พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

อย่ากลัวที่จะไปสารภาพบาป



พระสันตปาปาฟรังซิสตรัสเกี่ยวกับพระคุณการุณย์แห่งอัสซีซี และทรงขอให้คาทอลิกทุกคนไปสารภาพบาป
พระสันตปาปาฟรังซิส
“วันนี้เราระลึกถึงพระคุณการุณย์แห่งอัสซีซี  เป็นการเรียกให้เราเข้าไปใกล้ชิดพระเยซูเจ้าในศีลแห่งพระเมตตาเพื่อจะรับศีลมหาสนิทได้ด้วย  บางคนกลัวที่จะเข้าไปยังที่สารภาพบาป  พวกเขาลืมคิดว่าศีลนี้จะทำให้เขาไม่ต้องรับการพิพากษาอันเคร่งครัด  แต่จะได้รับพระเมตตาเหลือล้นจากพระบิดาแทน”
พระคุณการุณย์แห่งอัสซีซีคืออะไร?  พระคุณนี้เป็นพระคุณการุณย์ครบบริบูรณ์  เราสามารถรับพระคุณนี้ได้ภายในสองวันแรกของเดือนสิงหาคม
จากธรรมประเพณีซึ่งย้อนหลังไปยังปี 1216  ในวันที่ 1 สิงหาคม  แม่พระพร้อมด้วยเหล่านิกรเทวดาได้ปรากฏต่อนักบุญ ฟรังซิส อัสซีซี ที่โบสถ์น้อย แม่พระแหงปวงเทวา ที่อัสซีซี ในเวลานั้น นักบุญฟรังซิสได้วอนขอพระคุณการุณย์จากพระเป็นเจ้าประทานแก่ทุกคนที่มาแสวงบุญในโบสถ์ที่ถวายแด่แม่พระ  และพระเป็นเจ้าก็ทรงประทานให้
ในวันรุ่งขึ้น  น.ฟรังซิสได้ขอต่อพระสันตะปาปาโฮโนเรียสที่ 3 ให้ทรงอนุมัติในเรื่องนี้  และพระองค์ก็ทรงอนุมัติ
เป็นเวลานานหลายศตวรรษที่พระคุณการุณย์นี้สามารถรับได้เฉพาะที่โบสถ์น้อย แม่พระแห่งปวงเทวา เท่านั้น  แต่ปัจจุบันนี้เราสามารถรับพระคุณนี้ได้ในโบสถ์ทุกโบสถ์ของคณะฟรังซิสกัน  และโบสถ์ทุกโบสถ์ในอัสซีซี  และต้องทำตามเงื่อนไขคือ  สารภาพบาป  รับศีลมหาสนิทและสวดภาวนาตามพระประสงค์ของพระสันตปาปา
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น