พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2024 อาณาจักรพระเจ้าเปรียบได้กับเมล็ดมัสตาร์ด

           เวลานั้น พระเยซูเจ้าตรัสกับประชาชนว่า “พระอาณาจักรของพระเจ้ายังเปรียบเสมือนคนที่นำเมล็ดพืชไปหว่านในดิน เขาจะหลับหรือตื่น กลางคืนหรือกลางวัน เมล็ดนั้นก็งอกขึ้นและเติบโต เป็นเช่นนี้ได้อย่างไรเขาไม่รู้ ดินนั้นมีพลังให้เกิดผลในตนเอง ครั้งแรกก็เป็นลำต้น แล้วก็ออกรวง ต่อมาก็มีเมล็ดเต็มรวง เมื่อข้าวสุก เกิดผลแล้ว เขาก็ใช้คนไปเก็บเกี่ยวทันที เพราะถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว” พระองค์ตรัสอีกว่า “เราจะเปรียบพระอาณาจักรของพระเจ้าอย่างไร หรือจะใช้อุปมาอะไรอธิบายเรื่องนี้ พระอาณาจักรเปรียบเหมือนเมล็ดมัสตาร์ดซึ่งเมื่อหว่านในดิน ก็เป็นเมล็ดเล็กกว่าเมล็ดทั้งปวงทั่วแผ่นดิน แต่ครั้นได้หว่านแล้วก็งอกขึ้นและกลายเป็นต้นไม้ใหญ่กว่าพืชผักทุกชนิด มีกิ่งก้านใหญ่โตจนบรรดานกในอากาศมาพักอาศัยร่มเงาได้” พระองค์ตรัสเป็นอุปมาเช่นนี้อีกมากตามที่เขาเหล่านั้นฟังเข้าใจได้ พระองค์มิได้ตรัสกับเขาโดยไม่ใช้อุปมา แต่เมื่อทรงอยู่เฉพาะกับบรรดาศิษย์ก็ทรงอธิบายทุกเรื่องให้กับเขาเหล่านั้น
(มาระโก 4:26-34)








วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

DNA สิ่งที่แสดงถึงพระผู้สร้าง



ดีเอ็นเอและเซลส์เป็นสิ่งที่มีชีวิตในตัวมันเองที่สลับซับซ้อน  เซลส์ล้านล้านล้านเซลส์ทำหน้าที่เป็นอวัยวะต่างๆของมนุษย์  ทำให้มนุษย์ทำกิจกรรมต่างๆได้ เช่น เดิน  วิ่ง คิด ฯลฯ  แต่มนุษย์เป็นสิ่งสร้างที่พิเศษของพระเป็นเจ้า  มนุษย์มีทั้งร่างกายและวิญญาณ  ซึ่งสัตว์อื่นๆไม่มี  สักวันหนึ่งร่างกายจะเสื่อมสลายไป  แต่วิญญาณจะไม่มีวันเสื่อมสลาย  แต่จะคงอยู่ชั่วนิรันดร

5 ความคิดเห็น:

  1. เปิดเข้าไปมันบอกว่า นี่เป็นวิดิโอส่วนตัว ต้องทำอย่างไรครับเพื่อจะชมได้

    ตอบลบ
  2. ลองรีเฟรชเวปเพจใหม่ครับ ถ้าหากใช้โครมมักจะเป็น ถ้าใช้ IE จะไม่เป็นครับ

    ตอบลบ
  3. ใช้ IE เขาบอกว่าให้ sign in to view this video ครับ ดูในมือถือก็เป็นครับ

    ตอบลบ
  4. ลองดูอีกทีนะครับ ผมได้ไปแก้ไขการตั้งค่าในยูทูปแล้ว
    ขอบคุณมากครับที่แจ้งให้ทราบ
    เชิญมาคอมเมนต์มากๆนะครับ

    ตอบลบ
  5. ได้แล้วครับ ขอพระเจ้าอวยพรด้วยพระคุณของพระองค์อย่างเต็มเปี่ยม

    ตอบลบ