พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฏาคม 2025 พระเยซูขอให้เราช่วยประกาศข่าวดี

         & ต่อจากนั้นองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงแต่งตั้งศิษย์อีกเจ็ดสิบสองคนและทรงส่งเขาล่วงหน้าพระองค์เป็นคู่ ๆ ไปทุกตำบลทุกเมืองที่พระองค์จะเสด็จ พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ข้าวที่จะเกี่ยวมีมาก แต่คนงานมีน้อย จงวอนขอเจ้าของนาให้ส่งคนงานมาเก็บเกี่ยวข้าวของพระองค์เถิด จงไปเถิด เราส่งท่านทั้งหลายไปดุจลูกแกะในฝูงสุนัขป่า อย่านำถุงเงิน ย่ามหรือรองเท้าไปด้วย อย่าเสียเวลาทักทายผู้ใดตามทาง เมื่อท่านเข้าบ้านใด จงกล่าวก่อนว่า “สันติสุขจงมีแก่บ้านนี้เถิด” ถ้ามีผู้สมควรจะรับสันติสุขอยู่ที่นั่นสันติสุขของท่านจะอยู่กับเขา มิฉะนั้น สันติสุขของท่านจะกลับมาอยู่กับท่านอีก จงพักอาศัยในบ้านนั้น กินและดื่มของที่เขาจะนำมาให้ เพราะว่าคนงานสมควรที่จะได้รับค่าจ้างของตน อย่าเข้าบ้านนี้ออกบ้านโน้น เมื่อท่านเข้าไปในเมืองใดและเขาต้อนรับท่าน จงกินของที่เขาจะนำมาตั้งให้ จงรักษาผู้เจ็บป่วยในเมืองนั้นและบอกเขาว่า “พระอาณาจักรของพระเจ้าอยู่ใกล้ท่านทั้งหลายแล้ว” แต่ถ้าท่านเข้าไปในเมืองใดและเขาไม่ต้อนรับ ก็จงออกไปกลางลานสาธารณะ และกล่าวว่า “แม้แต่ฝุ่นจากเมืองของท่านที่ติดเท้าของเรา เราจะสลัดทิ้งไว้ปรักปรำท่าน จงรู้เถิดว่า พระอาณาจักรของพระเจ้าใกล้เข้ามาแล้ว” เราบอกท่านทั้งหลายว่า ในวันพิพากษา ชาวเมืองโสดมจะรับโทษเบากว่าชาวเมืองนั้น
         & ศิษย์ทั้งเจ็ดสิบสองคนกลับมาด้วยความชื่นชมยินดี ทูลว่า “พระเจ้าข้า แม้แต่ปีศาจก็ยังอ่อนน้อมต่อเราเดชะพระนามของพระองค์” พระองค์ตรัสตอบว่า “เราเห็นซาตานตกจากฟ้าเหมือนฟ้าแลบ จงฟังเถิด เราให้อำนาจแก่ท่านที่จะเหยียบงูและแมงป่อง มีอำนาจเหนือกำลังทุกอย่างของศัตรู ไม่มีอะไรจะทำร้ายท่านได้ อย่าชื่นชมยินดีที่ปีศาจอ่อนน้อมต่อท่าน แต่จงชื่นชมยินดีมากกว่าที่ชื่อของท่านจารึกไว้ในสวรรค์แล้ว”
(ลูกา 10:1-12; 17-20)








วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

นักบุญคัทรินแห่งเซียนนา4

สาส์นของพระบิดา

น.คัทรินได้รับพระพรพิเศษในการฟังและบันทึกสาส์นจากพระบิดานิรันดร  ในหนังสือของเธอชื่อ “The Dialogue” บรรยายถึงการเปิดเผยของพระบิดาที่ให้ความมั่นใจและท้าทายแก่พวกเรา  พระบิดาทรงเป็นผู้ปกครองและอาจารย์สวรรค์ของพวกเรา  พระองค์ทรงสอนดังนี้
เกี่ยวกับความถ่อมตนและคุณธรรมความดี (Humble & Virtue)
·     ความถ่อมตนถูกทดสอบโดยความหยิ่งจองหอง  ความเชื่อถูกทดสอบโดยความอยุติธรรม ความทุกข์ทรมานถูกทดสอบโดยความโหดร้าย  ความอ่อนโยนและความกรุณาถูกทดสอบโดยความโกรธแค้น
·     ที่มาของความถ่อมตนคือความรู้ที่แท้จริงของวิญญาณเกี่ยวกับตัวเองและความดีของเรา (พระบิดา)
·     ปราศจากความถ่อมตน  วิญญาณจะปราศจากการพิจารณาไตร่ตรอง  ขาดการพิจารณาไตร่ตรองทำให้เกิดความหยิ่งจองหอง  เช่นเดียวกับที่การพิจารณาไตร่ตรองทำให้เกิดความถ่อมตน
·     เพื่อนบ้านของลูกเป็นช่องทางซึ่งนำลูกไปสู่การทดสอบคุณธรรมทุกประการของลูกและทำให้คุณธรรมบังเกิดขึ้น  เช่นเดียวกับที่คนชั่วร้ายทำให้สิ่งชั่วบังเกิดขึ้นโดยอาศัยเพื่อนบ้านของมัน
·     เมื่อเราบอกว่าความถ่อมตนถูกทดสอบโดยความหยิ่งจองหอง  เราหมายความว่าผู้ที่มีใจหยิ่งจองหองไม่สามารถทำอันตรายแก่ผู้มีใจถ่อมตนได้  เพราะผู้ถ่อมตนจะข่มความหยิ่งจองหอง
·     เมื่อลูกกลับใจจากความชั่วมาสู่ความดี  ลูกไม่เพียงแต่พิสูจน์ให้เห็นถึงคุณธรรมของลูกเอง  แต่บ่อยครั้งลูกได้ทำให้ถ่านไฟ (แห่งคุณธรรม) ลุกร้อนขึ้นด้วยความรักซึ่งจะละลายความเกลียดชังและความขมขื่นออกจากหัวใจและจิตใจของความโกรธแค้น  ทำให้ความเกลียดชังของพวกเขากลายเป็นความเมตตากรุณา
·     จงพิจารณาคุณธรรมของความกล้าหาญอันเด็ดเดี่ยว  มันถูกทดสอบเมื่อลูกได้รับความทุกข์เป็นอย่างมากจากการถูกดูหมิ่นและถูกใส่ร้ายของผู้คน  มันพยายามฉุดลูกให้พ้นไปจากหนทางและคำสั่งสอนของความจริงโดยอาศัยการล่วงละเมิดหรือการพูดยกยอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น