พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงเป็นเถาองุ่นแท้

           เราเป็นเถาองุ่นแท้ และพระบิดาของเราทรงเป็นชาวสวน กิ่งก้านใดในเราที่ไม่เกิดผล พระองค์จะทรงตัดทิ้งเสีย กิ่งก้านใดที่เกิดผล พระองค์จะทรงลิดเพื่อให้เกิดผลมากขึ้น ท่านทั้งหลายก็สะอาดอยู่แล้วเพราะวาจาที่เรากล่าวกับท่าน ท่านทั้งหลายจงดำรงอยู่ในเราเถิด ดังที่เราดำรงอยู่ในท่าน กิ่งองุ่นเกิดผลด้วยตนเองไม่ได้ถ้าไม่ติดอยู่กับเถาองุ่นฉันใด ท่านทั้งหลายก็จะเกิดผลไม่ได้ ถ้าไม่ดำรงอยู่ในเราฉันนั้น เราเป็นเถาองุ่น ท่านทั้งหลายเป็นกิ่งก้าน ผู้ที่ดำรงอยู่ในเรา และเราดำรงอยู่ในเขา ก็ย่อมเกิดผลมาก เพราะถ้าไม่มีเรา ท่านก็ทำอะไรไม่ได้เลย ถ้าผู้ใดไม่ดำรงอยู่ในเรา ก็จะถูกโยนทิ้งไปข้างนอกเหมือนกิ่งก้านและจะเหี่ยวแห้งไป กิ่งก้านเหล่านั้นจะถูกเก็บไปทิ้งในไฟและถูกเผา ถ้าท่านทั้งหลายดำรงอยู่ในเรา และวาจาของเราดำรงอยู่ในท่าน ท่านอยากได้สิ่งใด ก็จงขอเถิด และท่านจะได้รับ พระบิดาของเราจะทรงรับพระสิริรุ่งโรจน์เมื่อท่านเกิดผลมากและกลายเป็นศิษย์ของเรา
(ยอห์น 15:1-8)








วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2559

สันติสุขในพระเจ้า

            จงพยายามที่จะอยู่ในสันติสุขและความสงบที่พระเป็นเจ้าทรงประทานแก่ท่านเถิด  นักบุญเปาโลกล่าวว่า “สันติสุขของพระเป็นเจ้า  ซึ่งอยู่เหนือความเข้าใจทุกประการ  จะทำให้หัวใจและจิตใจของท่านคงอยู่ในพระคริสตเยซู” (ฟป. 4:7)  เมื่อพิจารณาคำที่ท่านนักบุญกล่าวถึงสันติสุขของพระเป็นเจ้าว่า “อยู่เหนือความเข้าใจทุกประการ”?  นั่นเป็นการบอกท่านว่า  ท่านไม่ควรยุ่งยากใจไปกับอารมณ์ความรู้สึกต่างๆของท่าน  แต่ให้ดำรงอยู่ในสันติสุขของพระเป็นเจ้าเท่านั้น  สันติสุขของพระเป็นเจ้าเป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าเราทำตามน้ำพระทัยของพระเป็นเจ้าและอยู่ในหนทางที่พระเป็นเจ้าทรงนำเราไป  จงเดินไปอย่างมั่นคงในหนทางที่พระญาณเอื้ออาทรของพระเป็นเจ้าทรงวางเราไว้  โดยไม่เหลียวมองทางซ้ายหรือทางขวา
นั่นคือหนทางแห่งความสมบูรณ์พร้อมสำหรับท่าน  นี่คือความพึงพอใจของจิตวิญญาณ  ถึงแม้มันอาจขาดรสชาติไปบ้าง  แต่ก็มีค่ามากยิ่งกว่าการปลอบประโลมใจเป็นร้อยพันเท่า  ถ้าหากพระเป็นเจ้าทรงประสงค์ให้ท่านเผชิญกับความยากลำบาก  ท่านต้องรับไว้จากพระหัตถ์ของพระองค์  เป็นพระหัตถ์ที่ท่านต้องยึดกุมไว้เสมอ  ต้องไม่ปล่อยมือจากพระองค์  จนกว่าพระองค์จะนำท่านไปสู่ปลายทางแห่งความสมบูรณ์พร้อมของท่าน  ท่านจะได้เห็นว่า  พระญาณเอื้ออาทรของพระเป็นเจ้าจะสัมฤทธิ์ผลในทุกสิ่งตามความตั้งใจของท่าน  และทรงทำให้น้ำใจของท่านสอดคล้องกับน้ำพระทัยของพระองค์  สิ่งที่ท่านจำเป็นต้องมีก็คือความกล้าหาญและจิตใจที่มั่นคงสักเล็กน้อยเท่านั้น
จากหนังสือ Roses Among Thorns  ของนักบุญ ฟรังซิส  เดอ  ซาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น