พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

สาส์นมหาพรตปี 2019

พระสันตะปาปาฟรานซิสได้เลือกหัวข้อที่เกี่ยวกับระบบนิเวศวิทยาในสาส์นมหาพรตปีนี้ พระองค์เรียกร้องให้คริสตชนกลับใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อม
พระองค์ตรัสว่า “ เมื่อเราอยู่ในฐานะบุตรของพระเจ้า เรายังได้รับประโยชน์จากสิ่งสร้างโดยอาศัยการร่วมมือในการไถ่กู้ของสิ่งเหล่านั้นด้วย นั่นคือเหตุผลที่ทำไมนักบุญเปาโลจึงกล่าวว่าสิ่งสร้างกำลังรอคอยอย่างกระวนกระวายเพื่อพระเจ้าจะได้ทรงบันดาลให้บรรดาบุตรของพระองค์ปรากฏมาในพระสิริรุ่งโรจน์”
สาส์นนี้มีชื่อว่า “เพราะสรรพสิ่งทั้งหลายต่างกำลังรอคอยอย่างกระวนกระวายเพื่อพระเจ้าจะได้ทรงบันดาลให้บรรดาบุตรของพระองค์ปรากฏมาในพระสิริรุ่งโรจน์” ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2018 วันฉลองนักบุญฟรังซิสแห่งอัสซีซี 
“บาปทำลายความเป็นหนึ่งเดียวของเรากับพระเจ้า กับคนอื่น และกับสิ่งสร้าง การขาดสะบั้นในความเป็นหนึ่งเดียวกับพระเจ้านี้ทำลายความสัมพันธ์แห่งความสมานฉันท์ของเรากับธรรมชาติ”
“บาปทำให้มนุษย์ถือว่าตนเองเป็นพระเจ้าแห่งการสร้าง เห็นตนเองเป็นเจ้านายสูงสุดที่จะใช้มันไม่ใช่ตามพระประสงค์ของพระผู้สร้าง แต่เพื่อผลประโยชน์ฝ่ายตนทำให้เกิดความเสียหายให้กับสรรพสัตว์อื่นๆ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น