พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2563

วิธีทำให้ครอบครัวมีความสุข

            ภาพยนตร์สั้นความยาวหนึ่งนาทีเรื่องนี้มีชื่อว่า Thursday Appointment เพิ่งได้รับรางวัลในเทศกาลภาพยนตร์ Luxor African สร้างโดย Syed Mohammad Reza Kheradmand ผู้สร้างภาพยนตร์ชาวอิหร่านวัย 20 ปี
             คุณอาจไม่สามารถเข้าใจคำพูดของพวกเขาได้อย่างถูกต้อง แต่ท่าทางและคำบรรยายในเวอร์ชันพากย์ทับนี้ช่วยถ่ายทอดข้อความที่สวยงามของภาพยนตร์
            ภาพยนตร์สั้นที่ทรงพลังแสดงให้เห็นคู่สามีภรรยาที่มีอายุมากกว่ากำลังท่องบทกวีของฮาเฟซต่อกันในรถเมื่อพวกเขาหยุดติดไฟแดงและสังเกตเห็นคู่สามีภรรยาที่ทะเลาะกันเสียงดังกับลูกสาวตัวน้อยที่เบาะหลัง คู่สามีภรรยาที่มีอายุมากกว่าแสดงท่าทางที่บ่งบอกถึงการแต่งงานของตัวเองได้มากมายและความรักในชีวิตแต่งงานจะช่วยคืนดีและฟื้นฟูผู้อื่นรอบตัวเราได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น