พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024 พระเยซูเจ้าทรงรักเราและดำรงอยู่ในเรา

           พระบิดาของเราทรงรักเราอย่างไร เราก็รักท่านทั้งหลายอย่างนั้น จงดำรงอยู่ในความรักของเราเถิด ถ้าท่านปฏิบัติตามบทบัญญัติของเรา ท่านก็จะดำรงอยู่ในความรักของเรา เหมือนกับที่เราปฏิบัติตามบทบัญญัติของพระบิดาของเรา และดำรงอยู่ในความรักของพระองค์ เราบอกเรื่องเหล่านี้แก่ท่านทั้งหลายแล้ว เพื่อให้ความยินดีของเราอยู่กับท่าน และความยินดีของท่านจะสมบูรณ์ นี่คือบทบัญญัติของเรา ให้ท่านทั้งหลายรักกันเหมือนดังที่เรารักท่าน ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่าการสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหาย ท่านทั้งหลายเป็นมิตรสหายของเราถ้าท่านทำตามที่เราสั่งท่าน เราไม่เรียกท่านว่าเป็นผู้รับใช้อีกต่อไป เพราะผู้รับใช้ไม่รู้ว่านายของตนทำอะไร เราเรียกท่านเป็นมิตรสหายเพราะเราแจ้งให้ท่านรู้ทุกสิ่งที่เราได้ยินมาจากพระบิดาของเรา มิใช่ท่านทั้งหลายได้เลือกเรา แต่เราได้เลือกท่าน มอบภารกิจให้ท่านไปทำจนเกิดผล และผลของท่านจะคงอยู่ เพื่อว่าท่านจะขอสิ่งใดจากพระบิดาในนามของเรา พระบิดาจะประทานแก่ท่าน เราสั่งท่านทั้งหลายดังนี้ว่า ท่านทั้งหลายจงรักกัน
(ยอห์น 15:9-17)








วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2559

มรณสักขีในเยเมน


ซิสเตอร์คณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม 4 คนถูกฆ่าในเยเมน
โปรดสวดภาวนาสำหรับซิสเตอร์ 4 คนในคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรม และพระสงฆ์ซาเลเซียน
ซิสเตอร์ 4 ท่านในคณะธรรมทูตแห่งเมตตาธรรมของคุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา  ถูกกลุ่มกบฏ ISIS ในเยเมน ฆ่าตาย และมีพระสงฆ์ซาเลเซียน 1 ท่านที่หายตัวไปด้วย (Father Tom Uzhunnanil)   ทั้งหมดทำงานธรรมฑูตและรับใช้ผู้เจ็บไข้ในหมู่บ้านเอเดน  ในประเทศเยเมน
ซิสเตอร์ทั้ง 4 ท่านมาจากอินเดีย  เข้ามาทำงานช่วยเหลือคนยากจนในเยเมนในบ้านแห่งหนึ่ง
กลุ่มกบฏแกล้งบอกยามที่เฝ้าบ้านว่า  เขามาหาแม่ของเขา  เมื่อกบฏเข้าไปในบ้านก็นำปืนออกมากราดยิงทุกคน  แล้วก็หนีไปทันที  คนที่เสียชีวิตคือ  Sr. Anslem, Sr. Judith, Sr. Marguerite, and Sr. Reginette, พร้อมกับอาสาสมัครจากเอธิโอเปีย และเยเมนประมาณ 16 คน พบว่าทุกคนถูกมัดมือและถูกยิงที่ศีรษะ   ส่วนพระสงฆ์ซาเลเซียน Father Tom Uzhunnanil  อาจถูกลักพาตัวและยังหาไม่พบ.
Sr. Anslem มาจาก Ranchi, India และจะมีอายุ 60 ปี, Sr. Judith เป็นชาว Kenya มีอายุ 41 ปี,  Sr. Marguerite เป็นชาว  Rwanda มีอายุ 44ปี ,  Sr. Reginette เป็นชาว Rwanda มีอายุ 33 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น