พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ฉลองแม่พระปฏิสนธินิรมล 9 ธ.ค. 2018


“จิตใจของเราเต็มเปี่ยมด้วยความยินดี  ปากของเราสรรเสริญพระเจ้า  เราจะขอบพระคุณเสมอและตลอดไปต่อองค์พระเยซูคริสตเจ้า  พระเจ้าของเรา  เพราะด้วยพระทัยดี  พระองค์ทรงประทานพระหรรษทานแก่เรา ถึงแม้เราจะไม่สมควรได้รับก็ตาม  โดยทรงยกย่องให้เกียรติแด่พระมารดาผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของพระองค์  พระนางพรหมจารีย์ทรงเป็นความหวังทั้งสิ้นของพวกเรา  พระนางผู้ทรงปฏิสนธินิรมลคือผู้ที่เหยียบหัวของเจ้างูพิษร้ายที่ดุร้ายที่สุดและทรงนำความรอดมาสู่โลก  พระนางทรงเป็นสง่าราศีของบรรดาประกาศกและอัครสาวก  ทรงเป็นพระเกียรติของบรรดามรณะสักขี  ทรงเป็นมงกุฎและความชื่นชมยินดีของเหล่านักบุญ  พระนางทรงเป็นที่ลี้ภัยที่ปลอดภัยที่สุดและทรงเป็นผู้ช่วยเหลือที่ไว้วางใจได้มากที่สุดของผู้ที่ตกอยู่ในอันตราย  โดยอาศัยองค์พระบุตรสุดที่รักของพระนาง  พระนางทรงเป็นคนกลางแห่งพระหรรษทานผู้ทรงอานุภาพในโลกทั้งมวล  โดยเหตุนี้พระนางจึงทรงถูกประดับตกแต่งด้วยสง่าราศีและพระเกียรติทั้งหลายและทรงเป็นความเข้มแข็งของพระศาสนจักรศักดิ์สิทธิ์อันไม่มีสิ่งใดต้านทานได้ พระนางทรงเป็นผู้ทำลายคำสอนที่ผิดพลาดทั้งหลายและทรงนำทางประชากรผู้สัตย์ซื่อและบรรดานานาชาติให้รอดพ้นจากภยันตรายทุกชนิด  เรามีความหวังในพระนางผู้ทรงช่วยเหลือเราให้รอดพันจากอันตรายมากมายที่กำลังทำร้ายเรา” – บทภาวนาของบุญราศีพระสันตะปาปาปีโอที่ 9 (รูปภาพจากกระจกสีของโบสถ์ Notre Dame du Sablon ในกรุงบรัสเซล)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น