พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักษาคนใบ้หูหนวก

           พระองค์เสด็จออกจากเขตเมืองไทระผ่านเมืองไซดอน ไปยังทะเลสาบกาลิลีกลางดินแดนทศบุรี มีผู้นำคนใบ้หูหนวกคนหนึ่งมาเฝ้าพระองค์ ทูลขอร้องให้พระองค์ทรงปกพระหัตถ์ พระองค์ทรงแยกคนใบ้หูหนวกคนนั้นไปจากกลุ่มชน ทรงใช้นิ้วพระหัตถ์ยอนหูของเขา ทรงใช้พระเขฬะแตะลิ้นของเขา ทรงเงยพระพักตร์ขึ้นเบื้องบน ถอนพระทัย แล้วตรัสว่า “เอฟฟาธา” แปลว่า “จงเปิดเถิด” ทันใดนั้นหูของเขากลับได้ยิน สิ่งที่ขัดลิ้นอยู่ก็หลุด เขาพูดได้ชัดเจน พระเยซูเจ้าทรงห้ามประชาชนเหล่านั้นมิให้พูดเรื่องนี้กับผู้ใด แต่ยิ่งห้าม ก็ยิ่งเล่าลือกันมากขึ้น ต่างก็ประหลาดใจมาก กล่าวว่า “คนคนนี้ทำสิ่งใดดีทั้งนั้น เขาทำให้คนหูหนวกกลับได้ยิน และคนใบ้กลับพูดได้”
(มาระโก 7:1-8,14-15,21-23)








วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นักบุญอัลฟองโซ


ในบันทึกใบรับศีลล้างบาปเขียนชื่อของท่านไว้ว่า “อัลฟองโซ มาเรีย อันโตนิโอ จิโอวานนี ฟรานเชสโก โกซิโม ดามิอาโน มิเชลแองเจโล กัสปาโร เดอ ลิโกวรี” ท่านรับศีลล้างบาปในโบสถ์แม่พระแห่งหญิงพรหมจารีย์ในเนเปิลส์ในวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 1696 และได้บวชเป็นพระสงฆ์ในปี 1726 ได้รับตำแหน่งบิชอปในปี 1762 เสียชีวิตในปี 1787 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นนักบุญในปี 1839 ได้รับตำแหน่งเป็นนักปราชญ์ของพระศาสนจักรในปี 1871

อัลฟองโซเกิดมาในตระกูลขุนนาง Neapolitan ผู้ยิ่งใหญ่และมีเกียรติในยุคที่มีการบูชายศและศักดิ์ศรีของโลก

พ่อของท่าน Don Joseph de Liguori เป็นกัปตันของ Royal Galley และแม่ของท่าน Donna Anna Cavalieri มาจากครอบครัวที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันซึ่งเป็นที่ปรึกษาของราชสำนัก Bourbon Royal แห่งเนเปิลส์

ท่านได้รับศีลล้างบาปจากนักบุญฟรังซิส เจโรม แห่งสมาคมพระเยซูเจ้า(เยซูอิต), ท่านนักบุญได้ทำนายว่า “เด็กคนนี้จะได้รับพรให้มีอายุยืนยาว เขาจะไม่เห็นความตายก่อนอายุเก้าสิบปี เขาจะได้เป็นบิชอปและจะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เพื่อพระเยซูคริสต์”

คำทำนายทั้งหมดเป็นจริงเมื่ออัลฟอนโซเสียชีวิตเมื่อมีอายุ 91 ปี ได้เป็น doctor of Canon and Civil Law เมื่ออายุ 16 ปี, เป็นผู้ก่อตั้งคณะสงฆ์, เป็นบิชอป, และต่อสู้กับลัทธิเฮเรติกแจนเซนด้วยงานเขียนมากมาย รวมทั้งงานเขียน Theologia Moralis,ซึ่งแบ่งออกเป็นเก้าฉบับในช่วงชีวิตของท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น