พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2024 การดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

           ยอห์นทูลพระองค์ว่า “พระอาจารย์เจ้าข้า เราได้เห็นคนคนหนึ่งขับไล่ปีศาจเดชะพระนามของพระองค์ เราจึงพยายามห้ามปรามไว้ เพราะเขาไม่ใช่พวกเดียวกับเรา” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “อย่าห้ามเขาเลย ไม่มีใครทำอัศจรรย์ในนามของเรา แล้วต่อมาจะว่าร้ายเราได้ ผู้ใดไม่ต่อต้านเรา ก็เป็นฝ่ายเรา”
           ”ผู้ใดให้น้ำท่านดื่มเพียงแก้วหนึ่งเพราะท่านเป็นคนของพระคริสตเจ้า เราบอกความจริงกับท่านว่า เขาจะได้บำเหน็จรางวัลอย่างแน่นอน” ”ผู้ใดเป็นเหตุให้คนธรรมดา ๆ ที่มีความเชื่อเหล่านี้ทำบาป ถ้าเขาจะถูกผูกคอด้วยหินโม่ถ่วงในทะเลก็ยังดีกว่ากระทำดังกล่าว
           ถ้ามือข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีมือข้างเดียว ยังดีกว่ามีมือทั้งสองข้างแต่ต้องตกนรกในไฟที่ไม่รู้ดับ ถ้าเท้าข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีเท้าพิการ ยังดีกว่ามีเท้าทั้งสองข้างแต่ถูกโยนลงนรก ถ้าตาข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงควักมันออกเสีย ท่านจะเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้า โดยมีตาข้างเดียว ยังดีกว่ามีตาทั้งสองข้างแต่ต้องถูกโยนลงนรก ที่นั่นหนอนไม่รู้ตาย ไฟไม่รู้ดับ
(มาระโก 9:38-43; 45; 47-48)








วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

เด็กนักเรียนช่วยชีวิตชายที่คิดฆ่าตัวตาย

“ถ้าไม่ใช่เพราะความกล้าหาญของพวกเขา ชายคนนี้คงไม่มีชีวิตอยู่จนถึงวันนี้” ตำรวจพูด
เด็กนักเรียนอังกฤษสามคนได้รับรางวัลจากความกล้าหาญและการทำดีของพวกเขาในขณะที่เดินจากโรงเรียนกลับบ้าน
เด็กชาย เดวอนเต คาฟเฟอร์คี วิลสัน อายุ 13 ปี  Devonte Cafferkey-Wilson
เด็กชาย แซมมี ฟาราห์ อายุ 14 ปี   Sami Farah
และ เด็กชาย ชวน ยัง อายุ 12 ปี     Shaun Young
พวกเขาเรียนอยู่ที่โรงเรียน St. Mary’s in Hertfordshire ทางตอนใต้ของอังกฤษ พวกเขาเห็นชายคนหนึ่งนั่งอยู่บนขอบสะพานข้ามแห่งหนึ่งมีเชือกผูกอยู่รอบคอของเขาและเขากำลังจะกระโจนลงมา
เด็กรีบวิ่งเข้าไปหาชายคนนั้น  เด็กสองคนจับตัวชายอายุ 21 ปี และดึงเขาลงมาจากขอบสะพาน ส่วนเด็กอีกคนร้องเรียกขอความช่วยเหลือ  ชายสองคนที่เดินผ่านมาได้ช่วยเหลือเด็กทั้งสาม ชายที่คิดฆ่าตัวตายดิ้นรนเต็มที่ ในที่สุดพวกเขาก็จับตัวชายคนนี้ได้
ตำรวจท้องที่กล่าวว่า ชายคนนั้นคงต้องตายอย่างแน่นอน ถ้าพวกเด็กไม่รีบทำการทันที  เด็กชายทั้งสามได้รับรางวัล Royal Humane Society Certificates of Commendation.
Andrew Chapman เลขานุการของ Royal Humane Society. กล่าวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลย ถ้าปราศจากการกระทำดีอย่างรวดเร็วของเด็กๆ ชายคนนั้นต้องกระโดดและต้องตายแน่นอน”
“เป็นเด็กเหล่านี้ที่ไปอยู่ถูกสถานที่และถูกเวลา พวกเขามีจิตสำนึกที่ดีเยี่ยมซึ่งเกินอายุของพวกเขา พวกเขาประกอบวีรกรรมในการช่วยเหลือผู้อื่น ถึงแม้มีอายุไม่มากก็ตาม”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น