พระเมตตาของพระเยซูเจ้า

จงบอกมนุษยชาติที่กำลังเจ็บป่วย ให้เข้ามาใกล้หัวใจอันเมตตาของเรา แล้วเราจะประทานสันติภาพให้แก่มนุษยชาติ พระเมตตาของเราไม่มีวันสิ้นสุดเลย

พระวาจาวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2024 การดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง

           ยอห์นทูลพระองค์ว่า “พระอาจารย์เจ้าข้า เราได้เห็นคนคนหนึ่งขับไล่ปีศาจเดชะพระนามของพระองค์ เราจึงพยายามห้ามปรามไว้ เพราะเขาไม่ใช่พวกเดียวกับเรา” พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “อย่าห้ามเขาเลย ไม่มีใครทำอัศจรรย์ในนามของเรา แล้วต่อมาจะว่าร้ายเราได้ ผู้ใดไม่ต่อต้านเรา ก็เป็นฝ่ายเรา”
           ”ผู้ใดให้น้ำท่านดื่มเพียงแก้วหนึ่งเพราะท่านเป็นคนของพระคริสตเจ้า เราบอกความจริงกับท่านว่า เขาจะได้บำเหน็จรางวัลอย่างแน่นอน” ”ผู้ใดเป็นเหตุให้คนธรรมดา ๆ ที่มีความเชื่อเหล่านี้ทำบาป ถ้าเขาจะถูกผูกคอด้วยหินโม่ถ่วงในทะเลก็ยังดีกว่ากระทำดังกล่าว
           ถ้ามือข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีมือข้างเดียว ยังดีกว่ามีมือทั้งสองข้างแต่ต้องตกนรกในไฟที่ไม่รู้ดับ ถ้าเท้าข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงตัดมันทิ้งเสีย ท่านจะเข้าสู่ชีวิตนิรันดรโดยมีเท้าพิการ ยังดีกว่ามีเท้าทั้งสองข้างแต่ถูกโยนลงนรก ถ้าตาข้างหนึ่งของท่านเป็นเหตุให้ท่านทำบาป จงควักมันออกเสีย ท่านจะเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้า โดยมีตาข้างเดียว ยังดีกว่ามีตาทั้งสองข้างแต่ต้องถูกโยนลงนรก ที่นั่นหนอนไม่รู้ตาย ไฟไม่รู้ดับ
(มาระโก 9:38-43; 45; 47-48)








วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

ขโมยได้รับบาดเจ็บจากดาบของเทวดา


ในตอนเช้า ผู้บุกรุกต้องการบุกเข้าไปในโบสถ์เพื่อปล้น แต่ในความพยายามของเขา,เขาชนเข้ากับรูปปั้นอัครเทวดามีคาแอลและทำให้คอของเขาได้รับบาดเจ็บด้วยดาบของอัครเทวดา
 
คาร์ลอส อลองโซ ซานเชส(Carlos Alonso Sánchez) วัย 32 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการที่คอทะลุซึ่งทำให้เขาต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย
 
ประมาณ 02:00 น. มีการแจ้งว่าเกิดเหตุขึ้นที่โบสถ์พระคริสตกษัตริย์(Cristo Rey Parish) ซึ่งตั้งอยู่ที่จุดตัดระหว่าง Villagrán และ Reforma ในตัวเมือง Monterrey
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น,หน่วยกู้ภัย UMT Ambulance และหน่วยกู้ชีพ Monterrey Civil Protection มาถึงที่เกิดเหตุ
 
ผู้ต้องสงสัยถูกกล่าวหาว่าบุกรุกเข้ามาที่โบสถ์โดยมีเจตนาที่จะขโมยและมีรายงานว่าเขามึนเมาจากแอลกอฮอล์ แต่ระหว่างทาง,เมื่อเข้ามาในโบสถ์เรียบร้อยแล้ว,เขาได้สะดุดและได้รับบาดเจ็บที่คอด้วยดาบของรูปปั้นอัครเทวดามีคาแอล
 
ซานเชสนอนอยู่ที่ลานด้านหน้าด้านหนึ่งของรั้วที่ป้องกันโบสถ์ เขาไม่สามารถกระโดดข้ามรั้วได้ เขาได้ร้องจากข้างในขอความช่วยเหลือจากคนเดินถนน
 
หน่วยกู้ภัยและแพทย์ที่รักษาเขามั่นใจว่าชายที่บาดเจ็บไม่ยอมไปโรงพยาบาลด้วยรถพยาบาล ดังนั้นเจ้าหน้าที่บางคนจึงพาเขาขึ้นรถสายตรวจ
 
ที่มา: heraldo.mx 18 ม.ค. 2023
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น