พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เหตุระเบิดราชประสงค์

       
  สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสประทานสาส์นแสดงความเสียพระทัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หลังเกิดเหตุระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ เมื่อวันจันทร์ คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 20 ศพ วันพฤหัสที่ 20 สิงหาคม 2558 เวลา 15:47
         สำนักวาติกันโดยพระคาร์ดินัล ปิเอโตร ปาโรลิน เลขาธิการด้านต่างประเทศในสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เผยแพร่สาส์นของประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ลงวันที่ 19 ส.ค. ว่าพระองค์ทรงเสียพระทัยอย่างยิ่ง หลังทรงทราบข่าวเรื่องการวางระเบิดที่ศาลพระพรหม ใกล้กับสี่แยกราชประสงค์ ในกรุงเทพฯ เมื่อวันจันทร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 120 คน รวมถึงเหตุระเบิดที่ท่าเรือสาทรซึ่งเกิดขึ้นในวันต่อมา ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาทรงแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวต่อสถาบันของไทย และประชาชนทุกคนซึ่งได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์อันเลวร้ายครั้งนี้ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมตัวผู้กระทำผิด และกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยสมเด็จพระสันตะปาปาทรงสวดมนต์และอธิษฐานให้สันติสุขจงกลับคืนสู่แผ่นดินไทยอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น