พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2563

มารีจา พูดเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า

                    คุณพ่อ Padre Livio ได้ออกรายการวิทยุ Radio Maria ท่านกล่าวว่า เมื่อผมได้พูดคุยกับมารีจา พาฟโลวิค หนึ่งในผู้เห็นแม่พระแห่งเมดจูกอเรจ์ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2020 เธอบอกกับผมดังนี้ “ไวรัสนี้ร้ายแรงมาก มันไม่ได้มาจากพระเจ้า ฉันมั่นใจว่าสถานการณ์นี้จะไม่ยาวนาน แต่สำหรับพวกเรามันเป็นการเชื้อเชิญให้เราเริ่มต้นชีวิตใหม่ เมื่อฉันได้ยินข่าวเกี่ยวกับโคโรน่าไวรัส ฉันถามตัวเองว่า “เราจะต่อสู้กับมันได้อย่างไร?” ชื่อของมันหมายถึง มงกุฎ (Crown) ดังนั้นให้เราใช้สายประคำ สายประคำศักดิ์สิทธิ์ได้มีชัยชนะมาแล้วนับพันครั้ง ให้เราเริ่มต้นสวดสายประคำในครอบครัว ขอพระเจ้าโปรดให้พวกเราพ้นจากความกลัว....พระเยซูเจ้าตรัสว่า ปีศาจชนิดนี้จะขับไล่ไปได้ด้วยการสวดภาวนาและการอดอาหาร กับเจ้าไวรัสตัวนี้, ให้เราเริ่มต้นสวดภาวนาและอดอาหารกันเถิด”
             สำหรับประเทศไทย สถานการณ์อาจดูเหมือนไม่รุนแรงเท่ากับบางประเทศ เวลานี้ทางสาธารณสุขจัดอันดับสถานการณ์ของมันอยู่ในขั้นที่สอง แต่มันอาจเข้าสู่ระยะที่สามได้ เพราะฉะนั้นเราไม่ควรประมาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น