พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระเยซูเจ้ามีพระพักตร์อย่างไร?




พระพักตร์ของพระเยซูเจ้าในวัยเยาว์และวัยผู้ใหญ่เป็นอย่างไร ?  เป็นเรื่องที่สงสัยกันมานานแล้ว  คณะนักวิทยาศาสตร์ชาวอิตาเลียนได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ล่าสุดมาหาคำตอบในเรื่องนี้  คณะวิจัยใช้ภาพที่อยู่ในผ้าห่อพระศพ the Holy Shroud เป็นจุดเริ่มต้นเพื่อพยายามทำรูปภาพพระพักตร์ของพระเยซูเจ้าที่ดูคล้ายมากที่สุด


GIOVANNI TESSITORE (จีโอวานนี เทสสิโตเร)
Technical Director, Italian State Dept. ผู้อำนวยการด้านเทคนิค, กล่าวว่า
“งานอย่างหนึ่งของแผนกนี้ในกรมตำรวจคือการสร้างภาพใบหน้าของคน  โดยใช้ข้อมูลทุกอย่างที่หาได้มาสร้างเป็นภาพขึ้นมา  และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของเรา  เราใช้ภาพจากผ้าห่อพระศพมาเป็นจุดเริ่มต้น”
จากภาพในผ้าห่อพระศพ  ทีมวิจัยได้ใช้ข้อมูลทุกชนิดมาประกอบ  เช่นรูปร่างของคิ้วและริมฝีปาก  ไปจนถึงลักษณะของจมูก  ส่วนประกอบอื่นๆซึ่งไม่รู้แน่ชัดเช่น  นัยน์ตาและสีผม ก็เพิ่มเติมเข้าไปให้ดูใกล้เคียง


GIOVANNI TESSITORE
Technical Director, Italian State Dept. 
“เราใช้เทคนิคเหล่านี้ทางด้านคดีอาชญากรรมหรือสร้างสมมุติฐานว่าผู้ใหญ่น่าจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร  ถ้าหากได้ข้อมูลสมัยเด็กของคนๆนั้น”
แต่สำหรับภาพจากผ้าห่อพระศพนั้น  ต้องใช้วิธีการกลับกัน  เพราะภาพในผ้าเป็นวัยผู้ใหญ่ที่มีหน้าตาคล้ายกับพระคริสต์  เราจึงต้องทำให้เวลากลับถอยหลัง  ผลลัพท์ที่ได้คือรูปใบหน้าของเด็กวัย 12 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น