พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รูปภาพนักบุญออกัสตินและนักบุญโทมัส

               "พระเจ้าข้า, นักบุญพระสังฆราชออกัสติน แห่ง แคนเตอร์เบอรี่ได้เทศน์สอนนำประชาชนชาวอังกฤษให้มาสู่พระวรสาร ข้าพเจ้าทั้งหลายอธิษฐานภาวนาขอให้ผลงานแห่งการลงแรงของท่านจะคงอยู่อย่างอุดมสมบูรณ์ในพระศาสนจักรของพระองค์ เราวอนขอทั้งนี้โดยอาศัยพระเยซูคริสตเจ้า, พระบุตรของพระองค์, พระเจ้าของข้าพเจ้าทั้งหลาย อาแมน”
               – รูปภาพนักบุญออกัสติน แห่ง แคนเตอร์เบอรี่ (วันฉลอง 27 พ.ค. ) ท่านเป็นพระสงฆ์ในคณะเบเนดิกตินและได้ไปแพร่ธรรมแก่ประชาชนชาวอังกฤษในปี 577 ในรูป, แม่พระทรงอุ้มพระกุมารโดยมีนักบุญออกัสตินและนักบุญโทมัส แห่ง แคนเตอร์เบอรี่อยู่ด้านข้าง Ferdinand Platner วาดรูปนี้ในปี 1854 รูปอยู่ใน Visitor Centre of St Augustine's church, Ramsgate

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น