พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พันธ์ทิพดอทคอม


ที่มา – พันธ์ทิพ  http://pantip.com/topic/34083824
หัวข้อ  - ทำไมพระเจ้าถึงสร้างศาสนามาหลายศาสนาครับ
กระทู้คำถาม
ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ ศาสนาอิสลาม ศาสนาฮินดู
ทำไมพระเจ้าถึงสร้างศาสนามาหลายศาสนา
แล้วทำไมไม่สร้างแต่คนดีมาอย่างเดียว

--------------------------------------------------------------
ตอบกระทู้
ความคิดเห็นที่ 25
พระเจ้าไม่มีศาสนาครับ
พระเจ้าคือ หนทาง
  ความจริง  และชีวิต  ศาสนาเป็นสิ่งที่มนุษย์แบ่งแยกกันเอง  ทั้งๆที่มนุษย์เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกัน  และทุกคนเป็นบุตรของพระเจ้า
ทำไมพระเจ้าไม่สร้างมนุษย์ให้เป็นคนดีแต่เพียงอย่างเดียว
?
พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้เป็นคนดีแต่เพียงอย่างเดียวแล้วครับ
  คุณไม่เห็นหรือว่า  เมื่อเด็กเกิดมา  เขาเป็นทารกที่ช่างบริสุทธิ์น่ารักเป็นอย่างยิ่งเขาไม่มีความชั่วร้ายติดตัวมาด้วยเลย  นี่แหละคือผลงานของพระเจ้าครับ  
แต่มนุษย์ที่ชั่วช้า
  ทำบาปกรรมที่มีอยู่ในทุกวันนี้นั้น  เป็นผลงานของมนุษย์เองครับ
เราควรเข้าใจพระเจ้า
  พระองค์เองตรัสว่า พระองค์เป็นบิดาของพวกเราในทางพระเยซูเจ้า ผู้ทรงนำพวกเรากลับมาเป็นบุตรของพระเจ้าโดยการพลีชีพพระองค์เองบนกางเขนเพราะทรงรักเรา  พระ
องค์ทรงสร้างมนุษย์ให้เป็นเหมือนพระองค์  คือ เป็นจิต  และมีจิตใจอิสระ  เป็นเรื่องน่าประหลาดอัศจรรย์มากเกี่ยวกับจิตใจอิสระนี้  เพราะพระเป็นเจ้าเป็นผู้ทรงสรรพานุภาพ  ไม่มีสิ่งใดที่พระองค์กระทำไม่ได้เลย  แต่เมื่อพระองค์อยู่ต่อหน้าจิตใจอิสระของมนุษย์  เหมือนกับพระองค์ทรงอ่อนแรง  ไม่มีฤทธิ์อำนาจเลย  ทั้งนี้เพราะพระองค์ไม่แตะต้องจิตใจอิสระของมนุษย์  นี่เป็นเพราะความรักของพระองค์ที่มีต่อมนุษย์  พระองค์จึงประทานของขวัญล้ำค่าแก่เรา  นั่นคือจิตใจอิสระ  เพราะถ้าไมมีจิตใจอิสระ  เราก็เป็นเหมือนทาสที่ต้องทำทุกสิ่งตามที่เจ้านายสั่ง  ด้วยจิตใจอิสระนี้  เราสามารถเลือกตามอำเภอใจได้ว่าจะทำความดีหรือความชั่ว  จะเป็นลูกของพระ  หรือเป็นลูกของมารปีศาจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น