พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

โดโลเรส ฮาร์ท ดาราฮอลลีวูด


ตอนอายุ 18 ปี โดโลเรส ฮาร์ท(Dolores Hart)ได้ร่วมแสดงบทรักกับเอลวิส เพรสลีย์ในภาพยนตร์เรื่อง Loving You ในปี 1957 
เธอยังเล่นเป็นตัวเอกในภาพยนตร์อีก 9 เรื่องในช่วง 5 ปีต่อมา โดยแสดงประกบสตีเฟน บอยด์, มอนต์โกเมอรี่ คลิฟ, จอร์จ แฮมิลตันและโรเบิร์ต วากเนอร์ เธอหมั้นหมายที่จะแต่งงานและมีบทบาทที่เธอเลือกเอง 
เมื่อเธอมีอายุ 24 ปี เธอได้หมั้นหมายเพื่อแต่งงานและเป็นดาราฮอลลีวูดที่กำลังมาแรง แต่แล้วจู่ๆเธอก็ประกาศว่าจะละทิ้งทุกอย่างเพื่อไปเป็นแม่ชี 
เธออธิบายในภายหลังว่าเธอมีจุดเปลี่ยนขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ฟรังซิสแห่งอัสซีซี ซึ่งเธอรับบทเป็นนักบุญแคลร์แห่งอัสซีซี 
เธอได้พบกับนักบุญพระสันตะปาปาจอห์นที่ 23 ในอิตาลีระหว่างการถ่ายทำ และเมื่อเธอแนะนำตัวเองว่า “ดิฉันชื่อโดโลเรส ฮาร์ต นักแสดงหญิงที่เล่นเป็นแคลร์” พระองค์ตอบเธอว่า “ไม่ใช่ ลูกคือนักบุญแคลร์แห่งอัสซีซี!” 
แฟนคลับ และเพื่อนๆของเธอต่างตกใจและโกรธมากเมื่อทราบข่าว 
“แม้แต่เพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน” ฮาร์ตเล่าในอีกหลายปีต่อมา “ซึ่งเป็นพระสงฆ์,คุณพ่อ ดูดี้,พูดว่า 'คุณบ้าไปแล้ว มันบ้ามากที่จะทำสิ่งนี้ ' 
เพื่อนคนหนึ่งเขียนจดหมายถึงเธอด้วยความโกรธเป็นเวลาหลายปีหลังจากที่เธอเข้าสู่คอนแวนต์, โดยพยายามพูดให้เธอเลิกเสีย “ทิ้งชีวิตแบบนี้ไปซะ” 
ฮาร์ตตอบอย่างไร? 
“ถ้าคุณได้ยินอย่างที่ฉันได้ยิน” เธอบอกเพื่อนของเธอ “คุณก็จะมาด้วย” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น