พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 สมโภชพระจิตเจ้า

           ค่ำวันนั้นซึ่งเป็นวันต้นสัปดาห์ ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่เพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลาง ตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้บรรดาศิษย์ดูพระหัตถ์และด้านข้างพระวรกาย เมื่อเขาเหล่านั้นเห็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็มีความยินดี พระองค์ตรัสกับเขาอีกว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด พระบิดาทรงส่งเรามาฉันใด เราก็ส่งท่านทั้งหลายไปฉันนั้น”
           ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงเป่าลมเหนือเขาทั้งหลาย ตรัสว่า “จงรับพระจิตเจ้าเถิด ท่านทั้งหลายอภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ได้รับการอภัย ท่านทั้งหลายไม่อภัยบาปของผู้ใด บาปของผู้นั้นก็ไม่ได้รับการอภัยด้วย”
(ยอห์น 20:19-23)








วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พระนางพรหมจารีย์มารีย์ได้รับสาส์น


           นักบุญเกรโกรี่ (ผู้ยิ่งใหญ่) : ผู้ที่ถูกส่งมาเยี่ยมพระแม่มารีย์ไม่ใช่ทูตสวรรค์ทั่วไป แต่เป็นอัครเทวดากาเบรียล เพราะในภารกิจครั้งนี้จำเป็นต้องใช้ทูตสวรรค์ระดับสูงสุดเท่านั้น, ให้เป็นผู้นำสาส์นประเสริฐสูงสุด ดังนั้นท่านอัครเทวดาจึงได้รับชื่อที่พิเศษเป็นชื่อเฉพาะเพื่อสื่อความหมายถึงภารกิจของท่าน เพราะกาเบรียลแปลว่า “พละกำลังของพระเจ้า” โดยอาศัยพละกำลังของพระเจ้านี้ ท่านจึงได้ประกาศว่าผู้ใดที่จะเสด็จมาในฐานะพระเจ้าผู้ทรงอานุภาพ และทรงฤทธิ์อำนาจในสงคราม ที่จะสยบอำนาจทั้งหลาย
             นักบุญออกัสติน: โดยหญิงพรหมจารีย์, เพราะพระคริสต์จะบังเกิดมาจากความบริสุทธิ์แห่งพรหมจรรย์ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น   เพราะการบังเกิดของพระองค์ไม่สิ่งใดเทียบเทียมได้ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพระผู้ทรงเป็นศีรษะของพระศาสนจักรของเราที่จะบังเกิดมาด้วยอัศจรรย์อันยิ่งใหญ่นี้ คือการบังเกิดจากเลือดเนื้อของหญิงพรหมจารีย์ เป็นหมายสำคัญของพระองค์ว่า สมาชิกทั้งหลายของพระองค์ก็จะบังเกิดในจิตวิญญาณแห่งพรหมจรรย์ความบริสุทธิ์ของพระศาสนจักรด้วยเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น