พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2024 การดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

           ยอห์นทูลพระองค์ว่า “พระอาจารย์เจ้าข้า เราได้เห็นคนคนหนึ่งขับไล่ปีศาจเดชะพระนามของพระองค์ เราจึงพยายามห้ามปรามไว้ เพราะเขาไม่ใช่พวกเดียวกับเรา” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “อย่าห้ามเขาเลย ไม่มีใครทำอัศจรรย์ในนามของเรา แล้วต่อมาจะว่าร้ายเราได้ ผู้ใดไม่ต่อต้านเรา ก็เป็นฝ่ายเรา”
           ”ผู้ใดให้น้ำท่านดื่มเพียงแก้วหนึ่งเพราะท่านเป็นคนของพระคริสตเจ้า เราบอกความจริงกับท่านว่า เขาจะได้บำเหน็จรางวัลอย่างแน่นอน” ”ผู้ใดเป็นเหตุให้คนธรรมดา ๆ ที่มีความเชื่อเหล่านี้ทำบาป ถ้าเขาจะถูกผูกคอด้วยหินโม่ถ่วงในทะเลก็ยังดีกว่ากระทำดังกล่าว
           ถ้ามือข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีมือข้างเดียว ยังดีกว่ามีมือทั้งสองข้างแต่ต้องตกนรกในไฟที่ไม่รู้ดับ ถ้าเท้าข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีเท้าพิการ ยังดีกว่ามีเท้าทั้งสองข้างแต่ถูกโยนลงนรก ถ้าตาข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงควักมันออกเสีย ท่านจะเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้า โดยมีตาข้างเดียว ยังดีกว่ามีตาทั้งสองข้างแต่ต้องถูกโยนลงนรก ที่นั่นหนอนไม่รู้ตาย ไฟไม่รู้ดับ
(มาระโก 9:38-43; 45; 47-48)








วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นักบุญน้อยกระพริบตา



(Catholic Online) 9/25/2016 - ที่อาสนวิหารแห่งกัวดาลาจาราซึ่งได้เก็บพระธาตุร่างกายที่ไม่เน่าเปื่อยของนักบุญเด็กหญิงชื่อ Santa Inocencia Bares (St. Innocence Bares น.บาเรสผู้บริสุทธิ์) และนักบุญเด็กหญิงได้กระพริบตาของเธอขณะที่มีคนหนึ่งกำลังถ่ายวีดีโอ
น.บาเรส เด็กหญิงผู้บริสุทธิ์ถูกฆ่าโดยบิดาของเธอเองเมื่อ 300 ปีก่อนหลังจากที่เธอรับศีลมหาสนิท
มีบันทึกกล่าวว่า  เด็กน้อยบาเรสได้แอบหนีบิดาของเธอไปร่วมพิธีมิสซา เพราะบิดาไม่ยอมให้เธอเป็นคาทอลิก  เธอมีเพื่อนเป็นซิสเตอร์ผู้หนึ่งซึ่งได้สอนเธอเรื่องพระเยซูเจ้าและศีลมหาสนิท  เธอจึงปรารถนาจะรับศีลและเธอก็ได้รับศีลมหาสนิท  เมื่อเธอกลับบ้านหลังจากพิธีมิสซา  บิดาของเธอได้ตีเธอที่หน้าอกอย่างแรงทำให้เธอเสียชีวิตทันที
ร่างของเธอถูกนำไปที่อาสนวิหารกัวดาลาจารา  และถูกรักษาไว้โดยทาด้วยแวกซ์เพื่อเป็นอนุสรณ์ของความรักต่อศีลมหาสนิทของเธอ
เธอสวมเสื้อผ้าสีขาวและถูกวางไว้ในโลงแก้ว  มีผู้แสวงบุญนิยมมาถ่ายรูปและถ่ายวีดีโอที่โลงนี้และถ่ายรูปบริเวณพระแท่น
มีคนหนึ่งได้ถ่ายวีดีโอในอาสนวิหารและน.บาเรส ในโลงแก้ว  วีดีโอบันทึกด้วยภาพคุณภาพต่ำ  แต่ก็สามารถเห็นได้ชัดว่า น.บาเรสได้กระพริบตา
วีดีโอถูกนำไปลงในยูทูปและมีผู้ชมถึง 700,000 ครั้งแล้ว
บางคนไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง  แต่บางคนเชื่อว่าเป็นอัศจรรย์
              ลองดูวีดีโอ
ให้เราพิจารณาให้ดี  อัศจรรย์ใดๆก็ตามที่ทำให้เราเกิดความศรัทธาในพระเป็นเจ้าก็นับว่ามีประโยชน์  มิฉะนั้นก็จะเป็นเพียงเรื่องแปลกประหลาดเท่นั้น  และอัศจรรย์นั้นมีอยู่ตลอดเวลาในชีวิตประจำวันของเรา  เช่น  เซลส์ และ DNA ในร่างกายของเราเอง  ซึ่งเป็นอัศจรรย์ของการเนรมิตสร้างของพระเป็นเจ้า  และเป็นอัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่กว่ามาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น