พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ปีศาจต้องการให้เราหยุดสวดภาวนา


            ปีศาจพยายามทำให้วิกก้าหยุดสวดภาวน
               ในบทความของซิสเตอร์เอมมานูเอล จากเมดจูกอเรจ์ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ว่า  วิกก้าได้เผชิญหน้ากับปีศาจในขณะที่เธอกำลังสวดภาวนาพร้อมกับผู้แสวงบุญ
ซิสเตอร์เขียนว่า “วันหนึ่ง  เมื่อวิกก้ากำลังสวดภาวนาเป็นเวลานานต่อหน้าประชาชนที่มารวมกัน  มีหญิงผู้หนึ่งร้องตะโกนออกมาเป็นเสียงที่น่ากลัวของผู้ชาย
“ข้าทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว!  หยุดสวดภาวนาเสียที! แกเอาแต่ให้อภัย! แกสมควรตายไปตั้งนานมาแล้ว! หยุดเดี๋ยวนี้!
 “มันเป็นเสียงร้องของศัตรูที่ให้ความหมายและสำคัญทีเดียว  ซาตานได้บอกให้เรารู้อย่างชัดเจนในเวลานั้นว่า  สิ่งที่รบกวนมันมากที่สุดนั้นคืออะไร  ไม่ต้องสงสัยเลย  ซาตานไม่ชอบการที่เราสวดภาวนาและให้อภัยผู้อื่น  เพราะนั่นทำให้มันหมดสิ้นอำนาจที่จะทำอันตรายแก่เราได้”

ซิสเตอร์เล่าต่อไปว่า  ในขณะนี้วิกก้ากำลังมีความยากลำบากจากความเมื่อยล้าเป็นอย่างมาก  แต่เธอก็พยายามที่จะมาพบกับผู้แสวงบุญสามวันต่อสัปดาห์  ซิสเตอร์ขอร้องให้เราสวดภาวนาสำหรับสุขภาพของวิกก้า  เพื่อที่เธอจะสามารถเป็นพยานและสวดภาวนาพร้อมกับผู้คนได้
          หากต้องการรับจดหมายข่าวประจำเดือนของซิสเตอร์เอ็มมานูเอล ให้เข้าไปที่เว็ปไซต์ของเธอ : www.sisteremmanuel.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น