พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

บทภาวนาขอความคุ้มครองจากแม่พระ

              พระแม่มารีย์ทรงเป็นผู้วิงวอนที่ทรงพลังเบื้องพระพักตร์พระเจ้าเสมอมา แม่พระทรงมีสถานะพิเศษในสวรรค์และทรงวิงวอนเพื่อพวกเราเบื้องพระพักตร์พระบุตรผู้ศักดิ์สิทธิ์ของพระนาง แม่พระยังเป็นแม่ที่อ่อนโยนเอาใจใส่ต่อความต้องการของเราเสมอ แม่พระทรงพร้อมและเต็มใจที่จะปกป้องคุ้มครองเรา ต่อไปนี้เป็นบทภาวนาที่ดัดแปลงมาจากบทสวดของนักบุญเอเฟรม(St. Ephrem ) ขอพระแม่มารีย์ปกป้องเราจากอันตรายทั้งทางร่างกายและวิญญาณ
               “ข้าแต่ดวงหทัยนิรมลของพระแม่มารีย์ผู้บริสุทธิ์ยิ่งและพระมารดาของพระเจ้า โดยอาศัยพระแม่, ลูกทั้งหลายได้คืนดีกับพระเจ้า พระแม่ทรงเป็นผู้คุ้มครองของคนบาป และเป็นที่หลบภัยของผู้ที่กำลังแล่นเรืออยู่ในทะเลแห่งชีวิตนี้ พระแม่ทรงเป็นที่ปลอบประโลมใจของชาวเรา, ทรงไถ่กู้ผู้ที่ถูกจองจำ, ทรงเป็นความยินดีของผู้เจ็บป่วย, ทรงเป็นผู้บรรเทาของผู้ทุกข์ยากและผู้ลี้ภัย โอ้พระมารดาของพระเจ้า, โปรดปกป้องลูกทั้งหลายด้วยปีกแห่งความเมตตาของพระแม่, และโปรดสงสารเราด้วยเถิด ลูกทั้งหลายขอมอบถวายตัวลูกเองแด่พระแม่และขอรับใช้พระแม่เสมอไป โอ้ ดวงหทัยนิรมลพรหมจารีย์ ลูกขออยู่ภายใต้การคุ้มครองของพระแม่ตลอดไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น