พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2567

พระเจ้าไม่ยอมแพ้ความใจกว้าง


ยิ่งเรามอบตัวเราเองให้พระเจ้า,ยิ่งเรามอบตัวเราให้พระศาสนจักร,ยิ่งเรารับใช้ซึ่งกันและกัน พระเจ้ายิ่งทรงประทานคืนกลับมาให้เรามากกว่า ยิ่งเราทำตามพระประสงค์ของพระเจ้ามากเท่าไร,ยื่งเราเปลี่ยนแปลงตัวเองในชีวิตของเรา,เราจะยิ่งได้รับบุญกุศลระดับสูง เราจะได้รับเกียรติ,สง่าราศีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสวรรค์ ถ้าเราใจกว้างต่อพระเจ้า,พระเจ้าทรงประทานให้เราเช่นเดียวกัน ดังที่เขียนไว้ว่า จงแสวงหาพระอาณาจักรของพระเจ้าเป็นอันดับแรก แล้วทุกสิ่งจะประทานแก่ท่าน และไม่ใช่แค่วัตถุสิ่งของชั่วคราวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสิ่งของทางด้านจิตใจด้วย อันได้แก่ ความยินดี,สันติสุข,ความอดทน,ความเมตตากรุณา,ความอ่อนโยน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง พระเจ้าจะทรงประทานให้เรา,ถ้าเรามีใจกว้างต่อพระองค์และต่อพระประสงค์ของพระองค์ นักบุญออกัสตินกล่าวว่า พระเยซูตรัสว่า ท่านให้เราเพียงเล็กน้อย,เราจะให้กลับคืนเป็นอย่างมาก ท่านให้สิ่งของชั่วคราวแก่เรา,เราให้สิ่งของสวรรค์แก่ท่าน ท่านให้สิ่งที่สูญสลายไปได้แก่เรา,เราให้นิรันดรแก่ท่าน  

วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2567

ใครคือผู้เหยียบหัวของซาตาน


ถ้าพระเยซูเจ้าผู้ทรงเป็นพระเจ้าทรงเหยียบหัวของซาตานด้วยพระองค์เอง ซาตานสามารถพูดได้ว่า มันถูกพระผู้สูงสุด,ผู้ทรงเป็นนิรันดรเหยียบหัวของมัน เพราะฉะนั้นมันก็อยู่เหนือสิ่งสร้างอื่นๆ เพราะมีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถเหยียบหัวมันได้ นั่นทำให้ซาตานสามารถคุยโวโอ้อวดและมีใจหยิ่งผยองอีกต่อไป 
พระเจ้าทรงใช้เครื่องมือในการทำให้พระประสงค์ของพระองค์สำเร็จ พระองค์ทรงใช้คุณ,ใช้ผมในแผนการณ์ไถ่กู้ของพระองค์ แล้วใครที่เป็นผู้เหยียบหัวงูร้าย,ซึ่งเป็นปีศาจที่ประจญพระเยซูในทะเลทราย ผู้นั้นคือผู้ที่บริสุทธิ์ปราศจากบาป คือสตรีผู้หนึ่ง,พระนางมารีย์พรหมจารีย์ ตามที่พระคัมภีร์ปฐมกาล 3:15 กล่าวไว้ว่า “เราจะทำให้เจ้าและหญิงเป็นศัตรูกัน ให้ลูกหลานของเจ้าและลูกหลานของนางเป็นศัตรูกันด้วย เขาจะเหยียบหัวของเจ้า และเจ้าจะกัดส้นเท้าของเขา” เป็นเรื่องของเวลาที่พระนางมารีย์จะเหยียบหัวของซาตาน เมื่อซาตานถูกเหยียบหัวโดยสตรี มันจะอับอายมากจนไม่สามารถคุยโอ้อวดและหยิ่งผยองได้อีกต่อไป และนั่นจะเป็นวันแห่งชัยชนะของพระนางมารีย์ผู้ปฏิสนธินิรมล 
สิ่งที่ผมขอแนะนำพวกคุณก็คือ ให้หลีกเลี่ยงการประจญ มีความศรัทธาต่อพระนางมารีย์อย่างมั่นคง 

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567

สาส์นแม่พระ 25 ม.ค. 2024

สาส์นแม่พระประทานแก่ มารีจา 25 ม.ค. 2023
ลูกที่รักทั้งหลาย
          ขอให้ช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาแห่งการสวดภาวนา     
          ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่           
            
(สาส์นครั้งนี้นับว่าเป็นสาส์นที่สั้นที่สุด  และพระสันตปาปาฟรังซิสได้ประกาศให้ปีนี้เป็นปีแห่งการสวดภาวนา ถือว่าเป็นการตอบสนองสาส์นของแม่พระด้วย  ขอให้เราอย่าลืมสวดภาวนาเพื่อพระสันตปาปาฟรังซิส พระองค์กำลังเจ็บป่วย พระองค์มีปอดเพียงข้างเดียว ปอดอีกข้างถูกตัดออกเพราะติดเชื้อ พระองค์ทรงหกล้มเป็นครั้งที่สองแล้วในเดือนนี้)

วันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2567

วันเสาร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2567

ความฝันของคุณพ่อบอสโก 3


พวกเราหลายคนเป็นเหมือนเด็กผู้ชายในความฝันของคุณพ่อบอสโก, คิดว่าเราจะทำได้ดีในเกมส์แห่งบาปได้
>>>อ่านต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567

เราจะอยู่กับผู้ที่ทนทุกข์เพื่อเรา


(คอนชิตา ไดอารี่ หน้า 204, 1966: พระองค์ [พระเยซู] ตรัสตอบ...) "คอนชิตา เราต้องการบอกลูกว่าก่อนที่อัศจรรย์จะเกิดขึ้น ลูกจะต้องทนทุกข์ทรมานมาก เพราะจะมีน้อยคนที่เชื่อลูก ครอบครัวของลูกเองจะคิดว่าลูกหลอกลวงพวกเขา เป็นเราเองที่ต้องการให้เป็นเช่นนี้,ดังที่เราได้เคยบอกลูกแล้ว เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของลูกและเพื่อโลกจะได้ปฏิบัติตามสาส์น เราขอบอกลูกว่าชีวิตที่เหลืออยู่ของลูกจะเป็นความทุกข์อย่างต่อเนื่อง จงอย่ากลัว,ในความทุกข์นั้น,ลูกจะพบเราและพระแม่มารีย์ที่ลูกรักมาก ... เราจะอยู่กับผู้ใดก็ตามที่ยอมรับความทุกข์เพื่อเรา” 

วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2567

พระเมตตาของพระเยซูเจ้า 4


พระเมตตาของพระเจ้า,ผู้ทรงซ่อนพระองค์ในศีลมหาสนิท, เสียงของพระเยซูเจ้าที่ตรัสกับเราจากพระบัลลังก์แห่งพระเมตตา,ทรงตรัสว่า: มาหาเราเถิด,พวกลูกทุกคน 
การสนทนาของพระเจ้าผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตากับวิญญาณบาป 

พระเยซูตรัส: อย่ากลัวพระผู้ช่วยให้รอดของลูกเลย, โอ วิญญาณบาปเอ๋ย,เราได้มาหาลูกก่อน, เพราะเรารู้ว่า ตัวลูกเองไม่สามารถยกจิตใจขึ้นมาหาเราได้ ลูกเอ๋ย,อย่าหนีไปจากพระบิดาของลูก จงเต็มใจที่จะพูดคุยอย่างเปิดเผยกับพระเจ้าแห่งพระเมตตาของลูก, ผู้ซึ่งต้องการจะกล่าวคำให้อภัยและประทานพระหรรษทานของพระองค์อย่างล้นเหลือให้กับลูก วิญญาณของลูกเป็นที่รักของเรามาก! เราได้จารึกชื่อของลูกไว้ที่มือของเรา ลูกถูกจารึกไว้เป็นเหมือนบาดแผลลึกในหัวใจของเรา (ไดอารี่, 1485) 

พระเยซูตรัส:เราเป็นพละกำลังของลูก,เราจะช่วยลูก 
 พระเยซูตรัส: ลูกเอ๋ย,ลูกเกรงกลัวพระเจ้าแห่งพระเมตตาหรือ? ความศักดิ์สิทธิ์ของเราไม่ได้ขัดขวางเราจากความเมตตา ดูเถิด,เราได้สถาปนาบัลลังก์แห่งพระเมตตาไว้บนโลก - นั่นคือตู้ศีล – และจากบัลลังก์นี้,เราปรารถนาที่จะเข้าไปในหัวใจของลูก เราไม่ได้ถูกรายล้อมไปด้วยทูตสวรรค์ ลูกสามารถมาหาเราได้ตลอดเวลา เราอยากจะพูดกับลูกและปรารถนาที่จะประทานพระหรรษทานแก่ลูก (ไดอารี่, 1485) 

พระเยซู: พระเมตตาของเรายิ่งใหญ่กว่าบาปของลูกและของคนทั้งโลก ใครเล่าจะวัดความดีของเราได้? เพื่อลูก,เราลงมาจากสวรรค์สู่โลก เรายอมให้ตัวเองถูกตรึงบนไม้กางเขนเพื่อลูก เราปล่อยให้หัวใจอันศักดิ์สิทธิ์ของเราถูกแทงด้วยหอกเพื่อลูก,เพื่อเปิดแหล่งพระเมตตาให้กับลูก ดังนั้นจงมาหาเราด้วยความไว้วางใจที่จะรับพระหรรษทานจากน้ำพุแห่งนี้ เราไม่เคยปฏิเสธหัวใจที่สำนึกผิด ความทุกข์ยากของลูกจะหายไปในส่วนลึกของพระเมตตาของเรา อย่าพูดกับเราเรื่องความน่าอนาถของลูก ลูกจะทำให้เรามีความสุข,ถ้าลูกมอบปัญหาและความเศร้าโศกทั้งหมดของลูกให้เรา เราจะรวบรวมสมบัติแห่งพระหรรษทานของเราไว้ในตัวลูก (ไดอารี่, 1485) 

พระเยซูตรัส: ลูกเอ๋ย,อย่าพูดถึงความทุกข์ยากของลูกอีกต่อไป มันถูกลืมไปแล้ว ลูกเอ๋ย,จงฟังสิ่งที่เราอยากจะบอกลูก จงเข้ามาใกล้บาดแผลของเรา และรับเอาน้ำพุแห่งชีวิตตามที่ใจของลูกปรารถนา จงดื่มอย่างมากมายจากน้ำพุแห่งชีวิตแล้วลูกจะไม่เหนื่อยล้ากับการเดินทาง มองดูความยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตาของเราและอย่ากลัวศัตรูแห่งความรอดของลูก จงให้เกียรติแก่พระเมตตาของเรา (ไดอารี่, 1485) 

วันอังคารที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2567

การลงทัณฑ์นั้นมีเงื่อนไข


ในหนังสือเรื่อง “THE APPARITIONS OF GARABANDAL” Francisco Sanchez-Venture y Pascual เขียนข้อความต่อไปนี้ที่เล่าโดยคอนชิตาเกี่ยวกับการลงทัณฑ์(Chastisement): 
“การลงทัณฑ์นั้นมีเงื่อนไขและขึ้นอยู่กับว่ามนุษยชาติจะเอาใจใส่สาส์นของพระแม่มารีย์และอัศจรรย์หรือไม่ ถ้ามันจะเกิดขึ้น ฉันรู้ว่ามันประกอบด้วยอะไร เพราะแม่พระบอกฉันเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ฉันไม่ได้รับอนุญาตให้บอกว่ามันคืออะไร ยิ่งกว่านั้น ฉันได้เห็นการลงทัณฑ์ด้วย ฉันรับรองกับคุณได้เลยว่าถ้ามันเกิดขึ้น จะเลวร้ายยิ่งกว่าถูกห่อหุ้มด้วยไฟ เลวร้ายยิ่งกว่าการมีไฟอยู่บนศีรษะและด้านล่างของคุณ ฉันไม่รู้ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนระหว่างอัศจรรย์กับการลงทัณฑ์“ 

วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2567

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2567

เมื่อโลกปฏิเสธพระเจ้า


"วันหนึ่งจะมาถึงเมื่อโลกที่ศิวิไลซ์จะปฏิเสธพระเจ้าของตน เมื่อพระศาสนจักรจะสงสัยเช่นเดียวกับที่เปโตรสงสัย เธอจะถูกล่อลวงให้เชื่อว่ามนุษย์ได้กลายมาเป็นพระเจ้า ในพระศาสนจักรของเรา,คริสตชนจะค้นหาแสงสว่างของพระเจ้าอย่างไร้ผล เช่นเดียวกับมารีย์ชาวมักดาลาร้องไห้ที่ด้านหน้าอุโมงค์ที่ว่างเปล่า พวกเขาจะถามว่า 'พวกเขาพาพระองค์ไปที่ไหน'" 
~พระสันตะปาปาปีโอที่ 12 (Pope Pius XII): 

วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2567

สูตรขนมปังของพระเจ้า


พระเจ้าทรงประทานสูตรในการทำขนมปังแก่เอเสเคียล 
เอเสเคียล 4 :9 พระเจ้าตรัสกับเอเสเคียลว่า “ท่านจงนำข้าวสาลี ข้าวบาเลย์ ถั่วเลนทิล ถั่วเหลือง ข้าวฟ่าง และลูกเดือย มาใส่ในภาชนะใบเดียวกัน ทำเป็นขนมปังให้ตนเอง” 
ขนมปังที่ทำจากสูตรนี้ให้สารอาหารเป็นกรดอะมิโนที่เป็นส่วนประกอบของโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน 
พระเจ้าทรงทราบถึงความจำเป็นของมนุษย์ 
ขนมปังเอเสเคียลทำจากพืชตระกูลถั่วและธัญพืช: 
ธัญพืช 4 ประเภท: ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง ลูกเดือย 
พืชตระกูลถั่ว 2 ประเภท: ถั่วเลนทิล, ถั่วเหลือง 
ผลิตภัณฑ์นี้มีรสชาติคล้ายวอลนัทเล็กน้อยและมีเนื้อสัมผัสเป็นรูพรุน เป็นขนมปังจากธรรมชาติโดยปราศจากสารกันบูด,น้ำตาลทรายขาว,และไขมันทรานส์ นั่นคือสาเหตุที่ขนมปังเอเสเคียลได้รับความนิยมอย่างมากในทุกวันนี้ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมอาหาร 
การบริโภคขนมปังแบบดั้งเดิมนี้ย้อนกลับไปเมื่อ 2,000 ปีก่อน เมื่อแป้งขนมปังถูกอบร้อนด้วยแสงแดดบนก้อนหินก้อนใหญ่ ขนมปังเอเสเคียลมีอีกชื่อหนึ่งว่า "ขนมปังมานนา" และสูตรของมันปรากฏในข้อพระคัมภีร์ในเอเสเคียล 4:9: 

วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2567

ความฝันของคุณพ่อบอสโก 2


พระเจ้าทรงแสดงให้คุณพ่อเห็นถึงสถานะวิญญาณของบรรดาเยาวชนของท่าน
>>>อ่านต่อ

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567

ความถ่อมตนของนักบุญแบร์นาแด็ต


“ดิฉันเป็นเหมือนไม้กวาดที่แม่พระทรงใช้ เมื่อกวาดเสร็จแล้วคุณจะทำอย่างไรกับไม้กวาดล่ะ? ก็นำมันกลับไปวางไว้ที่เดิมของมัน,ที่หลังประตู!” 
- นักบุญแบร์นาแด็ต

วันจันทร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2567

อย่าตัดสินผู้อื่น


หัวใจของท่านเต็มไปด้วยความเย่อหยิ่ง 
บางทีลูกอาจจะพูดกับพ่อว่า,ลูกไม่เคยตัดสินใครเลยนอกเหนือจากสิ่งที่เห็นหรือสิ่งที่ลูกได้ยินจริงๆหรือเป็นพยานถึงการกระทำบางอย่าง: “ฉันเห็นเขากระทำสิ่งนี้,ฉันจึงแน่ใจ ฉันได้ยินเขาพูดด้วยหูของฉันเอง ฉันไม่ผิดพลาดแน่ๆ " 
แต่พ่อจะขอตอบ,โดยบอกให้ลูกเริ่มต้นด้วยการเข้าไปในใจของลูกเอง,ซึ่งเป็นแต่เพียงความเย่อหยิ่งที่ซึ่งทุกสิ่งแห้งแล้ง แล้วลูกจะพบว่าตัวลูกเองมีความผิดมากกว่าคนที่ลูกตัดสินเขา,อย่างกล้าหาญ,อย่างไม่สิ้นสุด และลูกจะมีพื้นที่เหลือเฟือสำหรับความกลัว เมื่อวันหนึ่งลูกจะเห็นเขาเข้าสู่สวรรค์,ในขณะที่ลูกกำลังถูกปีศาจลากลงนรก "ความเย่อหยิ่งที่โชคร้ายเอ๋ย" นักบุญออกัสตินกล่าวกับเรา "ท่านกล้าที่จะตัดสินพี่น้องของท่านในความเลวเพียงเล็กน้อย, ท่านรู้ได้อย่างไรเล่าว่าเขาไม่ได้สำนึกผิดกลับใจจากความผิดของเขาแล้ว และเขาไม่ได้อยู่ในหมู่มิตรของพระเจ้า? จงระวังตัวท่านเองดีกว่า,อย่าให้ความเย่อหยิ่งของท่านทำให้ท่านตกอยู่ในอันตรายอย่างยิ่งของการสูญเสียวิญญาณ” 
ใช่แล้ว,ลูกที่รัก,การตัดสินอันหุนหันพลันแล่นและการตีความทั้งหมดนี้ล้วนมาจากบุคคลที่มีความหยิ่งผยอง,ไม่รู้จักตนเอง,และกล้าที่จะสอดรู้สอดเห็นชีวิตภายในของเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงทราบเพียงพระองค์เดียว ลูกที่รักทั้งหลาย,หากเราสามารถกำจัดบาปใหญ่ประการแรกนี้ออกไปจากใจได้ เพื่อนบ้านของเราก็จะไม่มีวันทำผิดตามที่เราพูด เราไม่ควรสร้างความสนุกสนานโดยการตรวจสอบความประพฤติของเขา เราไม่ควรทำอะไร,นอกจากร้องไห้ให้กับบาปของเราเองและทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแก้ไข 
ที่มา : บทเทศน์ของเจ้าอาวาสแห่งอารส์

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2567

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2567

การาบังดัล เป็นการเรียกร้องให้กลับใจ


ความทุกข์อันใหญ่หลวงของโลกทุกวันนี้คือความทุกข์ที่สืบเนื่องมาจากบาปของมนุษย์ โลกจะต้องทนทุกข์ต่อไปจนกว่ามนุษย์จะหันเหออกจากบาปและกลับมาหาพระเจ้า แน่นอนว่าการกำจัดบาปคือสิ่งที่พระเจ้าทรงประสงค์ และการนำมนุษย์ออกจากวิถีทางที่ชั่วร้ายเป็นสาเหตุที่ทำให้พระองค์ส่งคำเตือนบ่อยครั้งถึงการลงทัณฑ์ที่จะเกิดขึ้น 
การาบังดัล เป็นการเรียกร้องให้กลับใจ,จากพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยพระทัยเมตตาและการให้อภัย การปฏิเสธที่จะฟังคำเตือนและไม่ยอมรับการอภัยโทษจากพระเจ้า,จะเท่ากับบังคับให้พระยุติธรรมของพระเจ้าบังเกิดขึ้น แต่ในการลงทัณฑ์นี้ก็เป็นเช่นเดียวกับการลงทัณฑ์อื่นๆ การลงทัณฑ์จะใช้เฉพาะเมื่อมนุษย์ไม่เต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้นและความชั่วแพร่กระจายไปทั่วทุกด้าน ถ้าหากในที่สุด,พระเจ้าถูกบังคับให้ส่งการลงทัณฑ์มาสู่โลก, การลงทัณฑ์นั้นก็มาจากความรักและใช้เพื่อการกลับใจของมนุษย์ และตอบสนองต่อการเรียกร้องของพระยุติธรรม 
อย่างไรก็ตาม,คอนชิต้าได้บอกว่า การลงทัณฑ์นั้นสามารถหลีกเลี่ยงได้,ถ้าโลกมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น 
นำมาจาก - “NEEDLES” magazine, Oct. -Dec. 1979, pg. 3-4, By Fr. Joseph Pelletier  

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567

วันพุธที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2567

พระนางมารีย์ -เคหะทองคำ


พระนางมารีย์เป็นคนแรกที่เฝ้าดูแลพระวจนาตถ์ผู้ทรงมาบังเกิดเป็นมนุษย์ พระองค์ทรงอยู่ในครรภ์ของพระนาง และไม่มีใครในโลกที่รู้เรื่องนี้ โอ้! พระเจ้าทรงได้รับการเอาใจใส่ในพระครรภ์ของพระนางพรหมจารีย์มารีย์อย่างดีเพียงใดหนอ! พระองค์ไม่ทรงประสงค์ประทับอยู่ในพลับพลา,หรือแจกันทองคำที่มีค่าหรือวัสดุใดๆ, ไม่มีสิ่งใดที่บริสุทธิ์ยิ่งไปกว่าพระครรภ์ของพระนางมารีย์! ความรักของพระนางมารีย์เป็นที่พอพระทัยพระองค์มากกว่าความชื่นชมยินดีของทูตสวรรค์ทั้งหมด พระเจ้า 'ทรงตั้งพลับพลาของพระองค์ไว้ในดวงอาทิตย์' ผู้แต่งสดุดีกล่าวไว้เช่นนี้ ดวงอาทิตย์คือดวงพระทัยของพระนางมารีย์ และพระนางมารีย์คือแสงเจิดจรัสของดวงอาทิตย์แห่งพระยุติธรรมอันงดงามที่สุด
- นักบุญปีเตอร์ จูเลียน เอมาร์ด: 

วันอังคารที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2567

พระเมตตาของพระเยซูเจ้า 3


วันแห่งพระเมตตา 
วันนี้ดิฉันได้ยินพระวาจาตรัสว่า ในพันธสัญญาเดิม เราได้ส่งประกาศกที่ถือสายฟ้ามายังประชากรของเรา วันนี้เราส่งพระเมตตาของเรามายังคนทั้งโลก เราไม่ต้องการที่จะลงโทษมนุษยชาติที่กำลังเจ็บปวด แต่เราปรารถนาที่จะเยียวยารักษา,นำพวกเขามายังหัวใจแห่งพระเมตตาของเรา เราใช้การลงโทษเมื่อพวกเขาบังคับให้เราต้องทำเช่นนั้น มือของเราลังเลที่จะจับดาบแห่งพระยุติธรรม ก่อนถึงวันแห่งพระยุติธรรม,เราส่งวันแห่งพระเมตตามา ดิฉันตอบพระองค์ว่า “โอ พระเยซูเจ้า โปรดตรัสกับวิญญาณทั้งหลายด้วยพระองค์เองเถิด เพราะคำพูดของลูกไม่มีความสำคัญ” (ไดอารี่, 1588) 
สวดภาวนา 
พระเยซูเจ้าข้า,ลูกขอบพระคุณพระองค์สำหรับ “วันแห่งพระเมตตา” ที่พระองค์ทรงประกาศแก่นักบุญโฟสตินา,ผู้เป็นอัครสาวกแห่งพระเมตตา ขอให้พวกเราประกาศแก่ประชาชนที่หวาดกลัวของโลกถึงพระเมตตาของพระองค์และความปรารถนาของพระองค์ที่จะเยียวยารักษาพวกเขาและนำพวกเขามาสู่ดวงพระทัยแห่งพระเมตตาของพระองค์เทอญ 

วันจันทร์ที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2567

พระศาสนจักรคือโรงพยาบาล


"พระศาสนจักรเป็นโรงพยาบาลสำหรับวิญญาณ,ไม่ใช่ศาล 
พระศาสนจักรไม่ประณามสาปแช่งคนบาป, แต่จะเป็นผู้เยียวยารักษาคนบาป” 
- นักบุญ ยอห์น คริสซอสโตม 

วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2567

การไปโบสถ์ช่วยเราให้รอด?


เมื่อเรามีความเชื่อ เราจะเราจะไปร่วมพิธีมิสซาในวันอาทิตย์อย่างซื่อสัตย์
>>>อ่านต่อ

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2567

วันศุกร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2567

ภาพของนรกที่เด็กแห่งฟาติมาเห็น


คำว่า “Gehena” ในพระคัมภีร์,เป็นคำภาษากรีกที่หมายถึงหุบเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเยรูซาเล็ม
>>>อ่านต่อ

วันพฤหัสบดีที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2567

มือของคุณว่างเปล่าอยู่หรือไม่?


การประจักษ์ครั้งสุดท้ายที่การาบังดัล วันที่ 13 พฤศจิกายน 1965 เป็นวันที่คอนชิตามีทั้งความสุขและความเศร้าปะปนกัน พระแม่มารีย์ทรงประจักษ์มาพร้อมกับพระกุมาร แต่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่การาบังดัล 
ดังที่พระนางมารีย์ทรงระบุไว้แล้วว่า นี่จะเป็นการประจักษ์พิเศษสำหรับการจูบศาสนภัณฑ์ และคอนชิตาก็มีศาสนภัณฑ์หลายอย่างอยู่กับเธอด้วย หลังจากจูบสิ่งเหล่านั้น, พระแม่มารีย์ตรัสว่า: 'ด้วยการจูบที่แม่ได้มอบให้กับสิ่งของเหล่านี้ องค์พระบุตรของแม่ก็ประทานพระพร,จงแจกจ่ายให้กับผู้อื่น 
พูดกับแม่สิ, คอนชิต้า, พูดกับแม่เรื่องเกี่ยวกับบรรดาลูกๆของแม่ แม่ปกป้องพวกเขาทั้งหมดไว้ใต้เสื้อคลุมของแม่ นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่ลูกจะเห็นแม่ที่นี่ แต่แม่จะอยู่กับลูกและบรรดาลูกๆของแม่ตลอดไป 
คอนชิต้า,ทำไมลูกไม่ไปเยี่ยมองค์พระบุตรของแม่ในตู้ศีลล่ะ? พระองค์ทรงรอคอยลูกทั้งกลางวันและกลางคืน” คอนชิตาทูลพระแม่มารีย์ว่า “ลูกมีความสุขมากที่ได้พบท่านทั้งสอง ทำไมไม่พาลูกไปสวรรค์ด้วยเล่า?” 
แม่พระตรัสตอบว่า "จำสิ่งที่แม่บอกลูกในวันฉลองนักบุญองค์อุปถัมภ์ของลูกได้ไหม เมื่อลูกไปอยู่เบื้องพระพักตร์พระเจ้า มือของลูกจะต้องเต็มไปด้วยการทำดีเพื่อพี่น้องของลูกและเพื่อพระสิริมงคลของพระองค์ ในเวลานี้, มือของลูกยังว่างเปล่า"
#Catholic 4 Life 

วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2567

แม่พระทรงช่วยพระสงฆ์พ้นจากโทษของบาป


เมื่อนักบุญฟรังซิส แห่งบอร์เจียอยู่ในกรุงโรม มีพระสงฆ์คนหนึ่งมาหาเพื่อพูดคุยกับท่าน แต่ท่านนักบุญมีธุระมากจึงส่งคุณพ่อ Acosta ไปพบกับพระสงฆ์ท่านนั้นแทน พระสงฆ์พูดกับคุณพ่อ Acosta ว่า “คุณพ่อ,ผมเป็นพระสงฆ์และนักเทศน์ แต่ผมดำเนินชีวิตอยู่ในบาป และไม่วางใจในพระเมตตาของพระเจ้า วันหนึ่งหลังจากเทศน์เกี่ยวกับผู้มีจิตใจดื้อรั้น,ผู้ซึ่งภายหลังสิ้นหวังในการขออภัยโทษ, มีคนหนึ่งมาหาผมเพื่อสารภาพบาปของเขา และเขาได้สารภาพบาปทั้งหมดของเขาต่อผม ในาตอนท้าย,เขาบอกผมว่าเขาหมดหวังจากพระเมตตาของพระเจ้าแล้ว เพื่อทำหน้าที่ของผม,ผมบอกเขาว่าเขาต้องเปลี่ยนชีวิต และวางใจในพระเจ้า แล้วผู้สำนึกผิดคนนั้นก็ลุกขึ้นยืนกล่าวติเตียนผมว่า “ส่วนท่านที่กล่าวแก่ผู้อื่นอย่างนี้ ทำไมท่านไม่แก้ไขตัวท่านเอง และเหตุใดท่านจึงไม่ไว้วางใจ? รู้ไหมเขาพูดกับผมว่า ข้าพเจ้าคืออารักขเทวดาที่มาช่วยท่าน, จงแก้ไขความประพฤติของท่านเสียและท่านจะได้รับการอภัยโทษ เมื่อกล่าวดังนี้แล้วเขาก็หายตัวไป ผมได้เลิกทำบาปเป็นเวลาหลายวัน แต่เมื่อถูกล่อลวงมากเข้า,ผมก็กลับไปทำบาปอีกครั้ง ในอีกวันหนึ่ง,ขณะที่ผมกำลังประกอบพิธีมิสซา,พระเยซูคริสต์ตรัสกับผมจากศีลมหาสนิทว่า: ทำไมท่านถึงทำไม่ดีต่อเราเช่นนี้ ในเมื่อเราปฏิบัติต่อท่านอย่างดี? หลังจากนั้นผมก็ตั้งใจที่จะแก้ไขตัวเอง แต่เมื่อถูกล่อลวงครั้งต่อไปผมก็ตกในบาปอีก เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา,มีหนุ่มคนหนึ่งมาหาผมที่ห้องพัก และดึงจอกกาลิกษ์ออกมาจากใต้เสื้อคลุมของเขา และมีศีลมหาสนิทอยู่ในจอกศักดิ์สิทธิ์ เขาพูดว่า: ท่านรู้จักพระเจ้าองค์นี้ที่ฉันถืออยู่ในมือของฉันหรือไม่? ท่านจำได้ไหมว่าพระองค์ทรงโปรดปรานท่านมากมายเพียงใด? บัดนี้จงดูการลงโทษแห่งความอกตัญญูของท่านเถิด เมื่อพูดเช่นนี้,เขาก็ชักดาบออกมาจะฆ่าผม ผมร้องไห้พูดว่า: โดยอาศัยความรักของพระนางมารีย์,โปรดอย่าฆ่าผมเลย ผมจะแก้ไขตัวเองอย่างแน่นอน แล้วเขาก็พูดว่า: นี่เป็นสิ่งเดียวที่ท่านสามารถพูดได้เพื่อช่วยตัวเอง: จงใช้พระหรรษทานนี้ให้เกิดประโยชน์ เพราะนี่คือพระเมตตาครั้งสุดท้ายสำหรับท่าน เมื่อเขาพูดจบ,เขาก็ทิ้งผมไว้ตามลำพัง ผมจึงได้มาที่นี่ทันที ผมวิงวอนขอให้ท่านได้โปรดรับผมไว้ในหมู่พวกท่านด้วยเถิด” คุณพ่อ Acosta ปลอบใจเขา, และพระสงฆ์ท่านนั้น,ได้ทำตามคำแนะนำของนักบุญฟรังซิสโดยได้เข้าสู่คณะนักบวชที่เคร่งครัดคณะหนึ่ง เขาได้ยืนหยัดในความศักดิ์สิทธิ์จวบจนสิ้นชีวิต
#Catholic 4 Life 

วันอังคารที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2567

คำแนะนำจากคุณพ่อบอสโก


“จงฟังให้ดี มีสองสิ่งที่ปีศาจกลัวมาก นั่นคือ: ศีลมหาสนิทและการไปเฝ้าศีลมหาสนิทบ่อยๆ ลูกต้องการพระหรรษทานมากไหม? ไปเฝ้าพระองค์บ่อยๆเถิด ลูกต้องการให้พระองค์ประทานพระหรรษทานเพียงไม่กี่อย่างหรือ?ไปหาพระองค์แต่น้อยครั้ง ลูกต้องการให้ปีศาจโจมตีลูกหรือ?ไม่ต้องไปหาพระเยซู  ลูกต้องการให้ปีศาจหนีไปจากลูกหรือ?ไปหาพระเยซูบ่อยๆ ลูกต้องการเอาชนะปีศาจหรือ? จงลี้ภัยแทบพระบาทพระเยซู ลูกต้องการให้ปีศาจชนะลูกหรือ? เลิกไปเยี่ยมพระเยซู การไปเยี่ยมพระเยซูในศีลมหาสนิทเป็นสิ่งสำคัญ...หากลูกต้องการเอาชนะมารร้าย จงไปเยี่ยมพระเยซูบ่อยๆ หากลูกทำเช่นนั้นมารจะไม่มีวันชนะลูก”
~ นักบุญยอห์น บอสโก: 

วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2567

สุขสันต์วันปีใหม่ 2024



ขอพระเจ้าทรงอวยพรท่านและพิทักษ์รักษาท่าน 
 ขอพระเจ้าทรงสำแดงพระพักตร์แจ่มใสต่อท่านและโปรดปรานท่าน 
 ขอพระเจ้าทรงผินพระพักตร์มายังท่านและประทานสันติแก่ท่านด้วยเทอญ