พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฏาคม 2024 พระเยซูเจ้าเสด็จกลับมาที่เมืองนาซาเร็ธ

           พระเยซูเจ้าเสด็จออกจากที่นั่นกลับไปยังถิ่นกำเนิดของพระองค์ บรรดาศิษย์ติดตามไปด้วย ครั้นถึงวันสับบาโตพระองค์ทรงเริ่มสั่งสอนในศาลาธรรม ผู้ฟังมากมายต่างประหลาดใจ และพูดว่า “เขาเอาเรื่องทั้งหมดนี้มาจากไหน ปรีชาญาณที่เขาได้รับมานี้คืออะไร อะไรคืออัศจรรย์ที่สำเร็จด้วยมือของเขา คนนี้เป็นช่างไม้ ลูกนางมารีย์ เป็นพี่น้องของยากอบ โยเสท ยูดาและซีโมนไม่ใช่หรือ พี่สาวน้องสาวของเขาก็อยู่ที่นี่กับพวกเรามิใช่หรือ” คนเหล่านั้นรู้สึกสะดุดใจและไม่ยอมรับพระองค์ พระเยซูเจ้าตรัสแก่เขาว่า “ประกาศกย่อมไม่ถูกเหยียดหยามนอกจากในถิ่นกำเนิด ท่ามกลางวงศ์ญาติ และในบ้านของตน” พระองค์ทรงทำอัศจรรย์ที่นั่นไม่ได้ นอกจากทรงปกพระหัตถ์รักษาผู้เจ็บป่วยบางคนให้หายจากโรคภัย พระองค์ทรงแปลกพระทัยที่เขาเหล่านั้นไม่มีความเชื่อ
(มาระโก 6:1-6)








วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

เสื้อจำพวกสีน้ำตาลป้องกันปีศาจ

ในปี 2005 พระสงฆ์ท่านหนึ่งบรรยายเกี่ยวกับการที่ลัทธิบูชาซาตานกำลังแพร่กระจายไปในโลก และการที่ผู้ใหญ่และเด็กถูกปีศาจเข้าสิงเนื่องจากการใช้สิ่งของต่างๆที่เกี่ยวข้องกับปีศาจ เช่น กระดานผีถ้วยแก้ว,การกล่าวคาถาเวทมนตร์ที่เปิดประตูให้กับปีศาจซึ่งมีอยู่ใน "หนังสืออ่านสำหรับเด็ก" เช่น หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ และการไปหาหมอดู เป็นต้น เมื่อมีคนถามพระสงฆ์ท่านนั้นถึงวิธีป้องกันตัวจากปีศาจว่ามีวิธีใดบ้าง พระสงฆ์ตอบว่า ,"ขอให้ทุกคนสวมใส่เสื้อจำพวกสีน้ำตาล(Brown Scapular)ของพระแม่มารีย์แห่งภูเขาคาร์เมลเพื่อป้องกันคำสาปแช่งและปีศาจ"
 
เราจะสามารถเข้าใจได้ว่าทำไมปีศาจจึงต่อต้านผู้ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการสวมใส่เสื้อจำพวกสีน้ำตาลหลังจากได้ยินเรื่องราวของ Venerable Francis Ypes
 
วันหนึ่งเสื้อจำพวกสีน้ำตาลของ Venerable Francis Ypes หลุดออก และขณะที่เขากำลังสวมมันใหม่, ปีศาจก็ร้องโหยหวนว่า "เลิกสวมใส่เครื่องแบบที่พรากวิญญาณมากมายไปจากเราซะ!" จากนั้นและที่นั่นฟรานซิสทำให้ปีศาจยอมรับว่าสามสิ่งที่ปีศาจกลัวที่สุด ได้แก่ พระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า,พระนามศักดิ์สิทธิ์ของพระนางมารีย์,และเสื้อจำพวกศักดิ์สิทธิ์แห่งคาร์เมล
 
ในรายการดังกล่าวนี้เราสามารถเพิ่ม: สายประคำศักดิ์สิทธิ์ไว้ด้วย
 
Source: Our Lady's Garment 
The Brown Scapular: A Sign of Salvation and Protection 
 #Catholic 4 Life
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น