พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

นักบุญอันตนแห่งปาดัว

นักบุญอันตนแห่งปาดัว  เป็นทั้งลูกศิษย์และเพื่อนของนักบุญฟรังซิส  ได้รับหน้าที่ให้เทศน์ต่อหน้าพระสันตปาปาและบรรดาพระคาร์ดินัลในการประชุมครั้งหนึ่งของคณะสงฆ์  ในเวลานั้นมีผู้แทนที่มาจากประเทศอื่นๆ ที่ใช้ภาษากรีก และ ลาติน  ภาษาฝรั่งเศสและเยอรมัน  ภาษาสลาฟและอังกฤษ  มีคนที่ใช้ภาษาที่แตกต่างกันมาอยู่รวมกันที่นั่น  นักบุญอันตนมีความเร่าร้อนในการเทศน์สอนด้วยอำนาจของพระจิตเจ้าและมีแรงบันดาลใจในการแพร่ธรรมเช่นเดียวกับอัครสาวก  ท่านเริ่มเทศน์และอธิบายพระวาจาของพระเจ้าอย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยความศรัทธา  ละเอียดชัดเจนและเข้าใจได้  ผู้ที่อยู่ในที่ประชุมสงฆ์  ถึงแม้จะพูดภาษาที่แตกต่างกัน  แต่ก็ฟังคำเทศน์ของนักบุญอันตนได้เข้าใจเหมือนเป็นภาษาของแต่ละคน  ทุกคนจึงพากันประหลาดใจและเต็มเปี่ยมด้วยความศรัทธา  ดูเหมือนว่าอัศจรรย์เดียวกันกับที่อัครสาวกเคยกระทำในวันเปนเตคอสเตได้เกิดขึ้นในเวลานั้นอีกครั้ง  ด้วยอำนาจของพระจิตเจ้า  อัครสาวกพูดภาษาต่างๆได้  ตามที่หนังสือกิจการอัครสาวกได้เขียนบรรยายไว้  และในที่ประชุมสงฆ์คนเหล่านั้นพูดกันว่า “เขาไม่ใช่ชาวอิตาเลี่ยนหรอกหรือ?”  ทำไมพวกเราจึงได้ยินเขาพูดเป็นภาษาของพวกเรา  เราที่ใช้ภาษากรีกและลาติน  ฝรั่งเศสและเยอรมัน  สลาฟและอังกฤษ  ลอมบาร์ดีและประเทศอื่นๆได้ยินเขาพูดภาษาของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น