พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สาส์นแม่พระ 25 มื.ย. 2024

สาส์นแม่พระประทานแก่ มารีจา 25 มิ.ย. 2024
ลูกที่รักทั้งหลาย
         แม่ชื่นชมยินดีร่วมกับลูกและขอบคุณพระเจ้าที่ทรงอนุญาตให้แม่ได้มาอยู่กับลูก เพื่อนำทางและรักลูก ลูกน้อยทั้งหลาย, สันติภาพกำลังตกอยู่ในอันตราย และครอบครัวกำลังถูกโจมตี  
          ลูกน้อยทั้งหลาย,แม่ขอให้ลูกหันกลับมาสู่การสวดภาวนาในครอบครัว วางพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ไว้ในที่ที่มองเห็นได้และอ่านทุกวัน รักพระเจ้าเหนือสิ่งอื่นใดเพื่อที่สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่ดีต่อลูกบนโลกนี้ 
          ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงเรียกของแม่           
            

วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วิธีช่วยเหลือวิญญาณ


เมื่อพระสงฆ์ท่านหนึ่งถามนักบุญยอห์น เวียนเนย์(เจ้าอาวาสแห่งอาร์ส)ว่า ทำอย่างไรจึงจะสวดภาวนาเพื่อคนบาปได้อย่างมีประสิทธิภาพ, คุณพ่อเวียนเนย์ได้เขียนคำตอบเป็นรายการหลายประการ คือ 
- คนเราสามารถถวายตนเองเป็นผู้รับทนทุกข์เป็นเวลา 8 – 15วัน เพื่อการกลับใจของคนบาป 
- คนเราสามารถทนทุกข์จากความหนาวเย็น,ความร้อน,ตัดใจไม่มองดูบางสิ่ง 
-พลีกรรมด้วยการนอนบนพื้น 
-ไปเยี่ยมบางคนซึ่งจะทำให้เขาพอใจ 
- ทำนพวาร 
- ร่วมพิธีมิสซาทุกวันเพื่อความตั้งใจนี้ในที่ซึ่งสามารถทำได้ 
ด้วยการกระทำดังกล่าวไม่เพียงแต่จะมีส่วนทำให้พระเจ้าได้รับเกียรติเท่านั้น(การสวดภาวนาเพื่อคนบาป) แต่ยังได้รับพระหรรษทานอย่างอุดมบริบูรณ์ด้วย” 
“ผู้ที่ช่วยเหลือวิญญาณให้พ้นจากนรก ก็จะช่วยวิญญาณนั้นและข่วยวิญญาณของเขาเองให้รอดด้วย”
การสวดภาวนามีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อมีการพลีกรรมประกอบด้วย เพราะเป็นการร่วมทุกข์ไปกับพระเยซูเจ้า

วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2567

คำแนะนำของคุณพ่อปีโอ


จงอย่ากลัวเมื่อท่านไม่รู้สึกอะไรเลยในระหว่างที่ท่านพิจารณาไตร่ตรอง,สวดภาวนา,หรือทำกิจศรัทธาอื่นๆ หรือถ้าท่านรู้สึกว่ายังคงยึดติดกับสิ่งของของโลก หรือถ้าท่านยังประสบกับความขัดแย้งระหว่างคนหนึ่งกับอีกคนหนึ่ง เพราะท่านไม่ได้เลือกสิ่งใดในสิ่งเหล่านี้ ท่านจึงไม่ถูกตำหนิ อันที่จริง,สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งของบุญกุศลสำหรับท่าน สิ่งเหล่านี้เป็นการทดลองของวิญญาณที่พระเจ้าทรงรัก พระองค์ต้องการทดสอบวิญญาณเมื่อพระองค์ทรงเห็นว่าวิญญาณมีความเข้มแข็งพอที่จะยืนหยัดได้ในสงครามและเขาสานพวงหรีดแห่งสง่าราศีได้ด้วยมือของเขาเอง”

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระเยซูเจ้าทรงกินร่วมกับคนบาป


พระเยซูเจ้าทรงกินร่วมกับคนบาป ไม่ใช่เพราะต้องการแสดงให้คนอื่นเห็นว่าพระองค์ทรงเป็นที่ยอมรับของทุกคน หรือแสดงว่าพระองค์ทรงมีใจกว้างและเป็นที่นิยมของผู้คน
พระเยซูทรงกินร่วมกับคนบาปเพื่อเรียกพวกเขาให้เปลี่ยนแปลงชีวิต 
พระองค์ทรงเรียกให้คนบาปกลับใจ 
#Catholic 4 Life 
*****
18 มิ.ย. เมดจูกอเรจ์  เวลา 22.00 น.ที่ภูเขาแห่งการประจ้กษ์ มีผู้คนจำนวนมากเข้าร่วมสวดสายประคำ และมีพระสังฆราชจากยูเครนองค์หนึ่งก็มาด้วย ท่านคุกเข่าอยู่ข้างๆมารีจา,ผู้เห็นแม่พระ  เวลา 23.00 น. แม่พระประจักษ์แก่มารีจาอยู่ครู่หนึ่ง ตรัสกับมารีจา แล้วหายไป และมารีจาได้ถ่ยทอดสาส์นของแม่พระแก่คนที่นั่นโดยมีซิสเตอร์เป็นผู้แปลเป็นภาษาอังกฤษ

20/6/2024
แบ่งปัน
การประจักษ์ของแม่พระต่อมาริจา ปาฟโลวิช-ลูเนตติ มาเรีย แบ่งปัน: 
บัดนี้เราจะขอให้พระสงฆ์ของเราอวยพรเราและพระสังฆราชบิดาของเราอวยพรด้วยพระพรพิเศษ เพื่อผู้คนที่กำลังทุกข์ทรมานอยู่ในสงคราม - เราขอให้ราชินีแห่งสันติภาพประทานสันติสุขแก่เรา ไม่เพียงแต่ในใจของเรา และในครอบครัวของเราเท่านั้น แต่ยังอยู่ในโลกทั้งใบด้วย เพราะพระนางทรงขอรอบใหม่นี้เพื่อสันติภาพในโลก และคืนนี้เราจะสวดภาวนาด้วยวิธีพิเศษเพื่อยูเครน อิสราเอล และทุกประเทศที่เกิดสงคราม คืนนี้เมื่อแม่พระเสด็จมา พระนางก็สวดภาวนาอีกครั้งในภาษาอาราเมอิกซึ่งเป็นภาษาแม่ของพระนาง ฉันมอบถวายทุกคนแด่ Gospa, ความตั้งใจทั้งหมด ทุกสิ่งที่เรามีในใจ ทุกสิ่งที่ถูกกล่าวถึงในคำอธิษฐานของเรา ด้วยวิธีพิเศษ ฉันขอให้ Gospa วิงวอนต่อหน้าพระเยซู,องค์พระบุตรของพระนางเพื่อขอสันติสุข แม่พระทรงสวดภาวนาเพื่อเราและอวยพรเราทุกคนด้วยพระพรเยี่ยงมารดาของพระนาง และพระนางทรงขอบคุณเราสำหรับการเสียสละทุกอย่างที่เราถวายตามความตั้งใจของพระนางสำหรับรอบใหม่นี้ แล้วพระนางก็ตรัสว่า "พรุ่งนี้เจอกันที่เดิม" แล้วจากไปสวรรค์

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อย่าโอ้อวด


อย่าคิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น เกรงว่าท่านจะดูแย่กว่าในสายพระเนตรของพระเจ้า ผู้ทรงทราบสิ่งที่อยู่ภายในใจของทุกคน อย่าโอ้อวดถึงการกระทำดีของท่าน เพราะการพิพากษาของพระเจ้าแตกต่างจากการตัดสินของมนุษย์ และสิ่งที่ผู้คนพอใจมักจะทำให้พระองค์ไม่พอพระทัย หากท่านมีความดีอยู่บ้าง จงเชื่อว่าผู้อื่นมีมากกว่า และด้วยเหตุนี้จึงรักษาความอ่อนน้อมถ่อมตนของท่านไว้ได้ การมองว่าตัวเองต่ำต้อยกว่าคนอื่น ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร แต่การที่คิดว่าตัวเองอยู่เหนือคนอื่น,เป็นอันตรายมากกว่า ความสงบสุขอยู่กับคนถ่อมตัว แต่ความอิจฉาและความโกรธอยู่ในใจของคนหยิ่งผยอง 
- จำลองแบบพระคริสต์ 
Thomas A Kempis
****
วันที่ 19 มิถุนายน 2024 การประจักษ์ของแม่พระต่อมาริจา ปาฟโลวิช-ลูเนตติ มาริจา แบ่งปันว่า คืนนี้ ซึ่งเป็นเวลาที่แม่ประจักษ์ โกสปา(Gospa แม่พระ)ขอบคุณเราและขอให้เรามากันมากขึ้น พระนางทรงสวดภาวนาตลอดเวลาเพื่อความสงบสุขในหัวใจของเรา ในครอบครัวของเรา และในโลกทั้งใบ พระนางทรงอวยพรพวกเราทุกคน พระนางทรงสวดภาวนาเป็นภาษาอาราเมอิก Aramaic อันเป็นภาษาแม่ของพระนาง วันนี้เป็นวันที่สามที่พระนางสวดภาวนาป็นภาษาอาราเมอิกอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน แม่พระทรงอวยพรเราและเสด็จไปสู่สวรรค์

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข่าวจากเมดจูกอเรจ์


ข่าวพิเศษจากราชินีแห่งสันติภาพ OUR LADY OF MEDJUGORIE สำหรับทั้งโลก เริ่มวันนี้ วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2024!!! 
วันที่ 24 มิถุนายน 2024 ที่จะถึงนี้ จะเป็นปีที่ 43 ของพระมารดาของเราที่ประจักษ์ต่อบรรดาผู้เห็นแม่พระที่เมดจูกอเรจ์! 
มารีจา พาโลวิก ลูเน็ตติ(Marija Pavlovic Lunetti) (ซึ่งขณะนี้ได้ปรากฏตัวในหมู่บ้าน Medjugorie)บอกว่า พระมารดาของพระเจ้าของเรา ได้ร้องขอให้ทำนพวารด้วยการสวดภาวนาเป็นเวลา 9 วันโดยเริ่มต้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. และสิ้นสุดในวันจันทร์ 24 มิ.ย. เพื่อเป็นการระลึกถึง 43 ปีของการประจักษ์ที่เม็ดจูกอเรจ์ 
แม่พระทรงขอให้ทุกคน ไปที่ภูเขาแห่งการประจักษ์(Apparition Hill) เริ่มสวดภาวนาเวลา 22.00 น. จากนั้นการประจักษ์จะเกิดขึ้นเวลา 23.30 น. ของทุกคืนเป็นเวลา 9 วัน 
(หมายเหตุ - สำหรับพวกเราที่อยู่ในประเทศไทย,คุณอาจต้องจัดตารางเวลาของคุณใหม่ เวลาที่ไทยจะเร็วกว่าเมดจูกอเรจ์ 5 ชั่วโมง ดังนั้น เริ่มสวดที่ไทย 3.00 น. ! )
แม่พระทรงขอบใจเราล่วงหน้า: 
THANK YOU FOR RESPONDING TO MY CALL ! 
ขอขอบใจที่ตอบสนองเสียงร้องของแม่ 
✨⭐️🙏🏽🙏🏽🙏🏽✨⭐️💙💙✨⭐️ 
โปรด...ส่งต่อคำเชื้อเชิญของแม่พระในการทำนพวารด้วยการสวดภาวนาเป็นเวลา 9 วันให้แก่ทุกคนและคนที่คุณรัก 
The Website Mej.com 
เขตเวลาของแต่ละประเทศแตกต่างกัน,กรุณาจักเวลาให้ตรงกันด้วยเพื่อที่ทั้งโลกจะสวดภาวนาพร้อมกับที่เมดจูกอเรจ์ 
อาแมน! 
 รูปภาพข้างบนของพระแม่มารีย์,ราชินีแห่งสันติภาพและมารีจา  

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567

มีหมายสำคัญอะไรในวันสุดท้าย


พระเยซูทรงตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาในสิ่งที่เหล่าอัครสาวกถามพระองค์
>>>อ่านต่อ

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ก้อนหินแห่งความเมตตา


"ฉันคนเดียวไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ แต่ฉันสามารถโยนก้อนหินไปในน้ำเพื่อสร้างระลอกคลื่นได้" 
- คุณแม่เทเรซา 🌼  
ด้วยปรีชาญาณจากคำพูดของคุณแม่เทเรซา เราค้นพบภารกิจท่ามกลางความท้าทายอันกว้างใหญ่ แม้ว่าภารกิจในการเปลี่ยนแปลงโลกอาจดูน่ากลัว แต่เราแต่ละคนมีพลังในการเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง เพื่อส่งคลื่นแห่งความหวังและความเห็นอกเห็นใจมาสู่โลก 
เรามีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงด้วยการกระทำของเรา เพราะในท่าทีที่เล็กน้อยที่สุดนั้นมีความสามารถที่จะจุดประกายระลอกคลื่นที่สะท้อนไปไกลเกินกว่าที่คุณจะเอื้อมถึง 
ขอให้เราเอาใจใส่คำแนะนำของคุณแม่เทเรซา น้อมรับบทบาทของเราในฐานะตัวแทนของการเปลี่ยนแปลง และโยนก้อนหินแห่งความรัก ความเมตตา และความเห็นอกเห็นใจลงสู่ผืนน้ำแห่งมนุษยชาติ โดยรู้ว่าแม้แต่ก้อนกรวดที่เล็กที่สุดก็สามารถสร้างคลื่นที่ส่งผลกระทบได้ 

วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2567

นักบุญริต้าแห่งคาร์เซีย


มีเรื่องราวเล่าว่า คุณแม่อธิการของคอนแวนต์ต้องการทดสอบคุณธรรมความนบนอบเชื่อฟังของริต้า ท่านสั่งให้เธอรดน้ำกิ่งไม้แห้งซึ่งติดอยู่กับพื้นดินทุกวัน ริต้าเป็นคนถ่อมตัวและนบนอบเชื่อฟัง เธอทำตามคำสั่งทันที กิ่งไม้แห้งกลับฟื้นขึ้นมา,เติบโต และยังคงพบเห็นได้ในคอนแวนต์จนถึงปัจจุบัน ให้ร่มเงาและผลไม้ ในอีกกว่า 500 ปีต่อมา  
 ที่ใดมีความเย่อหยิ่งและยโส ปีศาจก็เข้าครอบงำ ที่ใดมีความอ่อนน้อมถ่อมตนและนบนอบเชื่อฟัง พระเจ้าทรงครอบครอง 
นักบุญริต้า ภาวนาเพื่อเราด้วยเทอญ 

วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์


แม้ว่าหลายคนจะคุ้นเคยกับวันฉลองพระหฤทัยอันศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูและพระรูปที่เกี่ยวข้อง แต่วันฉลองดวงหทัยนิรมลอันศักดิ์สิทธิ์ของพระนางมารีย์ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก ในปี 1638 นักบุญยอห์น ยูดส์(St. John Eudes)ตีพิมพ์หนังสือ Devotion to the Most Pure Heart และ Holy Name of Mary นักบุญยอห์นเป็นพระสงฆ์ในฝรั่งเศสที่ใช้ชีวิตสั่งสอนเกี่ยวกับความรักของพระเจ้าและสนับสนุนให้ผู้คนรักพระคริสต์และพระนางมารีย์ วันฉลองดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์มีการเฉลิมฉลองครั้งแรกในปี ค.ศ. 1648; อย่างไรก็ตาม, ไม่ได้รับความสนใจและติดตามมากนักจนกระทั่งเกือบสองศตวรรษต่อมา 
 ในปี ค.ศ. 1839 พระมารดาของเราปรากฏต่อนักบุญแคเธอรีน ลาบูเร และมอบรูปเหรียญอัศจรรย์แก่เธอ ซึ่งมีรูปพระหฤทัยของพระเยซูและพระนางมารีย์ในเหรียญ ที่ฟาติมาในปี 1917 พระนางมารีย์ทรงบอกกับลูซีอาว่าเธอจะต้องอยู่บนโลกเพื่อช่วยส่งเสริมความศรัทธาต่อดวงหทัยนิรมลของพระนาง และเด็กๆได้เห็นหัวใจที่ล้อมรอบด้วยหนามอยู่ในพระอุระของพระมารดา 
 ในปี 1942 ระหว่างการทำลายล้างของสงครามโลกครั้งที่ 2 พระสันตะปาปาปิโอที่ 12 ทรงประกอบพิธีถวายโลกแด่ดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์ และทรงกำหนดให้มีวันฉลองในวันที่ 22 สิงหาคมของทุกปี ในปี 1969 พระสันตะปาปาเปาโลที่ 6 ทรงเลื่อนการเฉลิมฉลองดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์เป็นวันเสาร์,ทันทีหลังจากสมโภชพระหฤทัยของพระเยซูเจ้า และเลื่อนการฉลองพระนางมารีย์ราชินีแห่งสวรรค์จากวันที่ 31 พฤษภาคม ไปเป็นวันที่ 22 สิงหาคม
ในปี 1984 พระสันตะปาปายอห์น ปอลที่ 2 ได้ทรงรื้อฟื้นการถวายโลกแด่ดวงหทัยนิรมลของพระนางมารีย์ พระองค์ทรงทำซ้ำอีกครั้งในปี 2000 โดยถวายโลกไว้กับพระนางมารีย์สำหรับสหัสวรรษใหม่

วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วางใจในแม่พระเสมอ


โอ พระแม่ของลูก, ลูกวางความทุกข์ทั้งสิ้นในหัวใจของลูกไว้ในดวงพระทัยของพระแม่ ในดวงพระทัยนี้เองที่ลูกได้รับความเข้มแข็งและความกล้าหาญ 
 - นักบุญ แบร์นาแด็ต ซูบีรุส 

วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2567

คุณพ่อปีโอกับวิญญาณในไฟชำระ


ให้เราสวดภาวนาเพื่อวิญญาณในไฟชำระ,และขอให้วิณณาณเหล่านั้นสวดภาวนาเพื่อเราด้วย
>>>อ่านต่อ

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567

นักบุญหลุยส์ เดอ มงฟอร์ต


เมื่อท่านเสียชีวิตในปี 1716 นักบุญหลุยส์มีอายุเพียง 43 ปี ท่านเป็นพระสงฆ์ได้เพียง 16 ปี การทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อนำวิญญาณมาหาพระเยซูผ่านทางพระนางมารีย์,โดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยการเทศน์สอนในโบสถ์อย่างต่อเนื่องไม่รู้จบ ทำให้เขาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ราวกับว่าการทำงานเหล่านี้ยังทำให้เขาทนทุกข์ไม่เพียงพอ,หลุยส์ยังต้องทนรับการข่มเหงอย่างโหดร้ายจากพระสงฆ์และพวกแจนเซนเฮเรติก แม้กระทั่งถึงขั้นถูกพวกเขาทำร้ายร่างกายและวางยาพิษด้วย อย่างไรก็ตาม,นักรบผู้ไม่ย่อท้อของเรายังคงเดินหน้าต่อไปในสนามรบ โดยเทศน์สอนพระเยซูผ่านทางพระนางมารีย์อย่างต่อเนื่อง อันที่จริง,เมื่อผู้นำในพระศาสนจักรในฝรั่งเศสคิดว่าพวกเขาทำให้หลุยส์ยุติงานของเขาแล้ว,หลุยส์เดินทางเป็นระยะทางหลายพันไมล์ไปยังกรุงโรมและขอคำแนะนำจากพระสันตะปาปา พระสันตะปาปาไม่เพียงแต่บอกให้เขากลับไปฝรั่งเศสและเทศน์สอนต่อไป แต่ยังทรงมอบตำแหน่ง "มิชชันนารีเผยแพร่ศาสนา" ให้กับหลุยส์ด้วย ด้วยความนบนอบเชื่อฟังและอย่างร่าเริง,นักบุญของเรากลับไปยังฝรั่งเศสที่ซึ่งเขายังคงสั่งสอน, เขียน, และอดทนต่อความทุกข์ทรมานมากมายของเขาด้วยความรักต่อพระเยซู, พระนางมารีย์ และต่อวิญญาณของทุกคน  
ความทุกข์ทรมานและความกระตือรือร้นของนักบุญหลุยส์ได้จุดไฟในตัวคาร์โล วอยติยา (Karol Wojtyla) ในวัยหนุ่ม(พระสันตะปาปาจอห์น ปอลที่ 2) ไม่กี่ปีก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์,พระสันตะปาปาทรงสามารถบรรลุความฝันตลอดชีวิตและไปเยี่ยมหลุมศพของนักบุญหลุยส์ เดอ มงฟอร์ต พระองค์ตรัสในโอกาสนั้นว่า "ข้าพเจ้าดีใจที่ได้เริ่มต้นการเดินทางแสวงบุญในฝรั่งเศสภายใต้หมายสำคัญของบุคคลผู้ยิ่งใหญ่นี้ พวกท่านรู้ไหมว่าข้าพเจ้าเป็นหนี้บุญคุณนักบุญองค์นี้และความศรัทธาอย่างแท้จริงต่อพระแม่มารีย์เป็นอย่างมาก" 

วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันที่ 7 มิถุนายน วันศุกร์ต้นเดือน


อย่าลืมพระองค์ผู้ทรงยอมรับทนทรมานและความตายเพื่อท่าน ท่านจะรักพระองค์ตราบเท่าที่ท่านยอมรับความทุกข์อย่างเงียบๆ,โดยเลือกพระองค์มากกว่าสิ่งอื่นใดและเลือกชีวิคนิรันดร  
 - - นักบุญมากาเร็ต มารีย์ อาลาก๊อก 
ร่วมพิธีมิสซาและรับศีลมหาสนิททุกวันศุกร์ต้นเดือนเก้าครั้งเพื่อถวายเกียรติแด่ดวงพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า และรับพระคุณตามพระสัญญาของพระเยซูเจ้า 

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567

อย่าล่าช้าอีกต่อไป


โอ พี่ชายหรือน้องสาวของข้าพเจ้า อย่าละทิ้งความปรารถนาที่จะก้าวหน้าฝ่ายจิตเลยในขณะที่เวลาและโอกาสยังรอท่านอยู่! 
 เหตุใดท่านจึงล่าช้าอีกต่อไปเล่า? จงลุกขึ้น; เวลานี้เป็นเวลาที่จะเริ่มต้น! จงพูดกับตัวเองว่า “บัดนี้ถึงเวลาในการทำความดี บัดนี้เป็นเวลาของการต่อสู้ บัดนี้เป็นเวลาทำกิจชดใช้ความผิดบาปในอดีต”
 -จำลองแบบพระคริสต์
  Thomas A Kempis 

วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ความสับสนของพระธาตุในกอมโปสเตลา


พระธาตุของนักบุญยากอบองค์ใหญ่ อาจไม่ได้วางอยู่ใต้พระแท่นบูชาของอาสนวิหารกอมโปสเตลาอันยิ่งใหญ่

วันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า


โนักบุญโทมัส อไควนัส นักปราชญ์ประจำพระศาสนจักรเป็นผู้เสนอให้จัดพิธีฉลองพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าต่อพระสันตะปาปาเออร์บันที่ 4 เพื่อเป็นการเน้นถึงศีลมหาสนิท เป็นการแสดงออกถึงความยินดีที่ศีลมหาสนิทเป็นพระกายและพระโลหิต, พระวิญญาณ และพระเทวภาพของพระเยซูเจ้า. หลังจากที่พระสันตะปาปายอมรับในปี 1264 ถึงความถูกต้องของอัศจรรย์ศีลสนิทแห่งโบลเซนา โดยอาศัยข้อมูลของนักบุญโทมัส, พระสันตะปาปาซึ่งขณะนั้นประทับอยู่ในเมืองออร์เวียโต ได้กำหนดให้วันฉลองพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าเป็นวันสมโภชและขยายไปในพระศาสนจักรทั่วโลก 
 - - วิกิพีเดีย