พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันอังคารที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ข่าวการช่วยเหลือเด็ก13คน


            ต่างประเทศรายงานข่าวการช่วยเหลือเด็กครั้งแรก 4 คนได้สำเร็จ
            เด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่า 12 คนพร้อมด้วยโค้ชอีก 1 คนรวมเป็น 13 คนไปติดอยู่ในถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2018 มีการระดมความช่วยเหลือจากภายในและภายนอกประเทศมากมายจนสามารถนำตัวเด็กออกมาได้สำเร็จ ผู้ที่เป็นวีรบุรุษในงานนี้ก็คือ บรรดานักดำน้ำทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมาก บรรดาเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล ทหารตำรวจ หน่วยซีล และผู้ช่วยเหลืออื่นๆ คือ แม่ครัวที่ทำอาหารเลี้ยงอาสาสมัคร กลุ่มที่ช่วยกันสูบน้ำออกจากถ้ำ กลุ่มนักปีนถ้ำลิบง และคนไทยที่ส่งใจไปช่วยด้วย บุคคลเหล่านี้คือผู้ที่น่ายกย่องสรรเสริญเป็นอย่างยิ่ง ทุกคนพยายามช่วยเหลือสุดความสามารถ จนทำให้มีข่าวที่น่าเศร้าใจ นั่นคือจ่าเอกสมาน อาสาสมัครอดีตหน่วยซีลได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่นี้
           มีผู้ช่วยชีวิต และ มีผู้ทำลายชีวิต
            ประเทศไทยมีสถิติการทำแท้งมากถึงเกือบ 300,000 คนต่อปี หรือเท่ากับ 700-800 คนต่อวัน ทารกที่ถูกทำลายชีวิตเหล่านี้เป็นผู้บริสุทธิ์ไม่ได้ทำผิดเลย แต่พวกเขาต้องมาเสียชีวิตเพราะผู้ใหญ่ใจร้าย ทารกร้องเสียงดังด้วยความกลัวเมื่อถูกทำลายชีวิต แต่เป็นเสียงร้องที่ไม่มีใครได้ยิน ขอให้พวกเราอย่าลืมว่ายังมีเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำอีกถึง 300,000 คนต่อปี พวกเขากำลังรอคอยความช่วยเหลือจากเราอยู่ ขอให้พวกเขาโชคดีเหมือนกับเด็ก 13 คนในทีมหมูป่าที่ได้รับความช่วยเหลือ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น