานซิสเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงเริ่มพระกรณียกิจในลาตินอเมริกาตลอดทั้งสัปดาหืนี้ ด้วยการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์เป็นประเทศแรกวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2015 เวลา 7:38 น.
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2015 ว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จฯโดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินอลิตาเลีย ถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติมาริสคัลซูเคร ในกรุงกีโต เมื่อวันอาทิตย์ โดยมีประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรีย ผู้นำเอกวาดอร์ เฝ้ารับเสด็จ ขณะที่สำนักวาติกันออกแถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดของพระกรณียกิจของโป๊ปฟรานซิสในครั้งนี้ ว่าเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการแก้ไขปัญหาความยากจนในลาตินอเมริกา และการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์ของพระองค์ในครั้งนี้ถือส่วนหนึ่งของพระกรณียกิจในการเสด็จเยือนทวีปอเมริกาใต้เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของโป๊ปฟรานซิส นับตั้งแต่การเสด็จฯเยือนบราซิลเมื่อปี 2556 แต่ถือเป็นการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษของสมเด็จพระสันตะปาปา ซึ่งครั้งล่าสุดเป็นการเสด็จฯเยือนของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอล ที่ 2 เมื่อปี 1985

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น