พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

พระสันตปาปาฟรานซิสเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์


พระสันตปาปาฟรานซิสเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงเริ่มพระกรณียกิจในลาตินอเมริกาตลอดทั้งสัปดาหืนี้ ด้วยการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์เป็นประเทศแรกวันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2015 เวลา 7:38 น.
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 2015 ว่าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เสด็จฯโดยเครื่องบินโดยสารของสายการบินอลิตาเลีย ถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติมาริสคัลซูเคร ในกรุงกีโต เมื่อวันอาทิตย์ โดยมีประธานาธิบดีราฟาเอล กอร์เรีย ผู้นำเอกวาดอร์ เฝ้ารับเสด็จ ขณะที่สำนักวาติกันออกแถลงการณ์เกี่ยวกับรายละเอียดของพระกรณียกิจของโป๊ปฟรานซิสในครั้งนี้ ว่าเกี่ยวกับการรณรงค์เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการแก้ไขปัญหาความยากจนในลาตินอเมริกา และการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์ของพระองค์ในครั้งนี้ถือส่วนหนึ่งของพระกรณียกิจในการเสด็จเยือนทวีปอเมริกาใต้เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของโป๊ปฟรานซิส นับตั้งแต่การเสด็จฯเยือนบราซิลเมื่อปี 2556 แต่ถือเป็นการเสด็จฯเยือนเอกวาดอร์เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษของสมเด็จพระสันตะปาปา ซึ่งครั้งล่าสุดเป็นการเสด็จฯเยือนของสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอล ที่ 2 เมื่อปี 1985

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น