พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2024 พระเยซูเจ้าทรงทำให้พายุสงบ

           เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่นๆ ติดตามไปด้วย ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ” เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้
(มาระโก 14ซ35-41)








วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

นักบุญบริจิตแห่งสวีเดน-นิมิตวันพระคริสตสมภพ


             "ดิฉันเห็นทารกน้อยทรงพระเกียรติรุ่งโรจน์กำลังนอนอยู่บนพื้นดิน ร่างกายเปล่าเปลือยและส่องประกายสดใสแต่สงบเรียบร้อยเป็นยิ่งนัก เมื่อพระนางพรหมจารีย์ทรงรู้สึกพระองค์ว่าพระนางทรงให้กำเนิดทารกแล้ว ในทันที, พระนางทรงก้มพระเศียรถวายบังคม พระหัตถ์ประนบน้อมสักการด้วยความสง่างามและด้วยความเทิดทูนเป็นที่ยิ่ง พระนางตรัสแก่พระกุมารน้อยว่า “ขอต้อนรับ องค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า, เจ้านายของข้าพเจ้า, และองค์พระบุตรของข้าพเจ้า!” และนั้น พระกุมารทรงร้องไห้และพระกายสั่นด้วยความหนาวเย็นและด้วยความแข็งกระด้างของพื้นแผ่นดินที่ทรงนอนอยู่ พระกุมารทรงบิดพระกายเล็กน้อยและกางพระหัตถ์ออกเพื่อหาความสดชื่นจากความรักของพระมารดา...เมื่อสิ่งเหล่านี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ชายชรา(นักบุญโยเซฟ) ได้เข้ามาและท่านกราบถวายบังคมลงแทบพื้นดินแล้วคุกเข่าร้องไห้ด้วยความยินดี”
                จากหนังสือ 'Prophecies and Revelations of St Bridget of Sweden' วันที่ 23 ก.ค. เป็นวันฉลองของนักบุญบริจิตแห่งสวีเดน  Fra Angelico จิตรกรที่วาดรูปภาพการบังเกิดของพระคริสต์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากข้อเขียนของท่านนักบุญ และรูปภาพนี้อยู่ในห้องหนึ่งของคอนแวนต์โดมินิกันแห่งซานมาร์โกในเมืองฟลอเรนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น