พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Panis Angelicus


Andrea Bocelli นักตนตรีตาบอดร้องเพลงนี้ในจตุรัสนักบุญเปโตร
"Panis Angelicus" (ปังแห่งทวยเทพเทวา) ประพันธ์โดยนักบุญ โทมัส  อไควนัส
Latin Text
Panis Angelicus fit panis hominum
Dat panis coelicus figuris terminum
O res mirabilis!         
Manducat Dominum
Pauper, pauper, servus et humilis
Pauper, pauper, servus et humilis
English Translation
The angel's bread becomes the bread of men
The heavenly bread ends all symbols
Oh, miraculous thing! The body of the Lord will nourish
The poor, poor, and humble servant
The poor, poor, and humble servant
ไทย
ปังแห่งทวยเทพเทวา             ลงมาจากแดนวิมาน
ให้เลิกรูปอุปมาน                  กลายเป็นอาหารบุคคล
โอ มหัศจรรย์ใหญ่                คนดีคนไพร่คนจน
รับพระเจ้าของตน                 ในศีลบวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น