พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

แผนก่อการร้ายในโบสถ์ตัองล้มเหลว



ชายผู้ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ก่อการร้ายอิสลาม ได้วางแผนจะก่อการร้ายด้วยการกราดยิงผู้คนในโบสถ์ของฝรั่งเศส  แต่ต้องประสพความล้มเหลว  เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำปืนยิงใส่ขาของตัวเองโดยไม่ตั้งใจ
ตำรวจฝรั่งเศสเชื่อว่า ชายชาวอัลจีเรีย อายุ 24 ปี วางแผนปฏิบัติการโจมตีในวันอาทิตย์  โดยการกราดยิงผู้คนในโบสถ์หนึ่งถึงสองแห่งในปารีส  หน่วยรักษาความปลอดภัยแห่งชาติได้ให้ข่าวนี้เมื่อวันพุธ  แต่ไม่บอกชื่อของชายผู้ต้องสงสัย  ให้รายละเอียดแต่เพียงว่า เขาเป็นนักศึกษาทางด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์  และมีชื่ออยู่ในรายชื่อของหน่วยรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ปีที่แล้ว  นาย Bernard Cazeneuve รัฐมนตรีมหาดไทยกล่าวว่า  เขายังถูกตั้งข้อหาว่าเป็นผู้ฆ่านาง Aurelie Chatelain, อายุ 32 ปีเพื่อขโมยรถยนต์ที่นำมาก่อการร้าย
หน่วยรักษาความปลอดภัยให้ข่าวว่า  ชายผู้นี้ถูกจับกุมที่ปารีสหลังจากที่เขายิงปืนใส่ตัวเองโดยไม่ตั้งใจและเขาได้โทรศัพท์เรียกรถพยาบาลให้มาช่วย  เขารออยู่ที่ถนนด้านนอกเพื่อรอการปฐมพยาบาลเบื้องต้น  เมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ
แหล่งข่าวบอกกับทาง AFP ว่า  เมื่อวันอาทิตย์  มีผู้พบชายผู้ต้องสงสัยถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ขาของเขา  เขาถูกส่งไปโรงพยาบาลและอยู่ที่นั่นจนถึงวันพุธ
ตำรวจซึ่งไปถึงที่เกิดเหตุพบรอยหยดเลือดที่นำไปถึงรถของเขา  และได้พบปืนไรเฟิล kalashnikov rifles  พร้อมกับกระสุนปืนและกระดาษโน๊ตเกี่ยวกับเป้าหมายที่เขาจะโจมตีอยู่ภายในรถนั้น  และยังมีบทความจีฮัดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น