พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพุธที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

กับดักของปีศาจ


ในปี ค.ศ. 1847 คุณพ่อบอสโกพูดกับบรรดาเด็กชายในความดูแลของท่านอย่างอบอุ่นเพื่อเตือนพวกเขาถึงกลอุบายของปีศาจ 
“มีกับดักสองอย่างที่ปีศาจใช้เพื่อกีดกันเด็กผู้ชายจากการพยายามเป็นคนดี: 
กับดักแรกคือการทำให้เขาคิดว่าการเชื่อฟังและปฏิบัติตามพระบัญญัตของพระเจ้าเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่สนุกเลย 
แล้วคุณพ่อบอสโกนำหนังสือสวดภาวนาของท่านออกมา ท่านกล่าวว่า "นี่คือจุดประสงค์ของหนังสือเล่มเล็กนี้ เพื่อสอนวิธีรับใช้พระเจ้าและมีความสุขอยู่เสมอ 
กับดักข้อที่สองคือทำให้พวกเขามีความหวังที่จะมีชีวิตที่ยืนยาว โดยคิดว่าพวกเขาสามารถแก้ไขความผิดของตัวเองได้ในยามชราหรือเมื่อความตายใกล้ตัว 
จงระวังให้ดี,ลูกทั้งหลาย,เพราะหลายคนถูกหลอกในลักษณะนี้ ใครจะรับประกันได้ว่าลูกจะมีอายุยืนยาวจนถึงวัยชรา? เราสามารถตกลงกับความตายเพื่อยืดอายุจนแก่เฒ่าได้หรือ? ชีวิตและความตายอยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า และพระองค์ทรงให้เวลาแก่พวกเราตามที่ทรงเห็นสมควร 
อย่าปล่อยให้ปีศาจมาจูงจมูกของลูกเป็นอันขาด”
 
- นักบุญยอห์น บอสโก
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น