พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เตือนเอลนีโญปีนี้ร้ายแรงที่สุด


เตือนเอลนีโญเลวร้ายสุด องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกเผยปรากฏการณ์เอลนีโญซึ่งทำให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนในปีนี้ถือว่าเลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 15 ปี เพราะได้ทำให้เกิดภัยแล้งและน้ำท่วม นายมิเชล จาร์โรด์เลขาธิการองค์การอุตุนิยมวิทยาโลกแถลงว่า ปรากฏการณ์เอลนีโญซึ่งเกิดขึ้นทุก 2-7 ปีหลังจากที่เพิ่งจะปรากฏขึ้นมาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้เองแต่กลับรุนแรงและสมบูรณ์เต็มที่แล้วก็ยังคาดว่าจะรุนแรงยิ่งขึ้นอีกภายในสิ้นปีนี้ ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วมรุนแรงปรากฏให้เห็นอยู่ในแนวเขตร้อนและต่ำกว่าเขตร้อนของโลกสะท้อนถึงสัญญาณของร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า15ปี ปรากฏการณ์เอลนีโญเกิดขึ้นจากอุณหภูมิพื้นผิวทะเลสูงขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกทำให้เกิดฝนตกหนักผิดปกติในบางพื้นที่ของโลกและยังทำให้เกิดภัยแล้ง ในปีนี้เอลนิโญทำให้อุณหภูมิพื้นผิวน้ำทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันออกและตอนกลางมีอุณหภูมิสูงเกินกว่าปกติ 2 องศาเซลเซียส จึงทำให้ปรากฏการณ์เอลนีโญในปีนี้รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2493 ปกติแล้วเอลนีโญจะถึงระดับความรุนแรงสูงสุดในช่วงเดือนต.ค.ถึงม.ค.แต่มักจะอ่อนกำลังลงเมื่อเข้าสู่ช่วงไตรมาสแรกของปีถัดไป
ที่มา : เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น