พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ชายญี่ปุ่นช่วยหยุดคน 600 คนไม่ให้คิดฆ่าตัวตาย

22 ก.พ. 2018
จาก the Los Angeles Times:
               นายชิเกะ Shige ชายวัย 73 ปี อดีตตำรวจเดินไปตามหน้าผาโทจินโบ Tojinbo cliffs บริเวณชายทะเลซึ่งเป็นบริเวณยอดนิยมสำหรับ “คนที่คิดฆ่าตัวตาย”  เขาจะมาที่บริเวณนี้แทบทุกวันตระเวนไปตามชายขอบของหน้าผาต่างๆที่อยู่บริเวณนี้โดยมีกล้องส่องทางไกลติดตัวคอยสอดส่องมองหาคนที่น่าสงสัย และเขาเคยช่วยชีวิตคนมาแล้วประมาณ 600 คนไม่ให้คิดฆ่าตัวตาย  ชิเกะบอกว่า “ผมช่วยเหลือผู้คนเหล่านั้น โดยถือว่าพวกเขาเป็นเพื่อนของผม มันไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นหรือเป็นสิ่งที่ผมชอบเลย  คนเหล่านี้ต้องการความช่วยเหลือ  พวกเขามาและรอคอยบางคนให้มาพูดกับเขา  เมื่อผมเห็นพวกเขา ผมจะพูดว่า “เฮ้ คุณมาทำอะไรที่นี่?”
หิมะตกในวาติกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น