พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2561

อย่ากลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


จงอยู่ในความสงบและกำจัดความคิดที่ไร้สาระออกไปเสีย...
ความกลัวว่าจะต้องเผชิญความทุกข์ในอนาคตนั้นมันใหญ่กว่าตัวความทุกข์เองเสียอีก  นั่นเป็นเพราะเมื่อเรากำลังมุ่งคิดถึงแต่เรื่องของอนาคต ทำให้เราไม่ได้รับพระหรรษทานที่พระเจ้าจะทรงประทานแก่เราในเวลาปัจจุบัน...
นี่คือคำแนะนำของนักบุญฟรังซิส เดอ ซาลส์
จงอย่ามองไปยังกางเขนและการทดสอบของชีวิตที่ยังไม่เกิดขึ้นและเกิดความกลัว  แต่ให้เรามองดูสิ่งเหล่านั้นด้วยความวางใจในพระเจ้า ว่าพระองค์จะทรงช่วยท่านในเวลาจำเป็น พระองค์ทรงเป็นผู้นำทางท่านและปกป้องท่าน  ท่านเพียงแต่ต้องยึดพระหัตถ์ของพระองค์ไว้ให้แน่น แล้วพระองค์จะทรงนำท่านไปอย่างปลอดภัยจากการทดลอง  เมื่อไรก็ตามที่ท่านไม่สามารถทนรับต่อไปได้ พระองค์จะทรงโอบอุ้มท่านไว้ด้วยความรักในอ้อมพระหัตถ์ของพระองค์
จงอย่ามองไปยังสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้  พระบิดานิรันดรผู้ทรงเอาพระทัยใส่ท่านในวันนี้ ก็จะทรงดูแลท่านในวันพรุ่งนี้ด้วยเช่นกัน และจะทรงดูแลในทุกๆวันตลอดชีวิตของท่าน พระองค์จะทรงปกป้องท่านให้พ้นจากความทุกข์ร้อน หรือไม่ก็จะทรงประทานพละกำลังแก่ท่านเพื่อที่ท่านจะสามารถยืนหยัดทนรับไว้ได้และไม่หกล้ม
จงอยู่ในความสงบและเอากำจัดความคิดที่ไร้สาระเหล่านั้นออกไปเสีย ทั้งความหวาดกลัว ความวิตกกังวลที่ไม่มีประโยชน์ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น