พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระจิตเจ้า

           ค่ำวันนั้นซึ่งเป็นวันต้นสัปดาห์ ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่เพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลาง ตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้บรรดาศิษย์ดูพระหัตถ์และด้านข้างพระวรกาย เมื่อเขาเหล่านั้นเห็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็มีความยินดี พระองค์ตรัสกับเขาอีกว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด พระบิดาทรงส่งเรามาฉันใด เราก็ส่งท่านทั้งหลายไปฉันนั้น”
           ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงเป่าลมเหนือเขาทั้งหลาย ตรัสว่า “จงรับพระจิตเจ้าเถิด ท่านทั้งหลายอภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ได้รับการอภัย ท่านทั้งหลายไม่อภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ไม่ได้รับการอภัยด้วย”
(ยอห์น 20:19-23)








วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562

พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้

พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้ และพระคาร์ดินัลคาโรล วอยติลา
 
               Vatican City, Oct 3, 2019 – วันพฤหัสบดีที่ 3 ต.ค. วาติกันประกาศรับรองอัศจรรย์ที่เกี่ยวข้องกับพระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้, แห่งโปแลนด์ที่รู้จักกันดีในฐานะวีรบุรุษในการต่อต้านลัทธิคอมมิวนิสต์
              อัศจรรย์เกี่ยวข้องกับการรักษาหญิงอายุ 19 ปีจากโรคมะเร็งต่อมไทรอยด์ในปี 1989 หลังจากหญิงสาวได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่รักษาไม่หาย กลุ่มแม่ชีโปแลนด์ได้เริ่มสวดภาวนาเพื่อการรักษาของเธอผ่านการช่วยเหลือจาก พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในช่องท้องในปี 1981
              ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ที่เธอได้รับการเยียวยาอย่างเต็มที่ผ่านการช่วยเหลือจาก พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้ ผู้หญิงคนนั้นไม่มีเนื้องอกอีกเลย
              ด้วยการรับรองของวาติกันเกี่ยวกับอัศจรรย์นี้ทำให้พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้ สามารถได้รับการสถาปนาเป็นนักบุญต่อไปได้
            พระคาร์ดินัลสเตฟาน วิสซินสกี้ ได้รับเครดิตในการช่วยรักษาคริสตศาสนาให้คงอยู่ในโปแลนด์ในระหว่างการกวาดล้างของระบอบคอมมิวนิสต์ 1945- 1989

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น