พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พิธีมิสซาและวิญญาณในไฟชำระ


"เอากิจการดีทั้งหมดมารวมกันก็ไม่สามารถนำมาเทียบเท่ากับคุณค่าของมิสซาศักดิ์สิทธิ์แม้เพียงมิสซาเดียว เพราะกิจการดีเหล่านั้นเป็นงานของมนุษย์ แต่พิธีมิสซาเป็นงานของพระเจ้า" - นักบุญยอห์น เวียนเนย์,เจ้าอาวาสแห่งอารส์

เมื่อนักบุญยอห์นแห่งอาวิลาอยู่บนที่นอนในเวลาใกล้จะเสียชีวิต,บรรดาญาติถามท่านว่าท่านปรารถนาสิ่งใดมากที่สุดหลังมรณภาพ นักบุญตอบทันทีว่า "พิธีมิสซา....พิธีมิสซา.... ไม่มีอะไรอื่นนอกจากพิธีมิสซา

นักบุญเจอโรมเขียนว่า "สำหรับทุกๆมิสซาที่มีการประกอบด้วยความศรัทธา,วิญญาณจำนวนมากจะออกจากไฟชำระและขึ้นไปสู่สวรรค์”  

พระโลหิตของพระเยซูเจ้าเป็นเสียงสวดภาวนาสำหรับวิญญาณในไฟชำระเป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการช่วยให้วิญญาณพ้นจากไฟชำระ เพื่อนรักของบุญราศีเฮนรี ซูโซซึ่งได้เสียชีวิตไปและมาปรากฏแก่บุญราศีในสภาพที่เต็มไปด้วยความทุกข์เวทนาเป็นอย่างมากในไฟชำระได้ตำหนิบุญราศีว่า "คำภาวนาและการใช้โทษบาปของท่านไม่เพียงพอสำหรับฉัน ฉันต้องการพระโลหิตของพระเยซูเจ้า" แท้จริงแล้ว,พระโลหิตของพระเยซูเจ้าได้ชำระหนี้บาปของเรา ”  
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น