พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักษาคนใบ้หูหนวก

           พระองค์เสด็จออกจากเขตเมืองไทระผ่านเมืองไซดอน ไปยังทะเลสาบกาลิลีกลางดินแดนทศบุรี มีผู้นำคนใบ้หูหนวกคนหนึ่งมาเฝ้าพระองค์ ทูลขอร้องให้พระองค์ทรงปกพระหัตถ์ พระองค์ทรงแยกคนใบ้หูหนวกคนนั้นไปจากกลุ่มชน ทรงใช้นิ้วพระหัตถ์ยอนหูของเขา ทรงใช้พระเขฬะแตะลิ้นของเขา ทรงเงยพระพักตร์ขึ้นเบื้องบน ถอนพระทัย แล้วตรัสว่า “เอฟฟาธา” แปลว่า “จงเปิดเถิด” ทันใดนั้นหูของเขากลับได้ยิน สิ่งที่ขัดลิ้นอยู่ก็หลุด เขาพูดได้ชัดเจน พระเยซูเจ้าทรงห้ามประชาชนเหล่านั้นมิให้พูดเรื่องนี้กับผู้ใด แต่ยิ่งห้าม ก็ยิ่งเล่าลือกันมากขึ้น ต่างก็ประหลาดใจมาก กล่าวว่า “คนคนนี้ทำสิ่งใดดีทั้งนั้น เขาทำให้คนหูหนวกกลับได้ยิน และคนใบ้กลับพูดได้”
(มาระโก 7:1-8,14-15,21-23)








วันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567

อัศจรรย์แม่พระกัวดาลูเป


โรคระบาดไข้เหลือง

ในปี 1737 เกิดโรคระบาดไข้เหลืองในประเทศเม็กซิโก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองหลวง (Mexico city)  ทำให้มีคนตายไปถึง 50,000 คน ในกรุง Mexico city ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งของอาสนวิหารแม่พระแห่งกัวดาลูเป  ในเวลานั้นยังไม่ค่อยมีคนไปแสวงบุญที่อาสนวิหารมากเหมือนในปัจจุบันนี้ และพระรูปและพระนามของแม่พระมีมากมาย  ซึ่งมีพระนามแม่พระแห่งกัวดาลูเปเป็นหนึ่งในพระนามเหล่านั้นด้วย ผู้ที่ศรัทธาในแม่พระแห่งกัวดาลูปก็มีไม่น้อย พวกเขาหลายคนได้ไปพบกับพระอัครสังฆราช,วอนขอพระสังฆราชในระหว่างที่เกิดโรคระบาดใหญ่นี้ พวกเขาขอสองสิ่งคือ ประการแรกขอให้แม่พระทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ของ Mexico city อย่างเป็นทางการ และประการที่สอง ขอให้จัดขบวนแห่ไปตามท้องถนนเพื่อวอนขอพระเจ้าให้ทรงมีพระเมตตาโดยผ่านทางแม่พระแห่งกัวดาลูเป พระอัครสังฆราชเห็นชอบในคำขอทั้งสองประการนี้ ท่านได้จัดให้มีขบวนแห่ยิ่งใหญ่ไปตามท้องถนนของ Mexico city ในช่วงเวลาของโรคระบาดนี้ และสวดภาวนาต่อพระแม่มารีย์ให้ทรงช่วยเหลือประชาชน  ในไม่กี่สัปดาห์ต่อมา,ในเดือนมิถุนายน,จำนวนคนที่เจ็บป่วยด้วยโรคระบาดและจำนวนคนตายก็เริ่มลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้วยอัศจรรย์ครั้งนี้,ทำให้แม่พระแห่งกัวดาลูเปเริ่มได้รับความเคารพนับถือและเป็นที่รักของประชาชนมากยิ่งขึ้น
 เรื่องนี้แสดงให้เราเห็นสองสิ่งคือ แสดงให้เห็นถึงพระเมตตาและอำนาจการเยียวยารักษาจากแม่พระ และความสำคัญที่จะต้องนำพระนางเข้ามาสู่โลกโดยการจัดขบวนแห่ตามท้องถนนและสวดภาวนาขอพระหรรษทานจากพระนาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น